Nghỉ dịch ở nhà kiên trì lặp lại 5 thói quen sau, đảm bảo tóc bạn sẽ ngày càng bóng khỏe, giảm gãy rụng thấy rõ

Những thói quen này không những đơn giản, dễ thực hiện mà còn giúp tóc khỏe mạnh, giảm hư tổn hẳn đi.

Trong những ngày giãn cách xã hội, chị em ở nhà hẳn có nhiều thời gian hơn để chăm chút bản thân. Bên cạnh việc chăm sóc da thì mái tóc cũng là thứ chúng ta cần để ý đến. Cứ kiên trì thực hiện 5 thói quen sau mỗi ngày, đảm bảo sau dịch, mái tóc chị em sẽ bóng khỏe, giảm gãy rụng thấy rõ.

1. Dưỡng tóc với tinh dầu

Nghỉ dịch ở nhà kiên trì lặp lại 5 thói quen sau, đảm bảo tóc bạn sẽ ngày càng bóng khỏe, giảm gãy rụng thấy rõ-1

Sau khi gội đầu, chị em nên thoa thêm tinh dầu dưỡng tóc để tóc được chăm sóc từ sâu bên trong. Những dưỡng chất từ tinh dầu sẽ giúp tóc mềm mượt, chắc khỏe, hỗ trợ phục hồi tóc khô xơ, hư tổn. Đầu tiên, bạn lấy ra tay 1 lượng nhỏ tinh dầu (khoảng 1 - 3 giọt), thoa đều lên tóc và mát xa nhẹ nhàng. Với tóc dày, bạn nên chia tóc ra làm nhiều phần để các dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu. Sau đó, bạn tiếp tục thực hiện sấy khô tóc như bình thường.

2. Không buộc/búi tóc quá nhiều khi ở nhà

Nghỉ dịch ở nhà kiên trì lặp lại 5 thói quen sau, đảm bảo tóc bạn sẽ ngày càng bóng khỏe, giảm gãy rụng thấy rõ-2

Trong khoảng thời gian làm việc ở nhà, các chị em lưu ý không nên buộc/búi tóc quá chặt, quá nhiều. Điều này sẽ khiến tóc bị "ngộp thở", bí bách, dẫn đến tình trạng tóc yếu, gãy rụng ngày càng nhiều hơn. Nghiêm trọng hơn, việc búi/buộc tóc quá chặt còn có thể làm giảm lượng máu truyền đến da đầu, ngăn không cho tóc phát triển - nguyên nhân chính gây ra tình trạng hói đầu ở các bạn trẻ.

3. Tỉa ngọn tóc thường xuyên

Nghỉ dịch ở nhà kiên trì lặp lại 5 thói quen sau, đảm bảo tóc bạn sẽ ngày càng bóng khỏe, giảm gãy rụng thấy rõ-3

Dịch dã không được ra đường, chị em ở nhà hãy tỉa tóc thường xuyên để loại bỏ phần tóc chẻ ngọn, đồng thời giúp kích thích tóc mọc nhanh hơn. Cách thực hiện cũng rất đơn giản, bạn giữ thẳng phần đuôi tóc, sau đó dùng kéo cắt ngang phần tóc chẻ ngọn. Cách cắt ngang như vậy sẽ giúp tóc mới mọc lên khỏe hơn, hạn chế chẻ ngọn về sau.

4. Hạn chế tác động lên tóc ít nhất 3 giờ sau khi gội

Nghỉ dịch ở nhà kiên trì lặp lại 5 thói quen sau, đảm bảo tóc bạn sẽ ngày càng bóng khỏe, giảm gãy rụng thấy rõ-4

Kể cả đã làm khô, tóc sau khi gội sẽ rất nhạy cảm, dễ gãy rụng. Bởi vậy, bạn nên tránh dựa đầu vào gối, đội mũ hay đeo phụ kiện tóc bởi điều này sẽ gây ảnh hưởng xấu đến chân tóc, khiến tóc yếu, không được phồng đẹp tự nhiên.

5. Mát xa da đầu trước khi ngủ

Nghỉ dịch ở nhà kiên trì lặp lại 5 thói quen sau, đảm bảo tóc bạn sẽ ngày càng bóng khỏe, giảm gãy rụng thấy rõ-5

Trước khi đi ngủ, các chị em nên dành ra 5 phút để xoa bóp và mát xa da đầu. Việc này sẽ kích thích tuần hoàn máu, da đầu nhờ đó sẽ khỏe mạnh hơn, lượng tóc rụng cũng đồng thời giảm đi đáng kể. Bạn chỉ cần dùng 10 đầu ngón tay, di chuyển chậm rãi từ đỉnh đầu về phía sau gáy. Trong quá trình di chuyển, các ngón tay ấn nhẹ vào da đầu, luồn qua các lớp tóc như 1 chiếc lược chải đầu.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nghi-dich-o-nha-kien-tri-lap-lai-5-thoi-quen-sau-dam-bao-toc-ban-se-ngay-cang-bong-khoe-giam-gay-rung-thay-ro-161212908140035295.htm

dưỡng tóc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.