Nét xuân thì

Trên làn da trắng mịn của lứa tuổi xuân thì, chớm nở nụ hoa còn sót lại giọt sương mai thuần khiết.

Cảm hứng ấy đã được chuyên gia trang điểm Thanh Phước chắt lọc và thổi hồn vào gương mặt của người mẫu Kim Cương. Tất cả những gì được gọi là tinh khiết, nhẹ nhàng và tự nhiên nhất đều được lột tả qua từng đường nét và chi tiết.

Nền: Làm sạch da và se khít lỗ chân lông bằng cách dùng miếng cotton pad thấm ít nước hoa hồng và đậm đều lên mặt. Tiếp tục dùng một lớp base (nền) cùng màu da thoa một lớp thật mỏng lên khắp da mặt. Sau đó, dùng một lớp phấn ướt phủ đều lên trên.

Chân mày: Lông mày tạo dáng ngang, không dùng bột hoặc chì để vẽ. Thay vào đó dùng mascara trong chải từng sợi lông mày theo khuôn đã được định hình.

Mắt: Dùng sáp màu da nhạt phủ đều khắp bầu mắt, sau đó dùng eye shadow (bóng mắt) cùng tông màu phủ đè lên trên. Tiếp tục dùng bút chì đen kẻ vào trong lòng mắt. Cuối cùng bấm mi, chải mascara.

Má hồng: Dùng màu hồng nhạt đánh vào phần cao nhất của gò má theo vòng xoáy của kim đồng hồ.

Môi: Dùng màu hồng nhạt cùng tông màu má hồng đánh đều lên khuôn môi, sau đó phủ một ít son bóng vào giữa đôi môi.

Tóc: Màu tóc cộng hưởng với màu mắt, môi, má tạo nên sự liền mạch tinh tế.

Bạn cần biết

Mặc dù phong cách trang điểm này trông rất gợi cảm nhưng vẫn thể hiện được sự trong sáng của những cô gái ở độ tuổi 20, rất thích hợp cho những buổi tiệc này.

Khi đánh nền, lưu ý không thoa kem nền quá dày. Cần tạo được độ sáng tự nhiên để gương mặt không quá "cứng".

Không dùng cọ để vẽ viền môi, nên chọn màu son cùng tông với màu má hồng. Xu hướng chọn màu son hiện nay là không chon mày quá bợt, nên chọn các màu tươi tắn để giúp môi trông tự nhiên. Có thể dùng son hồng nhạt phủ đều khắp môi, sau đó dùng son tươi đánh vào giữa đôi môi để tạo nét ửng hồng tự nhiên.

Với mắt, bạn nên dùng bộ đánh mắt hai màu có sẵn. Đánh màu đậm ở nửa trong mí mắt, màu nhạt hơn đánh ở nửa phía ngoài, đánh chéo từ trong ra ngoài, càng ra ngoài đuôi mắt thì tán màu cao hơn.

Mẫu tóc ngắn đánh phồng hiện cũng đang nhận được nhiều "ưu ái" từ các bạn gái trẻ. Để tạo được kiểu tóc này, bạn hãy dùng kẹp điện uốn giả những lọn to, sau đó thả bung và dùng các đầu ngón tay luồn vào chân tóc, bới nhẹ cho bung tóc.

Theo Thu Hòa



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.