Da căng mịn và trẻ ra cả chục tuổi sau một đêm đắp mặt nạ này

Không cần phải đầu tư đi tắm trắng hay dùng mỹ phẩm đắt tiền, đắp mặt nạ này ngay sau 1 lần, làn da của bạn sẽ hoàn toàn lột xác.

Không cần phải đầu tư đi tắm trắng hay dùng mỹ phẩm đắt tiền, đắp mặt nạ này ngay sau 1 lần, làn da của bạn sẽ hoàn toàn lột xác.

Sử dụng những nguyên liệu này, không chỉ tiết kiệm, hiệu quả mà quan trọng hơn là độ an toàn tuyệt đối cho làn da. Cùng áp dụng ngay để sở hữu làn da trắng sứ và tươi trẻ khiến vạn người mê nào.

1. Mặt nạ cà chua và nước vo gạo

mat-na-trang-min-da-blogtamsuvn1

Bạn chỉ cần trộn đều xay nhuyễn 1-2 quả cà chua chín rồi lọc qua rây để lấy nước cốt. Sau đó trộn đều với nước vo gạo để tạo thành hỗn hợp hơi sánh.

Dùng hỗn hợp này để rửa mặt mỗi ngày, kết hợp với các động tác massage làn da trong khoảng 5 phút giúp các dưỡng chất thấm sâu vào bên trong tế bào. Cuối cùng bạn rửa sạch lại bằng nước lạnh để các lỗ chân lông được se khít lại nhanh chóng.

2. Mặt nạ khoai lang và mật ong

Mat-na-trang-da-blogtamsuvn4

Theo cách này, bạn hãy hấp chín 1/2 củ khoai lang, sau đó bóc vỏ và nghiền nát. Tiếp theo, cho vào đó 1/2 thìa cafe nước cốt chanh và 1 thìa cafe mật ong. Trộn đều tay để thu được hỗn hợp sánh mịn.

Sau khi vệ sinh sạch da mặt, bạn hãy thoa đều hỗn hợp này lên, giữ nguyên trong vòng 15 phút rồi rửa lại bằng nước mát.

Thực hiện cách này 3 lần/tuần để nhanh có hiệu quả. Ngay từ lần đầu áp dụng, da mặt đã căng mịn và trắng bật tone rõ rệt.

3. Mặt nạ cà chua và nha đam

Nguyên liệu cần có: 1 nhánh nha đam, 1 quả cà chua chín.

Mat-na-trang-da-blogtamsuvn21

Cách thực hiện:

- Nha đam rửa sạch, dùng dao tước bỏ gai sắc 2 bên, sau đó tách lấy phần gel trong suốt bên trong.

- Cho gel này cùng với cà chua bổ múi vào máy xay xay nhuyễn.

- Vệ sinh da mặt sạch, đắp măt nạ này lên và nằm thư giãn từ 15-20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước mát.

4. Mặt nạ nước ép bưởi, sữa chua và bột mì

Mat-na-trang-da-blogtamsuvn3

Cách thực hiện cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn đều 2 muỗng nước ép bưởi với 2 muỗng canh sữa chua không đường cùng với 1 lượng bột mì vừa đủ để thu được hỗn hợp sánh mịn, chú ý trộn đều tay để không bị vón cục.

Đắp mặt nạ này lên da mặt và để khô tự nhiên sau 15 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm và vỗ nhẹ lại bằng một lớp nước mát nhằm mục đích làm se khít các lỗ chân lông lại.

5. Mặt nạ mật ong và cà chua

Mat-na-trang-da-blogtamsuvn45

Cà chua sau khi rửa sạch, lột bỏ vỏ, thái múi và xay nhuyễn, bạn chắt lấy nước cốt và trộn với 2 thìa cafe mật ong.

Sau khi vệ sinh da mặt, bạn hãy đắp hỗn hợp này lên da, giữ nguyên trong 15 phút và rửa sạch lại bằng nước mát.

Những lưu ý chung:

- Các loại mặt nạ trên tốt nhất nên thực hiện vào buổi tối trước khi bạn đi ngủ.

- Chú ý thoa kem chống nắng cũng như sử dụng áo, mũ rộng vành, kính râm… để bảo vệ làn da khỏi tác hại từ môi trường bên ngoài cũng như không bị bắt nắng và đen đi.

- Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần, tránh lạm dụng hàng ngày bởi lượng axit trong nước chanh, cà chua… đều làm ảnh hưởng xấu đến làn da như làm mỏng da, gây kích ứng…

Theo Một Thế Giới

chăm sóc da

làm đẹp

chăm sóc da mặt

làm đẹp da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.