Nguy hiểm khôn lường từ mỹ phẩm làm trắng da mà hàng tỷ phụ nữ đang sử dụng không biết

Nhiều chị em đã nhận phải không ít hậu quả nghiêm trọng từ việc sử dụng các loại mỹ phẩm tẩy trắng.

Với mong muốn làm trắng da, nhiều chị em đã nhận phải không ít hậu quả nghiêm trọng từ việc sử dụng các loại mỹ phẩm tẩy trắng.

1. Nguy cơ dị ứng ngay cả với mỹ phẩm “xịn”

Để có được làn da trắng sáng, mịn màng có rất nhiều chị em chi 1 khoản tiền lớn để mua các mỹ phẩm đắt tiền. Thế nhưng, nguy cơ bị dị ứng vẫn hữu hiệu ngay cả với mỹ phẩm “xịn”. Dù không biết có nguồn gốc từ đâu những các lọ mỹ phẩm, thuốc tẩy trắng da được bày bán, bao bì đẹp với quảng cáo có tác dụng làm trắng cấp tốc khiến nhiều người bị “tiền mất tật mang” làn da thì dị ứng, mẩn đỏ khắp người.

my pham-4-blogtamsuvn

my pham-8-blogtamsuvn

my pham-3-blogtamsuvn

2. Rất nhiều chất độc hại trong mỹ phẩm làm trắng

Rất nhiều trường hợp phản ánh mỹ phẩm làm trắng da có thương hiệu nổi tiếng nhưng lại chứa thủy ngân với hàm lượng cao. Theo Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 1 thì hàm lượng chất “cấm” thủy ngân trong sản phẩm lên tới 460mg/kg.

Thủy ngân là một kim loại nặng bị cấm sử dụng vì tính độc hại, rất nguy hiểm đối với người dùng nếu thẩm thấu qua da hoặc hít phải. Nếu sử dụng các loại kem dưỡng da có chứa thủy ngân sẽ khiến mụn mọc khắp người, da bị tổn thương nặng nề. Thậm chí sức khỏe cũng bị ảnh hưởng, chân tay bủn rủn, gây buồn  nôn, trầm cảm, hư hại thận và tê liệt hệ thần kinh.

Ngoài thủy ngân, trong các sản phẩm làm trắng da còn chứa nhiều các chất độc hại khác như mineral oil. Chất này có tác dụng làm mềm da nhưng lại ngăn sự bài tiết, làm bít lỗ chân lông gây ra mụn nếu không sử dụng theo chỉ dẫn của bác sĩ. Ngoài ra, chất ketoconazol vốn để điều trị nấm, viêm tiết bã nhờn, viêm da dầu. Tuy nhiên nó lại có thể gây viêm nang lông, rụng tóc, mụn mủ, mề đay. Nếu không có sự chỉ dẫn của bác sĩ, khi thoa các mỹ phẩm có chứa chất này lên người sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người.

my-pham-9-blogtamsuvn-600x800

my pham-1-blogtamsuvn

3. Tiền mất tật mang

Tại bệnh viện Da liễu trung ương, mỗi ngày đều có rất nhiều ca cấp cứu, điều trị do sử dụng kem trộn, sản phẩm làm trắng da không rõ nguồn gốc. Các bác sĩ chuẩn đoán do tiếp xúc với mỹ phẩm, các trường hợp đến khám sớm thì có thể chữa khỏi mụn nhưng chắc chắn để lại vết thâm, sẹo trên mặt.

my pham-6-blogtamsuvn

Theo như các bác sĩ tại bệnh viện, làn da người có cấu trúc hết sức phức tạp, nhất là da mặt. Vì vậy mọi tác động đến da đều cần sự thận trọng và tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa. Việc thay đổi da sẫm màu biến thành da trắng siêu tốc là không thể. Nếu có thì là do hóa chất tẩy lột hoặc làm lượng chất trắng da vượt quá tiêu chuẩn cho phép. Điều này rất nguy hiểm và mang lại nhiều hậu quả nghiêm trọng đến thẩm mỹ và sức khỏe người dùng.

my pham-2-blogtamsuvn

Theo Một thế giới

tắm trắng

mỹ phẩm giả

hậu quả của tắm trắng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.