Học người Nhật dành ra 3 phút đắp thứ này lên mặt, bất chấp thời tiết khắc nghiệt, da cũng chẳng sợ khô

Đơn giản mà hiệu quả, lại rất tiết kiệm và thích hợp với mọi loại da, cách đắp mặt nạ “thần thánh” này là việc mà tất cả chị em phụ nữ cần phải biết.

Đơn giản mà hiệu quả, lại rất tiết kiệm và thích hợp với mọi loại da, cách đắp mặt nạ “thần thánh” này là việc mà tất cả chị em phụ nữ cần phải biết.

Nếu như trong bước dưỡng da hàng ngày của phụ nữ, nhất định không thể thiếu việc bôi lotion, toner hoặc nước hoa hồng để dưỡng ẩm và cân bằng da, thì phương pháp đắp mặt nạ lotion có thể gọi là phiên bản nâng cấp, hiệu quả hơn.

Học người Nhật dành ra 3 phút đắp thứ này lên mặt, bất chấp thời tiết khắc nghiệt, da cũng chẳng sợ khô - Ảnh 1.

Phương pháp mặt nạ lotion (lotion mask) được một chuyên gia về chăm sóc da người Nhật - bà Chizu Saeki sáng tạo ra. Theo đó, thay vì bôi nước cân bằng lên da bằng cách vỗ nhẹ lên mặt thì chúng ta sẽ thấm dung dịch đó vào những miếng bông cotton hoặc mặt nạ giấy và đắp lên mặt trong 3 phút.

Theo bà Chizu Saeki, cách đắp mặt nạ lotion này chủ yếu là để cho các dưỡng chất có đủ thời gian để thấm sâu vào da, cung cấp độ ẩm cần thiết để da trở nên khỏe mạnh, mịn màng hơn. Điều lưu ý quan trọng là bạn chỉ được đắp mặt nạ này trong vòng 3 phút, nếu quá thời gian, độ ẩm sẽ dễ bị hút ngược trở lại bông gòn, làm da càng khô thêm.

Cách làm lotion mask cực kì đơn giản, tiện lợi và không tốn quá nhiều tiền.

Bạn cần:

- Nước: có thể dùng nước lọc hoặc nước xịt khoáng, không nên dùng nước lã.

- Dưỡng chất: có thể là lotion, toner, nước hoa hồng không chứa cồn. Nếu có điều kiện có thể dùng serum, essence hay ampoule…

- Bông cotton hoặc mặt nạ giấy.

Học người Nhật dành ra 3 phút đắp thứ này lên mặt, bất chấp thời tiết khắc nghiệt, da cũng chẳng sợ khô - Ảnh 2.

Thực hiện:

- Dùng miếng bông hoặc mặt nạ thấm nước cho ướt đều, lấy tay vắt khô bớt, sau đó nhỏ lotion hoặc toner cho ướt đẫm (nhưng không quá sũng nước nhé) rồi đắp lên mặt.

- Bạn cũng có thể cho một chút nước vào một chiếc dĩa hoặc chén, nhỏ thêm dưỡng chất tùy lựa chọn và khuấy đều lên. Thả mặt nạ hoặc bông vào để thấm đều rồi lấy đắp lên da mặt.

Theo lời khuyên của bà Chizu Saeki thì sau khi đắp bông lên mặt, bạn nên dùng 1 cái nón tắm bằng nilon, khoét 3 lỗ cho mắt và miệng và bọc lên mặt. Bằng cách này, nhiệt độ bên trong cái nón sẽ tăng lên, giống như là bạn đang làm sauna xông hơi cho da mặt vậy, lỗ chân lông nở rộng sẽ giúp da hấp thu được nhiều dưỡng chất hơn.

Tiếp sau đó bạn vẫn phải đắp các loại dưỡng khác theo qui trình như tinh chất, serum, kem dưỡng, kem chống nắng...

Bạn nhớ canh thời gian đủ 3 phút, nhiều lắm là 5 phút phải lấy mặt nạ ra ngay để tránh nước bị hấp thu ngược lại miếng bông đấy nhé! Và với loại mặt nạ dưỡng ẩm này, bạn nên làm mỗi ngày 2 lần để có hiệu quả rõ rệt và nhanh chóng chất. Tuy vậy, mặt nạ lotion không thể thay thế các loại mặt nạ khác hoặc các loại kem dưỡng ẩm khác mà nó chỉ là bước đệm cấp nước và chuẩn bị để cho da có thể hấp thu nhiều nhất dưỡng chất từ những bước dưỡng tiếp theo.

Theo Thời đại

làn da

chăm sóc da

dưỡng da

da mặt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.