Theo chuyên gia: Đây là 4 món thuộc hàng top những sản phẩm tệ nhất đối với làn da, chị em phải tuyệt đối cẩn trọng

Thậm chí là chị em nên "né" ngay 4 sản phẩm sau thì càng tốt.

Thế giới mỹ phẩm có bạt ngàn món, chuyện chọn được sản phẩm an toàn, "hợp rơ" và khiến làn da đẹp lên là một điều không hề giản đơn. Và chẳng điều gì tệ hơn chuyện chọn nhầm những sản phẩm gây hại, khiến làn da không thể khỏe đẹp lên mà còn xấu đi. Theo các chuyên gia hóa mỹ phẩm là Ron Robinson tại New York và Anne-Claire Walch – tiến sĩ và chuyên gia dược lý học tại London thì 4 sản phẩm làm đẹp dưới đây thuộc hàng top những món mỹ phẩm tệ hại đối với làn da, chị em cần hết sức cẩn trọng.

1. Sản phẩm chứa Sulphates

Sulphates là thành phần thường xuất hiện trong sữa rửa mặt, dầu gội, xà phòng rửa mặt và sữa tắm. Sulphates đóng vai trò là chất làm sạch, tẩy rửa, giúp tạo bọt xà phòng. Chuyên gia Robinson cho hay là từ bản chất, sulphate đã rất khắc nghiệt: "Thành phần này sẽ rửa trôi dầu tự nhiên, gây nên kích ứng và những biểu hiện dị ứng khác". Chuyên gia Walch cũng đồng tình với quan điểm ấy, việc thêm những sản phẩm chứa chất hóa học mạnh ấy vào quy trình chỉ khiến làn da yếu đi: "Sulphates sẽ bòn rút độ ẩm, làm suy giảm hệ thống bảo vệ của làn da. Thành phần này có thể làm sạch da đấy nhưng dần dà, nó cũng cho phép những chất độc hại khác thâm nhập vào cơ thể dễ hơn thông qua làn da".

Các chuyên gia khuyên bạn nên hạn chế dùng các sản phẩm chứa sulphates đến mức tối thiểu. Đặc biệt là trong quá trình chăm sóc da, hãy cố gắng kết thân với những loại sữa rửa mặt có công thức dịu nhẹ.

Theo chuyên gia: Đây là 4 món thuộc hàng top những sản phẩm tệ nhất đối với làn da, chị em phải tuyệt đối cẩn trọng-1

2. Các sản phẩm chứa phái sinh của dầu (petroleum)

Phái sinh của dầu (petroleum), chẳng hạn như dầu khoáng, dầu paraffin, petrolatum… có thể được tìm thấy trong kem dưỡng, sữa dưỡng thể và dầu dưỡng. Theo chuyên gia Walch, những thành phần này bao bọc làn da như chất dẻo vậy, chúng gây bít tắc lỗ chân lông và ngăn làn da được "thở" bình thường: "Chúng không cho da độ thông thoáng, điều này dẫn đến mụn, làm trì trệ những chức năng tự nhiên của làn da như khả năng tự tái tạo các tế bào; tương lai còn có thể khiến da lão hóa sớm".

Thay vì dùng sản phẩm chứa phái sinh của dầu mỏ (petroleum), các chuyên gia khuyên bạn nên kết thân với sản phẩm chứa tinh dầu tự nhiên như: dầu các loại hạt, dầu mắc-ca, dầu olive, bơ hạt mỡ…

Theo chuyên gia: Đây là 4 món thuộc hàng top những sản phẩm tệ nhất đối với làn da, chị em phải tuyệt đối cẩn trọng-2

3. Hương liệu tổng hợp

Để tạo sức hút cho các loại mỹ phẩm, nhà sản xuất thường thêm hương liệu vào những món như kem dưỡng ẩm hay lotion, toner… Chuyên gia Walch phải công nhận rằng: "Hương liệu là một trong những thành phần cần thiết nhất trong ngành mỹ phẩm, bởi nhiều người sẽ từ đó mà chọn loại kem dưỡng, body lotion mà mình yêu thích".

Chuyên gia cũng nhấn mạnh rằng các nhà sản xuất sử dụng đến hàng ngàn thành phần hương liệu trong những sản phẩm của họ, một số trong đó là vô hại. Tuy nhiên, phần lớn thì đều là những chất gây dị ứng mạnh: "Thật không may là, không có quy định nào bắt buộc phải liệt kê hết những thành phần hương liệu đó. Vì thế mà cẩn trọng chính là điều mà bạn cần phải luyện tập". Để đảm bảo làn da không gặp phải tình trạng kích ứng, dẫn đến nhiều vấn đề về da khác, bạn nên ưu tiên những sản phẩm có mùi hương tự nhiên, hay chứa các loại tinh dầu có nguồn gốc từ thực vật thì hơn.

Theo chuyên gia: Đây là 4 món thuộc hàng top những sản phẩm tệ nhất đối với làn da, chị em phải tuyệt đối cẩn trọng-3

4. Sản phẩm chứa phẩm màu

Phẩm màu nhân tạo là thành phần có thể xuất hiện trong mọi sản phẩm làm đẹp, từ dưỡng da mặt, body cho đến tóc. Chuyên gia Robinson cảnh báo rằng bạn có thể đối mặt với nguy cơ bị kích ứng da khi dùng những sản phẩm chứa các chất màu nhân tạo ấy.

Theo Pháp luật và bạn đọc



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.