Giúp chị em giải đáp những thắc mắc về dưỡng da mùa đông

>> >> >> >> Hoàn toàn không đúng. Tùy thuộc vào sự khắc nhiệt của từng mùa trong năm mà bạn nên chọn loại sữa dưỡng thể phù hợp. Bạn chỉ cần dùng sữa dưỡng thể có độ ẩm nhẹ nhàng cho mùa đông có thời tiết dễ chịu, nhưng cần phải có sản phẩm dưỡng đặc biệt để bảo vệ da trong mùa hanh khô, gió lạnh.

Chỉ cần dùng một loại sữadưỡng thể cho tất cả các mùa trong năm?

>>
>>
>>
>>


Hoàn toàn không đúng. Tùy thuộc vào sự khắc nhiệt của từng mùa trong năm mà bạnnên chọn loại sữa dưỡng thể phù hợp. Bạn chỉ cần dùng sữa dưỡng thể có độ ẩm nhẹnhàng cho mùa đông có thời tiết dễ chịu, nhưng cần phải có sản phẩm dưỡng đặcbiệt để bảo vệ da trong mùa hanh khô, gió lạnh.

Để dưỡng da toàn thân trong mùađông, lời khuyên của các chuyên gia là vẫn nên chọn sữa dưỡng thể ở dạng lỏngthay vì kem vì sữa dưỡng thể ở dạng lỏng nên thích hợp để thích hợp để sử dụngcho những vùng da rộng và dễ dàng thẩm thấu vào lớp biểu bì.

Ngoài ra, vì nhanh chóng thẩmthấu sâu vào bên trong da nên sữa dưỡng thể để lại cảm giác se thoáng, không gâynhờn dính hay dễ bắt bụi như kem dưỡng mà vẫn đảm bảo hiệu quả dưỡng ẩm hầu nhưsuốt cả ngày.

Giúp chị em giải đáp những thắc mắc về dưỡng da mùa đông

Làn môi không cần được bảo vệ,vì đã có lớp son che phủ rồi?

Thật sai lầm! Làn da vùng môi rất mỏng manh và nhạy cảm nên cần được chăm sócđặc biệt. Có một điều mà nhiều người ít để ý là không chỉ một số chất hóa học màmùi hương cũng có thể là nguyên nhân gây khô da, không loại trừ cả vùng môi. Dođó, bạn cần chọn sản phẩm dưỡng phù hợp và an toàn để bảo vệ vùng da mỏng manhnày. Bạn có thể thoa một lớp sáp chống nẻ trên môi trước khi thoa son để môiluôn được dưỡng ẩm, không bị khô nứt, chảy máu.

Chỉ cần có chế độ ăn uống tốt là da sẽ đẹp, thách thức cả mùa đông – không cầndùng sản phẩm gì hỗ trợ?


Chế độ ăn uống tốt là yếu tố quan trọng để có làn da đẹp. Tuy nhiên, chỉ ăn uốngtốt thì chưa đủ để bảo vệ làn da, đặc biệt là trong mùa đông – hanh khô và nhiềugió lạnh. Do đó, bạn cần dùng thêm các sản phẩm hỗ trợ chăm sóc da như sữa dưỡngthể có chức năng dưỡng ẩm với chiết xuất từ đậu nành, yến mạch, vitamin E…

Trong mùa đông, suốt ngày cơ thể được che chắn bởi nhiều lớp áo nên da luônsạch sẽ vì bụi bẩn chẳng bám được vào người. Do đó, không cần phải tắm rửathường xuyên?

Giúp chị em giải đáp những thắc mắc về dưỡng da mùa đông

Chuyện này nghe có vẻ chí lýnhưng là một sai lầm mà bạn cần tránh. Da bạn không bám bụi không có nghĩa là dasạch. Trong mùa đông, quá trình lão hóa của các tế bào da vẫn diễn ra. Nếu bạnkhông tắm rửa, các tế bào chết của da sẽ bám trên bề mặt da gây bít lỗ chânlông, dẫn đến nguy cơ mụn nhọt, mẩn ngứa cho da.

Tuy nhiên, trong mùa lạnh, bạnkhông nên tắm quá lâu để tránh bị cảm lạnh. Và có một bí quyết nhỏ là bạn nêndùng sữa dưỡng ẩm toàn thân sau mỗi lần tắm vì đây là lúc da hấp thụ dưỡng chấtmạnh nhất, nhờ vậy làn da bạn sẽ luôn mềm mịn trước thời tiết khô lạnh mùa đông.

Mùa đông, khí hậu bên ngoài lạnh lẽo nên tốt nhất là ở nhà hoặc trong vănphòng, hạn chế ra ngoài và vận động nhiều?

Cách làm đúng là cần tăng cường vận động nhiều hơn trong mùa đông, có thể chỉbằng các động tác đơn giản dễ dàng thực hiện trong nhà hay văn phòng vì khi cáccơ được vận động, cơ thể cũng ấm hơn và máu huyết lưu thông tốt hơn, giúp làn dahồng hào săn chắc.

Chỉ cần sữa dưỡng ẩm toàn thân là đã đủ để chăm sóc cho những vùng da dày vàdễ chai sần như khuỷu tay, đầu gối, gót chân…?

Giúp chị em giải đáp những thắc mắc về dưỡng da mùa đông

Điều này chỉ đúng khi những vùngda này trên cơ thể bạn ở tình trạng bình thường. Tuy nhiên, hầu như vùng da ởkhuỷu tay, đầu gối và gót chân của chúng ta luôn có khuynh hướng chai sần và kémmịn màng hơn so với những vùng da khác – đặc biệt trong mùa đông. Với những vùngda này, chuyên gia dưỡng da Vaseline khuyên bạn bạn nên sử dụng sáp chống nẻ.Sáp chống nẻ có tác dụng làm mềm tức thì những vùng da khô ráp, xù xì, chấm dứtngay cảm giác khô ráp, khó chịu.

Ngoài ra, sáp chống nẻ còn để lạimột lớp sáp trên da, giúp bạn bảo toàn độ ẩm bên trong, bảo vệ da khỏi gió lạnh.Bạn nên chọn những sản phẩm sáp chống nẻ có chiết xuất từ khoáng chất tự nhiêntrong lòng đất để có kết quả tốt nhất.

Những người có da dầu thì không cần dùng sản phẩm dưỡng ẩm nữa?

Khí hậu lạnh, hanh khô có thể tác động xấu đến mọi loại da, kể cả da dầu. Nếukhông được bảo vệ, độ ẩm sẽ mất dần, hư tổn từ bên trong và dần dần gây hại choda. Do đó, tùy loại da, luôn có những sản phẩm dưỡng với công thức phù hợp để bổsung những dưỡng chất cần thiết, giúp cho da luôn mịn màng, khỏe mạnh.

Theo Thời trang trẻ




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.