Làm sạch và trắng răng theo cách tự nhiên

Những nguyên liệu này vừa dễ tìm vừa mang lại công dụng rất cao giúp răng trắng khỏe và giảm hẳn nỗi lo sâu răng hay nướu răng cho bạn

Những nguyên liệu này vừa dễ tìm vừa mang lại công dụng rất cao giúp răng trắng khỏe và giảm hẳn nỗi lo sâu răng hay nướu răng cho bạn

Chanh

Các axit citric trong chanh là một phương thuốc hiệu quả giúp làm sạch răng của bạn. Bạn có thể chà một lát chanh trực tiếp trên răng hoặc thử một số biện pháp khắc phục như uống nước ấm pha với nước cốt chanh.

Chanh không chỉ làm sạch răng của bạn, mà cũng tiêu diệt vi khuẩn, ngăn ngừa sâu răng và kiểm soát mùi hôi miệng.

Hãy nhớ, bất cứ khi nào dùng chanh thì cũng cần súc miệng sạch sẽ để trôi hết axit bám trên răng, tránh làm hỏng men răng.

Táo

Từ xa xưa, người ta đã tin rằng các thực phẩm giòn như cà rốt, bông cải xanh, táo, có thể làm sạch răng và nướu răng. Các chất xơ và chất chống oxy hóa trong táo giúp diệt vi khuẩn, ngăn không cho chúng tạo ra mùi hôi miệng và cũng có thể làm răng trắng hơn.

Để duy trì vệ sinh răng miệng cũng như ngừa nhiều bệnh, bạn nên ăn táo mỗi ngày.

Muối

Muối là một thành phần tự nhiên rất giàu natri và được coi là có lợi cho răng. Muối làm sạch bề mặt và cũng làm cho nướu răng khỏe mạnh.

Nếu bạn bị đau răng, hãy súc miệng nước muối vì muối có tác dụng chống viêm hiệu quả, giúp cơn đau nhanh chóng qua đi.

Nếu bạn đánh răng với muối, thậm chí bạn còn có thể loại bỏ cả mùi hôi miệng.

Quả dâu tây

Dâu tây có thể làm sạch răng của bạn vì nó có chứa chất tẩy trắng tự nhiên và có thể dễ dàng làm sạch các chất bẩn bám trên răng. Tuy nhiên, khi dùng dâu tây nên đánh răng lại thật sạch vì các axit có trong dâu tây có thể làm hỏng men răng của bạn.

Pho mát

Pho mát có thể là một loại kem đánh răng tự nhiên tốt cho bạn. Các axit trong pho mát có thể "chiến đấu" chống lại các bệnh sâu răng và viêm nướu. Pho mát cũng làm sạch kẽ răng và giữ cân bằng độ pH trong miệng.

Nhờ tính tăng tiết nước bọt của pho mát mà nó còn làm sạch bề mặt răng của bạn, làm giảm mùi hôi miệng và giảm thiểu vi trùng.

Theo TTVN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.