Nguy hiểm từ những biện pháp nâng ngực

Thuốc nở ngực, máy massage hay áo nâng ngực...có thể là những biện pháp "cứu sinh" cho cặp "tuyết lê" của chị em. Nhưng chúng có thực sự hiệu quả đến vậy?

Thuốc nở ngực, máy massage hay áo nâng ngực...có thể là những biện pháp "cứu sinh" cho cặp "tuyết lê" của chị em. Nhưng chúng có thực sự hiệu quả đến vậy?

Uống thuốc nở ngực

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, phương pháp dùng thuốc nở ngực được xem như con dao hai lưỡi. Để tạo nên vòng 1 đầy bao gồm nhiều yếu tố như tuyến vú, mô mỡ, một phần các bó cơ ngực…

Tuyến vú phát triển sẽ phụ thuộc vào sự tác động của các nội tiết tố nữ estrogen thông qua các thụ thể tiếp nhận tại mô tuyến vú. Các hormone estrogen được sản xuất ở buồng trứng, tuyến thượng thận và các mô mỡ.

Sau đó, hormone này đi theo máu đến gắn vào các thụ thể estrogen ở các tế bào tại mô đích như: tuyến vú, tử cung, não, xương, gan, tim và các loại mô khác. Dưới tác động của các etrogen nội sinh, hệ sinh dục nữ (bao gồm tử cung, vú) được phát triển.

Việc dùng bừa bãi các loại thuốc nâng ngực rất nguy hiểm. Nếu người có sinh lý bình thường, dùng thêm estrogen là thừa, thậm chí dùng tiêm với lượng lớn khiến sự mất cân bằng giữa estrogen với các hormone khác.

Khi ấy, người dùng sẽ đối mặt với các biến chứng và tác dụng phụ nguy hiểm như: gây rối loạn nội tiết toàn thân, rối loạn kinh nguyệt, ung thư vú, ung thư tử cung, tăng đông máu, đột quỵ, tích nước trong cơ thể…

Máy massage làm phù nề ngực

Máy massage ngực thực chất như kiểu giác hơi làm nở ngực. Tuy vậy, cách làm này chỉ khiến sưng và phù nề cơ ngực nên làm nhiều người lầm tưởng là ngực lớn hơn.

Những kiểu quảng cáo “máy massage ngực có công dụng làm căng tròn ngực nhanh chóng, phòng ngừa bệnh ung thư...” theo các bác sĩ là không có cơ sở.

Nguy hiểm hơn, những loại máy massage làm đẹp này có thể dẫn đến bầm ngực, hư cơ cho người sử dụng. Theo một số nguồn tin cho biết, đã có nhiều trường hợp bị dập mô, yếu cơ, bỏng da, hư da, người mệt mỏi, đờ đẫn... do lạm dụng loại máy này, thậm chí đã có ca tử vong do những tai biến gây nên.

Nguy hiểm từ chiếc áo ngực nâng cấp vòng 1

Đôi nhũ hoa của phụ nữ là vùng cơ thể rất nhạy cảm, có nhiều dây thần kinh, cấu tạo, chức năng đều có những điểm rất đặc biệt.

Trong khi những chiếc áo được quảng cáo có 3 tác dụng “vừa nâng, vừa đẩy, vừa vun” làm cho bộ ngực lép cũng trở nên đầy đặn… thì bên trong sẽ có những gọng cứng bằng kim loại ẩn trong lớp vải để giữ được phần ngực khi nâng, sẽ gây chèn ép làm cho tuần hoàn máu lưu thông chậm, hệ hô hấp cũng bị ảnh hưởng.

Với những bạn gái đang độ tuổi phát triển thì sử dụng loại áo này sẽ không tốt cho sự phát triển tự nhiên của nhũ hoa.

Thậm chí, về lâu dài, sự chèn ép của áo nâng ngực có thể gây ra sự tắc tuyến sữa của phụ nữ khi sinh đẻ. Ngoài ra, nếu bạn sử dụng phải những loại áo ngực kém chất lượng, pha thêm loại vải khác thì có thể gây ngứa do mồ hôi không thoát ra ngoài hoặc dị ứng với loại vải kém chất lượng.

Theo TTXVN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.