Lý do bạn chưa giảm cân

Dù đã chăm chỉ tập luyện và ăn uống kiêng khem nhưng bạn vẫn không thể giảm cân. Thực tế cho thấy, nguyên nhân của việc này lại đến từ thói quen mà bạn thường mắc phải.

Thiếu ngủ

Bạn nghĩ rằng: thời gian thức càng dài đồng nghĩa với lượng calo bị đốt cháy càng lớn? Điều này thật sai lầm khi có tới 65% calo được tiêu hao trong lúc cơ thể nghỉ ngơi. Vì vậy, nếu bạn muốn giảm cân hiệu quả, bạn nên ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày kết hợp với việc nghỉ ngơi điều độ.

Căng thẳng

Khi bị căng thẳng, cơ thể sẽ sản sinh nhiều hoóc môn cortisol hơn, làm tăng sự thèm ăn, nhất là đồ ngọt và đồ ăn béo. Vì thế, căng thẳng là một trong những nguyên nhân chính khiến bạn không thể giảm cân. Để loại bỏ stress, bạn nên nghỉ ngơi thư giãn, tập luyện thể dục thể thao, tham gia vào các hoạt động xã hội để lấy lại cân bằng trong cuộc sống.

Dùng thuốc bừa bãi

Trong thành phần một số loại thuốc có chứa các chất khiến trọng lượng cơ thể bạn tăng lên đáng kể trong đó có thể kể đến là thuốc tránh thai, thuốc giảm stress. Vì thế, bạn nên sử dụng thuốc dưới sự hướng dẫn của bác sỹ.

Xem ti vi

Khi xem tivi, chúng ta thường không vận động, quá trình trao đổi chất, nhịp tim, huyết áp đều giảm xuống khiến cho cơ thể tích tụ mỡ đặc biệt là ở vùng bụng. Hơn nữa, khi xem tivi chúng ta thường hay ăn vặt. Các nhà nghiên cứu trường Đại học Deakin (Australia) phát hiện thấy những người ngồi xem tivi trên 2 giờ mỗi ngày có tỉ lệ thừa cân cao hơn 93% so với những người xem dưới 1giờ/ngày. Với người có tầm vóc trung bình, tốc độ trao đổi chất giảm khi xem tivi khiến cho hoạt động đốt calo bị giảm 20-30 calo mỗi giờ. Nghĩa là nếu bạn xem tivi 5 giờ mỗi ngày, bạn có thể tăng cân khoảng 0,5kg mỗi tháng.

Theo Thanh Xuân



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.