Nàng nào đang khốn khổ vì mụn, chớ bỏ qua loạt đồ dược mỹ phẩm được bác sĩ da liễu tin dùng này

Những sản phẩm dược mỹ phẩm đều có chung ưu điểm là dịu nhẹ và phù hợp với da mụn nhạy cảm.

Những sản phẩm dược mỹ phẩm đều có chung ưu điểm là dịu nhẹ và phù hợp với da mụn nhạy cảm.

Làn da mụn luôn là nỗi ám ảnh với bất cứ ai. Mụn không hề ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại luôn làm bạn căng thẳng và ức chế cũng như thiếu đi sự tự tin vốn có. Với tiết trời mùa hè đang đến gần, cũng như môi trường ô nhiễm, hoặc do ảnh hưởng từ nội tiết khiến những nốt mụn của bạn dễ dàng xuất hiện. 

Nàng nào đang khốn khổ vì mụn, chớ bỏ qua loạt đồ dược mỹ phẩm được bác sĩ da liễu tin dùng này - Ảnh 1.

Để giải quyết vấn đề da mụn, các bác sĩ da liễu này sẽ gợi ý một số sản phẩm đến từ các hãng dược mỹ phẩm khá phù hợp với làn da mụn. Bác sĩ da liễu Cindy Bae tại Trung tâm Laser and Skin Surgery New York; Bác sĩ da liễu Adam Friedman - phó giáo sư da liễu thuộc Trường Y khoa và Y tế George Washington; và Melissa Kanchanapoomi Levin giảng viên lâm sàng tại bệnh viện NYU Langone và Mount Sinai sẽ đưa ra một số gợi ý sản phẩm phù hợp với bạn. 

Differin Acne Treatment Gel có giá 11$/ 45g (khoảng 250.000 VNĐ/tuýp) 

Đây là sản phẩm được cục FDA chứng nhận và cũng được hầu hết các bác sĩ da liễu lựa chọn đối với làn da mụn. Thành phần của nó có chứa  0.1% Adapalene Gel (retinoid) giúp đẩy nhanh cồi mụn và làm đều màu da. Lưu ý khi sử dụng sản phẩm này có thể khiến da bạn bị bắt nắng hơn, vì vậy đừng quên bôi kem chống nắng hàng ngày nhé. 

Nàng nào đang khốn khổ vì mụn, chớ bỏ qua loạt đồ dược mỹ phẩm được bác sĩ da liễu tin dùng này - Ảnh 2.
Nàng nào đang khốn khổ vì mụn, chớ bỏ qua loạt đồ dược mỹ phẩm được bác sĩ da liễu tin dùng này - Ảnh 3.

Differin Daily Deep Cleanser có giá 11$ (khoảng 250.000 VNĐ) 

Đây là sản phẩm mà bác sĩ Bác sĩ da liễu Cindy Bae khuyên các nàng có làn da mụn nên sử dụng. Bác sĩ Bae cho hay: "Sản phẩm này không chứa dầu và chất tẩy rửa mạnh, bên cạnh đó với thành phần benzoyl peroxide 5% giúp làm sạch nhẹ nhàng và glycolic acid giúp loại bỏ da chết hay lớp sừng già của da"

Nàng nào đang khốn khổ vì mụn, chớ bỏ qua loạt đồ dược mỹ phẩm được bác sĩ da liễu tin dùng này - Ảnh 4.

Cetaphil Dermacontrol Oil Control Foam Wash có giá khoảng 390.000 VNĐ/236 ml 

Adam Friedman khuyên các bệnh nhân có tình trạng da mụn và nhạy cảm dùng sản phẩm này. Đây là sản phẩm sữa rửa mặt tạo bọt mịn, giúp làm sạch và lấy đi hoàn toàn bụi bẩn, tạp chất trên da một cách hiệu quả và nhẹ nhàng. Lượng kẽm Gluconate có trong sản phẩm giúp điều hòa, kiểm soát bã nhờn hiệu quả mà không làm khô, bong tróc da. Sản phẩm sữa rửa mặt này cũng giúp cân bằng độ pH trên da, kiểm soát dầu giúp mang đến cho bạn làn da sạch mịn và tươi mới. Khi sử dụng sản phẩm này bạn nên sử dụng thêm Cetaphil Derma Control Oil Control Moisturizer SPF 30 để đạt được hiệu quả bảo vệ da sau mụn. 

Nàng nào đang khốn khổ vì mụn, chớ bỏ qua loạt đồ dược mỹ phẩm được bác sĩ da liễu tin dùng này - Ảnh 5.
Nàng nào đang khốn khổ vì mụn, chớ bỏ qua loạt đồ dược mỹ phẩm được bác sĩ da liễu tin dùng này - Ảnh 6.

