Dạ tiệc nước hoa

Chọn cho mình một chai nước hoa đúng điệu cho đêm tiệc cũng giống như việc đi mua một chai rượu vang. Điều đó có nghĩa là bạn cần cả sự hiểu biết lẫn độ tinh tế.

Những lớp hương thần tiên

Chẳng cứ phải là người sành điệu bạn mới có thể dễ dàng biết rằng mỗi chai nước hoa không chỉ có một cung bậc mùi hương duy nhất. Nhưng chẳng phải ai cũng đủ tinh tế để nhận ra những lớp hương nồng nàn ẩn chứa những sự mê hoặc mà đôi khi ngôn từ đành bất lực. Một chai nước hoa thông thường có bốn lớp hương:

Lớp hương khởi đầu: Là mùi hương xuất hiện ngay khi những tinh thể thơm vừa rời khỏi miệng những cái chai xinh xắn. Nó đủ mạnh mẽ để làm bạn ngất ngây mà đi thẳng tới quầy thu ngân hoặc cũng khiến bạn phải choáng váng mà giã từ. Nhưng đừng vội vã thế nhé, thích hay không thích ngay từ lớp hương đầu cũng luôn để lại cho bạn nhiều tiếc nuối đấy.

Lớp hương giữa: Nó đến vài phút say khi bạn xịt. Cung bậc này rất quan trọng vì thứ hương thơm tỏa ra thời điểm này sẽ ảnh hưởng tới quyết định bạn muốn mua chúng hay không.

Lớp hương cuối: Bạn sẽ không thể thấy nó trước 30 phút sau khi xịt nước hoa, khi lớp hương giữa tản mát bớt.

Lớp hương chia tay: Với những loại nước hoa đắt tiền, hương thơm sẽ lưu trên bạn cả ngày liền và nó sẽ hòa quyện với mùi cơ thể bạn tạo thành một thứ rất riêng. Lớp hương này cho biết nó có thực sự hợp với bạn hay không. Đây chính là lý do tại sao nhiều người mua một chai nước hoa nào đó chỉ vì quá thích khi ngửi thấy mùi hương này ở người khác. Và đó cũng chính là lý do tại sao ngày hôm sau bạn quay trở lại cửa hàng mua nó dù hôm trước bạn chưa hẳn đã ưng mùi hương và giá cả.

Shopping nước hoa dạ tiệc

Tìm hiểu vè một loại hương thơm - nước hoa bạn yêu sẽ giống như bạn được khám phá tâm hồn mình ở một góc nhìn mới. Các chuyên gia về mùi hương nói ràng: "Shopping nước hoa dạ tiệc nên giống như việc bạn đi mua một chai rượu vang", nghĩa là bạn cũng nên bỏ túi những bí quyết sau:

Thủ trước khi mua: Đừng nên quá tin tưởng vào mẫu mã ngời ngời của những cái chai xinh xắn, hay sau một hồi hít hà thẻ mẫu mà bạn đã vội vã đến ngay quầy tính tiền. Hãy thử lên chính làn da của bạn - đó là cách kiểm nghệm thực tế và chính xác nhất để biết được loại nước hoa đó tỏa hương thế nào trên cơ thể bạn và bạn có bị dị ứng với chúng hay không.

Hãy biết giới hạn: Vì nước hoa dành cho mùa lạnh và tiệc đêm thường có mùi hương đậm, do đó, tốt nhất, bạn không nên thử quá ba loại trong một ngày để tránh bị loạn. Nên đi mua nước hoa vào buổi sáng, vì lúc đó khứu giác của bạn chưa bị ảnh hưởng nhiều bởi các loại mùi. Nếu còn do dự, hãy trở lại cửa hàng vào ngày hôm sau, không nên quyết định vội vã khi mua một hương thơm mới.

Hãy thể hiện mình: Shopping nước hoa, bạn nên mặc kiểu trang phục bạn thích nhất, những người bán hàng chuyên nghiệp sẽ nhanh chóng nhận ra bạn cần loại nước hoa nào.

Hãy lên giường: Nghiêm túc mà nói bạn nên đi ngủ với loại nước hoa bạn thực sự yêu nó và nó yêu bạn. Nó sẽ cho bạn câu trả lời chính xác nhất vào sáng hôm sau, rằng sự lựa chọn của bạn đã là hoàn hảo hay chưa.

Theo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.