Gương mặt nào chân mày ấy

Một gương mặt hài hòa, cân đối không thể không “kể công” vai trò của đôi chân mày. Tạo dáng chân mày là cả một nghệ thuật và không thể theo “mốt” bởi vì nó phụ thuộc rất nhiều vào gương mặt và dáng chân mày có sẵn của bạn. Làm sao để biết gương mặt mình hợp với dáng chân mày nào? Một số gợi ý sau sẽ giúp bạn có được vẻ đẹp hài hòa ấy.

>> Đôi mày hoàn mỹ

>> Bí quyết vẽ chân mày

>> Chăm chút đôi chân mày

+ Khuôn mặt tròn: Kiểu chân mày hơi cao một chút sẽ tạo cảm giác cho khuôn mặt có vẻ dài hơn. Đường viền chân mày của khuôn mặt tròn không nên quá sắc nét.

+ Khuôn mặt hình trái tim: Kiểu chân mày nằm ngang để tăng hiệu quả của khuôn mặt. Khuôn mặt này đặc biệt giống khuôn mặt trái xoan nhưng cằm nhọn và hàm nhỏ hơn.

+ Khuôn mặt trái xoan: Kiểu chân mày có hình vòng nguyệt. Đây là khuôn mặt chuẩn nhất, có nhiều nữ tính và đặc biệt quý phái.

+ Khuôn mặt dài: Kiểu chân mày có hình lưỡi mác nằm ngang, nếu khuôn mặt của bạn dài và hẹp. Cách này giúp tạo cảm giác cho khuôn mặt có vẻ tròn hơn.

+ Khuôn mặt tròn: Nếu khuôn mặt của bạn bầu bĩnh và có gò má rộng thì dáng chân mày cánh cung sẽ giúp tạo sự cân đối và hài hòa.

+ Khuôn mặt vuông và tam giác: Kiểu chân mày dạng tròn để tạo cảm giác cho khuôn mặt của bạn có vẻ mềm mại hơn.

+ Khuôn mặt trái lê: Kiểu chân mày có hình dấu ngã, nếu như khuôn mặt của bạn có góc cạnh, xương hàm bạnh ra hai bên.

+ Khuôn mặt hình thoi: Nên chọn kiểu chân mày cong ngược, nếu khuôn mặt của bạn có góc cạnh, xương gò má nhô cao, trán và cằm nhọn.

Lưu ý khác: Nếu hai mắt gần nhau bạn nên tia bớt vài sợi chân mày tại điểm bắt đầu của chân mày để khuôn mặt được sáng hơn. Nếu hai mắt xa nhau, không nên tia bớt chân mày. Thay vào đó, hãy vẽ chân mày lớn hơn một chút tại điểm bắt đầu của chân mày để thu hẹp khoảng trống.

Cách tạo kiểu dáng cho chân mày: Để có kiểu chân mày tự nhiên, bạn có thể tự thực hiện theo những bước đơn giản như sau: Tìm trên các tạp chí hình ảnh những người có khuôn mặt giống bạn và kiểu chân mày bạn thích.

- Chải lông mày nhanh và gọn vào vị trí của nó để tạo vẻ tự nhiên cho chân mày.

- Dùng bút chì màu trắng vẽ kiểu dáng chân mày theo ý của bạn.

- Để giảm đau, bạn có thể dùng đá lạnh làm tê vùng chân mày.

- Dùng nhíp nhổ đi những sợi lông mày nằm rải rác ngoài đường kẻ trắng bạn đã vẽ theo trình tự, từ vị trí giữa hai chân mày dần đến vùng quanh mắt.

Lưu ý khác: Cần thận trọng khi chăm sóc khoảng cách giữa chân mày và chiều dài của chân mày.

- Tránh nhổ phần trên của chân mày, nhất là khi chân mày của bạn quá thưa thớt.

- Tránh nhổ phần phía trên của chân mày, có thể làm hỏng kiểu dáng của chân mày trừ khi đó là những sợi lông mày mọc tự nhiên và mất trật tự.

- Nếu quá lo lắng khi định dạng chân mày cho mình, bạn có thể tham khảo ý kiến bạn bè hoặc các salon chuyên về làm đẹp.

- Đường chân mày dài, gọn gàng và đơn giản luôn mang vẻ đẹp tự nhiên nhất cho chân mày.

Theo Tùy Như



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.