Đối thoại với đôi chân

Chân đổ mồ hôi, có mùi gây bất tiện trong sinh hoạt, khiến bạn mất tự tin. Nguyên nhân do đâu?

Đôi bàn chân là "chàng dũng sĩ" vất vả nhất trên cơ thể mỗi người. Thế nhưng, nó ít được chăm chút, quan tâm như các bộ phận khác. Vì thế, bàn chân thường xuyên phải gánh chịu nhiều vấn đề như chai chân, nứt gót...

Đổ mồ hôi là một trong những sự khó chịu đó. Hãy trò chuyện với đôi chân để biết lý do của tình trạng này.

Chủ nhân: Ngày nào mình cũng rửa ba, bốn lần mà chân vẫn có mùi hôi. Tại sao thế?

Đôi chân: Tôi cũng khổ tâm lắm, chủ nhân ạ. Thế nhưng biết làm sao được khi chỗ tôi lại là nơi tập trung quá nhiều các tuyến mồ hôi. Mỗi ngày chúng tiết ra nước và cả các chất cặn bã trong đó có u-rê, ammoniac, sulfate...

Những chất này bị "phong tỏa" bởi đôi tất dày cộp của chủ nhân, tạo cơ hội cho đám vi khuẩn phá hoại, gây ra mùi hôi đấy..

Chủ nhân: Hình như chân của mình chỉ thích hợp với những đôi giày, dép dạng dây, hở mũi. Khi ấy chân mình ít đổ mồ hôi và cái mùi khó chịu cũng giảm hẳn.

Đôi chân: Thật ra tôi chẳng kén chọn giày dép. Chỉ cần chủ nhân chọn cho tôi người bạn vừa vặn, bằng chất liệu càng tự nhiên càng tốt. Nếu chủ nhân phải đi lại nhiều, thỉnh thoảng hãy cho tôi nghỉ ngơi và ra ngoài "hóng gió" (lúc đó chủ nhân đừng quên cởi anh bạn tất ra nhé).

Hôm nào chọn cho tôi người bạn đường theo trường phái "kín cổng cao tường", chủ nhân đừng quên thoa một ít bột phấn hút mồ hôi vào bàn chân và các kẽ chân nhé. Chúng sẽ giúp tôi khô thoáng và không bốc mùi.

Chủ nhân: Hôm nay, mình đã có một bữa trưa hoành tráng với những món khoái khẩu của Thái. Thế nhưng, chẳng hiểu sao chân mình cứ mướt mồ hôi dù máy lạnh trong văn phòng đã mở hết công suất.

Đôi chân: Trời nóng như vậy mà chủ nhân còn thích ăn cay thật tội nghiệp cho tôi. Chẳng ai nói cho chủ nhân biết là khi trời oi bức, thức ăn nhiều gia vị, cay sẽ kích thích các tuyến mồ hôi hoạt động "tăng ca" à?

Chủ nhân: Mấy cô bạn đồng nghiệp vừa chỉ cho mình vài bí quyết để chữa bệnh hôi chân:

- Nước sôi để nguội pha với giấm gạo hoặc phèn trắng, ngâm 10-15 phút/ngày.

- Lá chè tươi rửa sạch, đun sôi, để nguội cho vài hạt muối vào, ngâm chân trong khoảng 15-20 phút/ngày.

- Nước sôi pha muối để nguội, thêm vài giọt nước cốt chanh hoặc nước luộc khổ qua, lá lốt, dùng ngâm chân mỗi ngày.

Mình phân vân quá, chẳng biết chọn cách nào nữa?

Đôi chân: Tất cả các cách trên đều dùng được. Nhưng chủ nhân nhớ dùng khăn mềm lau khô cho tôi sau mỗi lần ngâm để bọn nấm mốc không đeo bám tôi nhé.

Theo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.