Giải pháp làm mềm da

Một làn da mềm mại, tươi sáng là mong ước của mọi người phụ nữ. Tuy nhiên, không phải ai cũng "cưng chiều" làn da của mình. Nên da bị khô và mốc là những trường hợp rất thường gặp.

Có rất nhiều nguyên nhân làm cho da bị khô: Do thời tiết khô hanh nhất là vào mùa đông ở miền bắc, môi trường ô nhiễm nhiều khó bụi, làm việc nhiều trong phòng điều hòa, thay đổi hooc-mon, chế độ dinh dưỡng mất cân bằng.

Để khắc phục điều nầy cần phải bổ sung nước cho da.

Nước cần thiết cho làn da như thế nào?

Các tế bào dưới da của chúng ta luôn cần một lượng nước nhất định để giúp da mịn màng và đảm nhiệm tốt chức năng bảo vệ cơ thể khỏi các yếu tố bên ngoài như vi khuẩn, hóa chất, các độc tố trong môi trường và cả thời tiết. Làn da bị khô nứt ngoài việc tác động đến thẩm mỹ còn là nguy cơ dẫn đến các bệnh ngoài da rất khó chịu.

Mọi người ít để ý rằng mỗi ngày sẽ có khoảng 120g đến 250g nước bị mất qua da một cách tự nhiên thông qua việc bài tiết mồ hôi, các tuyến nhờn và các cơ chế sinh hoạt khác, chưa kể đến các yếu tố bên ngoài chúng ta tiếp xúc mỗi ngày, như máy điều hòa nhiệt độ nơi văn phòng tạo nên sự thay đổi nhiệt độ đột ngột khi bạn bước ra ngoài tạo độ sốc nhiệt cũng làm làn da mất nước rất nhanh.

Do đó việc bổ sung nước cho da là rất cần thiết. Thời tiết, ánh nắng hay các hoạt động cũng dễ dẫn đến việc mất nước ở da làm cho da mỗi ngày sẽ trở nên khô ráp hơn nếu chúng ta không cung cấp cho da một chế độ ẩm thích hợp. Dưỡng ẩm sẽ giúp bề mặt da luôn được ở trong trạng thái ổn định, cũng như tăng cường khả năng giữ ẩm tự nhiên của da giúp các tế bào da mới, tươi trẻ được sản sinh liên tục. Đây cũng là một trong những bí quyết căn bản để giữ một làn da đẹp, mịn màng.

Cung cấp tinh chất dưỡng ẩm cho da bằng sữa tắm có tác dụng như thế nào?

Không cần phải bỏ ra quá nhiều thời gian để chăm chút cho làn da. Chỉ cần quan tâm đến việc chăm sóc da một cách đúng mức. Đơn giản nhất là việc sử dụng sữa tắm hằng ngày.

Khi chúng ta thả mình vào bồn nước, một lượng nước trong cơ thể sẽ thông qua các lỗ chân lông ra môi trường nước bên ngoài, bằng chứng là nếu chúng ta ngâm nước quá lâu lớp da trên cơ thể bị mất nước sẽ trở nên nhăn nheo. Chưa kể khi tắm bằng nước nóng, mặc dù giúp cơ thể loại bỏ được những căng thẳng, cũng như tạo cảm giác thư giãn cơ bắp nhưng lượng nước trên bề mặt bốc hơi nhanh sẽ khiến da càng trở nên khô hơn.

Để khắc phục tình trạng này, chỉ cần một lượng sữa tắm dưỡng ẩm cùng với một bông tắm có mắt lưới nhỏ thoa đều nhẹ nhàng khắp cơ thể, bọt mịn của sữa tắm không những giúp tẩy sạch các tế bào chết, kích thích các tế bào thần kinh nhạy cảm, tao cảm giác sảng khoái mà còn cung cấp cho da tinh chất dưỡng ẩm giúp da không bị mất nước, luôn giữ được vẻ mềm mịn, cơ thể sảng khoái.

Tất nhiên để có tác dụng tốt sữa tắm phải có chứa hàm lượng sữa dưỡng ẩm cao, một số loại sữa tắm còn có những hạt tinh thể vừa giúp loại bỏ lớp tế bào chết trên da làm máu lưu thông tốt hơn ví dụ như sữa tắm Dove - Exfloiating.

