Hết mụn trứng cá nhờ thuốc viên nội tiết tố

Việc cơ thể bài tiết quá mức chất androgen là một trong những nguyên nhân gây ra mụn trứng cá, hói đầu, rậm lông ở phụ nữ. Các biểu hiện này sẽ được cải thiện với các chất kháng androgen có trong Diane-35.

Những sai lầm về thuốc nội tiết

Tại TP.Hồ Chí Minh, ngày 18/9/2010, Bayer Schering Pharma đã tổ chức buổi hội thảo giới thiệu thuốc “Diane-35 với thành phần Cyproterone Acetate (CPA) trong điều trị mụn trứng cá, da nhờn” dành cho hơn 250 dược sỹ, dược tá của các nhà thuốc TP. Hồ Chí Minh.

Buổi hội thảo nhằm mục đích tạo ra một diễn đàn cung cấp thông tin mới và tạo cơ hội để các dược sỹ, dược tá có cơ hội cập nhật, nâng cao kiến thức về dược với các chuyên gia đầu ngành.

Theo TS-BS Trần Ngọc Ánh - Chuyên khoa da liễu - Giảng viên ĐH Y Pham Ngọc Thạch Tp HCM: “Có rất nhiều yếu tố tác động lên vẻ đẹp của làn da trong đó có yếu tố nội tiết. Việc cơ thể bài tiết quá mức chất androgen là một trong những nguyên nhân gây ra mụn trứng cá, hói đầu, rậm lông ở phụ nữ.

Các biểu hiện này sẽ được cải thiện với các chất kháng androgen, trong đó có Cyproterone Acetate (CPA) có trong thuốc Diane-35, được phát triển từ năm 1961. CPA gắn với các thụ thể androgen trên da nên từ đó androgen không thể ảnh hưởng lên da được. Thêm vào đó, CPA làm giảm hoạt động của buồng trứng, nên có công dụng như thuốc viên ngừa thai.”

Bác sỹ Nguyễn Thị Bạch Nga, Chuyên khoa sản phụ khoa, PGĐ BV Hùng Vương chia sẻ: “Viên thuốc nội tiết không chỉ có tác dụng trị mụn mà còn mang lại nhiều lợi ích khác cho phụ nữ. Hiện nay, vẫn rất nhiều phụ nữ giữ quan điểm sai lầm rằng dùng thuốc tránh thai sẽ khiến họ không thể có con sau khi ngưng thuốc hoặc nếu sau này có con sẽ gây dị dạng cho em bé và làm tăng nguy cơ ung thư.

Tuy nhiên, các nghiên cứu lâm sàng đã cho thấy kết quả ngược lại và thậm chí dùng thuốc viên nội tiết lâu còn có thể giúp giảm nguy cơ ung thư buồng trứng và nội mạc tử cung”.

Trong phần thảo luận, các nhà thuốc đã đặt ra nhiều câu hỏi và sôi nổi chia sẻ các vấn đề liên quan đến việc sử dụng viên thuốc nội tiết Diane-35 như “thuốc có thích hợp với mụn trứng cá tuổi mới lớn?”, “Ai có thể dùng Diane-35?” hay các tác dụng không mong muốn khi sử dụng thuốc…

Các báo cáo viên cũng đã giải tỏa mọi thắc mắc, lo ngại cũng như những quan niệm sai lầm khi sử dụng viên thuốc nội tiết trong điều trị mụn trứng cá cho các dược sỹ, dược tá tham gia hội thảo.

“Mụn trứng cá tuy không phải là một căn bệnh nguy hiểm nhưng ảnh hưởng cả về mặt thể chất lẫn tinh thần con người, khiến họ mất tự tin khi giao tiếp, đặc biệt là phụ nữ. Vì vậy việc điều trị và chăm sóc da đúng mức là rất quan trọng nhằm hạn chế được biến chứng, giảm thiểu kinh phí, thời gian điều trị đặc biệt góp phần trả lại sự tự tin cho người bệnh”- bác sỹ TS-BS Trần Ngọc Ánh kết luận.

Lựa chọn số 1 của phụ nữ có mụn trứng cá

Buổi hội thảo đã đưa ra những thông điệp chính trong việc điều trị mụn trứng cá:

Mụn trứng cá gây nhiều bất tiện cho phụ nữ cũng như ảnh hưởng đến khả năng giao tiếp xã hội vì khiến họ mất tự tin.

Mụn trứng cá là bệnh có nhiều yếu tố, trong đó, tăng tiết chất bã nhờn là một trong những nguyên nhân phổ biến. Androgens, một loại hóc môn nam có trong cơ thể nữ giới, làm tuyến bã nhờn của da tiết ra nhiều chất nhờn hơn và do đó gây ra tình trạng da nhờn và mụn trứng cá.

Vì thế, điều trị mụn trứng cá, da nhờn, bác sỹ thường sử dụng hormone tổng hợp Cyproterone Acetate (CPA), có trong thuốc viên nội tiết Diane 35, được xem là chất có tác dụng giảm Androgen mạnh nhất, nên rất hiệu quả trong điều trị mụn trứng cá. Diane-35 là thuốc viên nội tiết duy nhất chứa CPA hiện nay.

Diane-35 được điều trị mụn trứng cá và CPA được các chuyên gia da liễu châu Âu sử dụng rộng rãi để điều trị mụn do androgen hiện nay.

Diane 35 hiện nay đang được sử dụng ở hơn 90 quốc gia, là lựa chọn hàng đầu của phụ nữ khắp nơi trên thế giới cho trị liệu mụn trứng cá.

H.A



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.