Mẹo dùng son môi đẹp tự nhiên mà không nhòe dính ngày nắng nóng

Ngày nắng nóng, lớp son môi sẽ dễ dàng bết dính hay bị lem bởi mồ hôi bụi bẩn nên chị em cần bỏ túi ngay lập tức những mẹo trang điểm dưới đây.

Ngày nắng nóng, lớp son môi sẽ dễ dàng bết dính hay bị lem bởi mồ hôi bụi bẩn nên chị em cần bỏ túi ngay lập tức những mẹo trang điểm dưới đây.

Mùa nóng, ngay cả đến việc trang điểm nhiều khi cũng gặp phải khá nhiều vấn đề phát sinh, mồ hôi rồi bụi bẩn nắng nóng tác động khiến chị em thường chọn cách tối giản mọi bước trang điểm mỗi khi cần ra ngoài. Nhưng dù tối giản đến thế nào thì son môi vẫn là một bước không thể bỏ qua. Bởi chỉ một chút son lướt nhẹ trên môi, cả khuôn mặt như thay đổi hoàn toàn, sáng bừng và rạng rỡ hơn hẳn.

1. Chọn màu son

Để tránh cảm giác nặng nề, nóng bức cho làn môi cũng như cả khuôn mặt, bạn gái hãy lựa chọn những tông son nhạt màu như hồng phấn, đỏ nhẹ hay màu cam nhạt… Màu nude mặc dù cũng thuộc tông nhạt nhưng lại dễ tạo cảm giác nhợt nhạt mỗi khi xuất hiện mồ hôi, nên nếu muốn thoa son nude bạn cần giữ khuôn mặt luôn khô thoáng và mịn màng.

son môi
lip

lip

lip

2. Tránh dùng son bóng

Son màu kết hợp cùng một chút bóng sáng của son dưỡng bóng luôn tạo cảm giác bờ môi tròn đầy và gợi cảm hơn. Nhưng với mùa nóng, sự bóng sáng đó lại phản chủ một cách vô cùng rõ rệt. Nó càng khiến khuôn mặt như thêm nặng nề bết dính trước tác động của nắng nóng, mồ hôi và bụi bẩn. Vì vậy thay vì thêm chút son bóng thì bạn chỉ cần thoa nhẹ một lớp son màu nhạt để tạo bờ môi hồng tự nhiên, nhẹ nhàng là vừa đủ.

lip

3. Giữ son bền màu, lâu trôi

Phương pháp đơn giản nhất mà các chị em vẫn làm để giữ son bền màu lâu trôi là sau khi thoa son xong thì dặm môi với khăn giấy hoặc phủ lên môi một lớp phấn phủ mỏng nhẹ. Với thời tiết nắng nóng, ngoài cách làm này, bạn có thể kết hợp thêm việc kẻ viền môi để tránh son bị lem do mồ hôi. Bạn nên kẻ viền môi trước khi thoa son, vì chì kẻ môi thường được làm dưới dạng khô nên giúp son môi không bị mờ, đồng thời làm nổi bật đôi môi của bạn.

lip

lip

4. Dưỡng ẩm cho môi

Mùa hè nắng nóng cơ thể nhanh mất nước, nên độ ẩm bị giảm sút vì thế da dẻ hay đặc biệt da môi hay bị bong tróc nứt nẻ. Dùng son bóng là bước phù phép che đi sự nứt nẻ của môi, nhưng mùa nóng lại cần tránh dùng son bóng, khi đó việc dưỡng môi hàng ngày trở thành việc vô cùng quan trọng. Bạn cần uống nhiều nước, thường xuyên duy trì thói quen dưỡng môi và tẩy tế bào chết để đôi môi luôn căng mịn. Khi đó, dù là son nude hay những tông màu nhạt không bóng thì làn môi cũng mềm mại, hồng hào một cách vô cùng tự nhiên mặc thời tiết khó chịu.

lip

son môi
 
Theo Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.