Để sở hữu một làn da mượt mà các bạn hãy tham khảo lời khuyên của các chuyên gia sau đây:

Dùng dữa tắm và sữa rửa mặt hàng ngày

Nếu da bạn quá khô, hãy dùng sữa tắm và sữa rửa mặt có hàm lượng dưỡng ẩm cao để cung cấp bổ sung ẩm cho làn da. Có thể sử dụng Dove vì sản phẩm này chứa tới 1/4 hàm lượng chất dưỡng ẩm.

Các chuyên gia khuyên bạn tắm với loại sữa tắm này ít nhất một lần. Với sữa rửa mặt ít nhất 2 lần vào sáng và tối. Những vùng cần mát xa nhiều hơn khi tắm là đùi, cẳng chân và những chỗ trên cơ thể mà bạn thấy rất khô.

Sử dụng kem dưỡng ẩm đúng cách

Khi phủ một lớp kem dưỡng ẩm cho da, sự bay hơi nước sẽ được giảm bớt. Có thể chỉ dùng kem dưỡng hoặc kết hợp với tinh dầu dưỡng da.

Trong trường hợp da quá khô, hãy dùng những sản phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên có chứa nước và giàu chất seramit (một loại axit béo). Sử dụng sáng và tối, tốt nhất là sau khi tắm.

Sử dụng tinh dầu dưỡng ẩm

Tinh dầu là một loại sản phẩm dưỡng da cao cấp có chứa rất nhiều axit béo. Hãy dùng những loại tinh dầu được chiết xuất từ quả bơ, mạch lúa mỳ.

Những sản phẩm này chứa rất nhiều vitamin E - một chất chống ôxi hóa, bảo vệ da chống lại sự lão hóa.

Uống nước hàng ngày

Để tạo độ ẩm cho da cũng có nghĩa là bạn phải cung cấp đủ nước cho cơ thể. Hãy uống ít nhất 1,5 lít/ngày. Không chỉ là nước lọc, bạn có thể uống các loại trà tảo dược, nước chanh, cam.

Không nên uống dồn vào một thời điểm trong ngày mà bạn nên chia nhỏ trong cả ngày.

Chú ý: Không nên uống nhiều cà phê và các đồ uống có ga. Những đồ uống này sẽ làm bạn khô da chứ không hề cung cấp độ ẩm cho da.

Sử dụng nhiều sản phẩm chứa Omega-3

Để cung cấp đủ độ ẩm cho da, chúng ta nên dùng hàng ngày những thực phẩm chứa các loại vitamin và axit béo (omega-3 và omega-6). Đó là cá nhiều mỡ (cá hồi, cá trích), các loại hoa quả và rau xanh, nước cà rốt, nước cà chua, ngũ cốc.

Cây cải dầu rất giàu chất Omega-3, do đó các chuyên gia khuyên bạn nên dùng nhiều loại dầu này.

Điều trị hooc-mon

Khi phụ nữ bắt đầu vào thời kỳ tiền mãn kinh, tỷ lệ hooc-mon giảm dẫn đến hiện tượng khô da. Để điều trị thiếu hooc-mon, các bác sỹ sẽ điều trị cho bạn căn cứ vào hooc-mon Oestrogen. Biện pháp này giúp cung cấp độ ẩm cho da và làm mềm da.

Tuy nhiên bạn cũng nên cân nhắc khi dùng biện pháp này để điều trị da khô. Một số nghiên cứu trên thế giới chỉ ra rằng cách điều trị này có thể là nguyên nhân gây nên bệnh ung thư và bệnh tim mạch.

Bảo vệ da khi đi dưới nắng

Bạn có biết ánh nắng mặt trời chính là kẻ thù của da. Để bảo vệ da, bạn không nên ra ngoài nắng từ 10 giờ sáng đến 16 giờ. Tắm ngay sau khi bạn đi biển hoặc đi bơi ở bể bơi về. Dùng kem chống nắng khi ra ngoài và lưu ý là chỉ bôi kem khi da sạch.

Theo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.