Làm đẹp da mặt khi thời tiết hanh khô

Chuối tiêu

Vào những ngày thời tiết chuyển mùa hanh khô, da mặt của nhiều người thường khô,nhăn, thậm chí bị nứt nẻ và chảy máu. Để cho làn da luôn tươi mịn, nhuận sắc,đồng thời hạn chế sự lão hoá, bạn có thể sử dụng một trong các loại mặt nạ mặtsau đây:

Khoai tây:

Chọn khoai tây tươi, thái thành lát mỏng đắp lên mặt, sau đó dùng một miếng gạcmỏng phủ lên mặt để giữ cho các lát khoai ở trạng thái nằm yên khoảng 30 phút.Mặt nạ khoai tây thích hợp với các loại da dầu.

Dưa chuột:

Thái dưa chuột thành những lát mỏng hay dạng sợi rồi đắp lên mặt. Mặt nạ dưachuột làm trắng da và đem lại cảm giác tươi mát cho làn da.

Chuối tiêu

Làm đẹp da mặt khi thời tiết hanh khô

Chuối tiêu bóc vỏ, nghiền nát, dùng tay bôi thành một lớp thật mỏng lên mặt. Nếuda của bạn khô thì cho thêm một chút sữa bò, còn da dầu thì cho thêm vài giọtchanh. Mặt nạ chuối tiêu chủ yếu làm nhuận da, tươi sắc.

Nho:

Làm đẹp da mặt khi thời tiết hanh khô

Nghiền nát quả nho tươi đắp trực tiếp lên mặt. Loại mặt nạ này không những làmcho da sạch mà còn làm cho da mịn màng, tươi sáng.

Táo:

Táo gọt vỏ, nghiền nát đắp lên mặt.Cho thêm một ít sữa chua, sữa tươi nếu da khô và cho thêm lòng trắng trứng gànếu da dầu.

Làm mặt nạ táo có tác dụng cung cấp chất dinh dưỡng cho da vì trong táo có nhiềuvitamine, khoáng chất và xenlulo. Ngoài ra, nghiền nhỏ táo, đắp dưới mắt cũnglàm cho mắt mất quầng thâm.

Làm đẹp da mặt khi thời tiết hanh khô

Lê:

Lê gọt vỏ, đắp lên mặt sẽ thành một chất dưỡng da, rất tốt cho người có làn dadầu. Nếu da bạn thuộc loại trung tính thì có thể trộn thêm váng sữa.

Cam:

Dùng cam vắt bỏ nước, lấy ruột đắp lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa sạch. Mặt nạcam có tác dụng làm cho da mặt trơn bóng và không bị lão hoá sớm.

Cà rốt:

Làm đẹp da mặt khi thời tiết hanh khô

Cà rốt thái sợi mỏng, trộn thêm vài giọt dầu thực vật dùng đắp lên mặt. Mặt nạcà rốt thích hợp với loại da nhiều dầu, trắng nhợt, có nhiều trứng cá đồng thờicó tác dụng làm mờ những vết nám, tàn nhang.

Cà chua:

Cà chua chứa nhiều vitamine E, rất có lợi cho da. Nghiền nát cà chua chín đắplên mặt trong vòng 30 phút, có thể thêm ít dầu ô liu hay dầu ngô thì càng tốt.Mặt nạ cà chua đặc biệt thích hợp với người da dầu và những người da có nhiềulông. Nếu muốn cho làn da sáng trắng, hãy cho thêm ít sữa bò tươi nguyên chất.

Theo L. Mai
Thế giới phụ nữ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.