Làm đẹp từ cà phê

Bạn nhâm nhi ly cà phê mỗi ngày nhưng có thể không biết được rằng nó còn rất tốt cho làn da và mái tóc. Và những công thức chế tạo để cà phê phát huy được tác dụng này cũng vô cùng đơn giản và dễ thực hiện.

Bên cạnh chất caffeine thì cà phê còn chứa nhiều thành phần chất có lợi khác như axit hữu cơ, chất béo, chất khoáng, magie, sắt... Dầu cà phê giàu axit linoleic có tác dụng chống lão hóa, tăng độ đàn hồi và chống viêm da hiệu quả.

Lotion làm tươi mới khuôn mặt

Pha cà phê thật đặc, đổ vào khay đá và cho đóng băng. Sau đó bạn lấy những thỏi đá cà phê này và chà lên mặt. Nó có tác dụng như một lotion dưỡng da, làm khuôn mặt của bạn tươi sáng và săn chắc hơn.

Lotion làm săn da

Vào mỗi sáng, bạn hãy lấy một miếng bông cotton thấm ướt nước cà phê rồi lau lên mặt. Lotion dưỡng da này sẽ không chỉ làm săn chắc da mặt mà còn có tác dụng làm cho làn da mang sắc thái rám nắng hơn.

Mặt nạ chống nhăn

Pha loãng một thìa bột lúa mạch đen với các phê đen lạnh. Nó sẽ tạo nên một hỗn hợp kem dày sền sệt. Sau đó bạn thêm một lòng đỏ trứng vào và đánh tan. Bôi đều hỗn hợp trên lên khuôn mặt và rửa sạch sau 15 phút.

Chống lão hóa cơ thể

Bôi bột cà phê nóng lên các vùng da có vấn đề trên cơ thể và quấn bọc lại. Sau 15 - 20 phút hãy rửa sạch. Bạn chà lên cơ thể như vậy khoảng 2 lần/ 1 tuần.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng cách đơn giản hơn là đổ bột cà phê vào trong loại gel sữa tắm yêu thích rồi mát xa nhẹ nhàng.

Phục hồi độ bóng và độ bão hòa cho mái tóc đen

Tạo hỗn hợp với 2 lòng đỏ trứng, 1 thìa rượu rum và 2 thìa nước ấm sau đó đổ thêm một thìa bột cà phê và dầu thực vật. Bôi hỗn hợp này lên tóc và sau 5 phút thì rửa sạch bằng nước ấm.

Bí mật làm đẹp cùng cà phê của Jennifer Love Hewitt

Nếu bạn muốn lấy lại độ bóng cho mái tóc đen một cách nhanh chóng hãy pha một cốc cà phê thật đặc, để lạnh rồi xịt lên toàn bộ mái tóc, sau đó chải một cách cẩn thận. Mẹo này vô cùng đơn giản và cực kì hiệu quả.

Theo Eva



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.