 Glytone Glytone Mild Gel Cleanser có giá 32$ (khoảng 710.000 VNĐ/200 ml)

Đây là sản phẩm mà giảng viên Levin yêu thích và thường giới thiệu cho các bệnh nhân của mình. Levin cho biết: "Thành phần làm sạch yêu thích của tôi là những sản phẩm rửa mặt có chứa glycolic acid. Thực tế một số bệnh nhân của tôi không hợp (hay có thể nói là bất dung nạp) với thành benzoyl peroxide và salicylic acid - đây là 2 thành phần được yêu thích trong các sản phẩm trị mụn. Thành phần glycolic acid với một lượng vừa đủ sẽ giúp làm sạch hiệu quả đối với làn da mụn". 


Nàng nào đang khốn khổ vì mụn, chớ bỏ qua loạt đồ dược mỹ phẩm được bác sĩ da liễu tin dùng này - Ảnh 7.

Avène Cleanance Expert có giá 26$/40 ml (khoảng 580.000 VNĐ)

Với những làn da nhạy cảm, đây là sản phẩm mà Levin khuyên dùng, hãng Avène nổi tiếng với các sản phẩm dành cho da mụn dịu nhẹ cho da. Bên cạnh sữa rửa mặt Levin khuyên bạn nên sử dụng thêm loại kem này, đây là loại kem vừa có tác dụng làm dịu những vết mụn mà còn giúp ngăn ngừa mụn quay trở lại, và đặc biệt còn phù hợp với làn da nhạy cảm. Đây có thể coi là kem dưỡng hiệu quả dành cho da mụn. 

Nàng nào đang khốn khổ vì mụn, chớ bỏ qua loạt đồ dược mỹ phẩm được bác sĩ da liễu tin dùng này - Ảnh 8.
Nàng nào đang khốn khổ vì mụn, chớ bỏ qua loạt đồ dược mỹ phẩm được bác sĩ da liễu tin dùng này - Ảnh 9.

Cover Dot Acne Care Hydrocolloid Waterproof Clear Pimple Absorbing Acne Patch có giá 13$ (khoảng 290.000 VNĐ) 

Đây là sản phẩm cực hiệu quả đối với những người bị mụn bọc hay mụn đầu trắng. Miếng dán mụn này có tác dụng đẩy nhân mụn lên nhanh, cùng với đó khi bóc miếng dán ra thì nhân mụn cũng đi theo mà không cần nặn. Sản phẩm này có ưu điểm là khá mỏng nên khi dán lên da cũng không gây khó chịu, thậm chí bạn cũng có thể trang điểm nhẹ nhàng lên miếng dán trông cũng khá tự nhiên. 

Nàng nào đang khốn khổ vì mụn, chớ bỏ qua loạt đồ dược mỹ phẩm được bác sĩ da liễu tin dùng này - Ảnh 10.
Nàng nào đang khốn khổ vì mụn, chớ bỏ qua loạt đồ dược mỹ phẩm được bác sĩ da liễu tin dùng này - Ảnh 11.

EB5 Anti-Aging Vitamin C Serum Concentrate có giá 20$ (khoảng 440.000 VNĐ) 

Theo bác sĩ Bác sĩ da liễu Cindy Bae: "Các gốc tự do đến từ môi trường bên ngoài như các tia UV,  bức xạ ion hóa, ô nhiễm không khí, việc hút thuốc lá, thực phẩm,… đều là nguyên nhân gây ra mụn trứng cá, vậy nên việc sử dụng sản phẩm có chứa chất chống oxy hoá là điều cần thiết và sản phẩm mà tôi cũng khuyên các bệnh nhân bị mụn nên dùng đó là EB5 Anti-Aging Vitamin C Serum Concentrate". Thành phần của sản phẩm này có chứa Vitamin C, Vitamin E và chiết xuất trà xanh giúp ngừa mụn, làm sáng và tăng sinh collagen. 

Nàng nào đang khốn khổ vì mụn, chớ bỏ qua loạt đồ dược mỹ phẩm được bác sĩ da liễu tin dùng này - Ảnh 12.
Nàng nào đang khốn khổ vì mụn, chớ bỏ qua loạt đồ dược mỹ phẩm được bác sĩ da liễu tin dùng này - Ảnh 13.

Theo Helino

Mỹ phẩm

mụn trứng cá

bác sĩ da liễu

sản phẩm trị mụn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.