Nhất quyết phải đẹp!

Không có phụ nữ xấu, chỉ cóphụ nữ không biết làm đẹp. Do đó, không nên để người khác chi phối quyết địnhcủa bạn.

Không có phụ nữ xấu, chỉ cóphụ nữ không biết làm đẹp. Do đó, không nên để người khác chi phối quyết địnhcủa bạn.

"Có cách nào phẫu thuật nângngực trong vòng một tuần là trở lại bình thường không bác sĩ? Tôi chỉ có chừngấy thời gian khi ông xã đi công tác. Nếu anh ấy về, tôi sợ anh ấy không cho tôilàm nữa". Vị bác sĩ giải phẫu thẩm mỹ bắt đầu câu chuyện về một ca làm đẹpcấp tốc với tôi như thế.

Ông kể, người phụ nữ khoảng 35tuổi này trước đó đã đến thẩm mỹ viện để kiểm tra xem mình có thể nâng ngực đượchay không. Thế nhưng sau đó chị không quay lại. Rồi đến một ngày, chị xuất hiệnvà đòi được giải phẫu, ngay lập tức.

Chị thỏ thẻ kể cho bác sĩ, khivừa nghe vợ nhắc đến hai chữ "nâng ngực", chồng chị đã nhảy dựng lên. Anh bảo: "Cósao để vậy, dao kéo vào, lỡ có chuyện gì, ai chịu?". Dù chị có ngon ngọt, tỉtê bao nhiêu, anh vẫn không lay chuyển. Thế là nhân lúc chồng đi công tác, chịquyết định lén đi cải thiện vòng một.

Muốn đẹp nhưng không dám

Nhất quyết phải đẹp!

Là phụ nữ, ai cũng mong muốn mìnhđẹp hơn. Thậm chí, ngay cả đến hoa hậu cũng sẽ tìm thấy một số điểm không hoànhảo trên cơ thể mình. Thế nhưng, không phải ai cũng dám liều mình làm đẹp. Dườngnhư họ e dè trước "búa rìu dư luận".

Nhiều người cho biết, dù nhậnthức được làn da xuống cấp, sống mũi không thanh thoát, làn môi kém gợi cảm...nhưng ít ai tự tin đến các trung tâm làm đẹp để nhờ sự can thiệp của giải phẫuthẩm mỹ. Phần lớn họ thụ động chờ đợi một ai đó gợi ý, tư vấn mới dám quyếtđịnh.

Cái nhìn của quý ông khi phụnữ làm đẹp

Nguyên nhân sâu xa của sự ngậpngừng, lưỡng lự này xuất phát từ quan điểm đẹp tự nhiên vẫn là số một. Đặc biệtđối với những phụ nữ có gia đình, thêm một trở ngại nữa đối với họ đó là sự canthiệp của người bạn đời. Các quý ông thường không thích vợ đi chỉnh sửa nhansắc. Họ cho rằng: thứ nhất là kém an toàn, thứ hai là bạn bè biết được sẽ trêutrọc, gièm pha.

Anh Đặng Minh, 32 tuổi đã từngsống ở Mỹ 10 năm nên ai cũng nghĩ rằng anh có tư tưởng khá tiến bộ. Thế nhưngkhi vợ anh muốn đi chỉnh lại cái mũi hơi tẹt, anh gạt phắt với lý do: "Sốngvới cái mũi ấy bao nhiêu năm có sao đâu, giờ bỗng nhiên đòi đi chỉnh sửa để làmgì?"

Đàn ông thường muốn vợ hay ngườiyêu là sở hữu của riêng mình. Họ cũng cho mình quyền kiểm soát người bạn đời vềmọi mặt thậm chí cả chuyện nhan sắc. Do đó, họ nghĩ rằng khi người phụ nữ đẹphơn, quyền sở hữu của họ sẽ gặp nhiều rủi ro hơn.

Tâm lý sợ mất, sợ thiên hạ dịnghị là có vợ dùng "hàng giả" khiến người đàn ông có định kiến với chuyện làmđẹp của phụ nữ.

Chị Hồng Mai, 29 tuổi, tâm sự: "Sinhđứa con thứ hai xong, ngực mình chảy xệ, trông chẳng còn hấp dẫn nữa. Chuyện mặcáo dài hay áo hai dây trở thành mơ ước xa xỉ". Sự mặc cảm về đôi gò bồng đảocũng khiến chị trở nên tự ti trong chuyện chăn gối. Mỗi khi vợ chồng "lâm trận",chị buộc anh phải tắt hết đèn. Thế nhưng khi chị ngỏ lời muốn đi phẫu thuật cảithiện "núi đôi", dù rất muốn vợ đẹp nhưng anh cau mày: "Nguy hiểm lắm em ơi,có người bị biến chứng phải cắt đi cả bộ ngực. Đẹp đâu không thấy, còn xấu xíhơn bình thường". Nghe xong, chị cũng nhụt chí.

Xuất phát từ nỗi lo chính đáng

Nhất quyết phải đẹp!

Phẫu thuật thẩm mỹ giúp bạn khắc phục khuyết điểm cơ thể

Thực ra, nỗi lo của cánh mày râukhông phải không có nguyên nhân. Vấn đề thiếu an toàn tại một số các cơ sở làmđẹp và bác sĩ yếu chuyên môn đã biến nhiều cuộc phẫu thuật thẩm mỹ trở thành nỗikinh hoàng. Tiếng lành từ những cuộc phẫu thuật hoàn hảo, cho kết quả như ý chưachắc lan truyền nhanh bằng tiếng dữ từ một lần thất bại.

Bên cạnh đó, việc các trung tâmgiải phẫu thẩm mỹ đua nhau ra đời, vàng thau lẫn lộn cũng khiến nhiều bạn gáihoang mang trong việc chọn lựa nơi uy tín để gửi trọn niềm tin.

Nói như vậy không có nghĩa là vơđũa cả nắm vì không phải cơ sở giải phẫu thuẩm mỹ nào cũng tệ hại, lừa đảo. Vẫncó những địa chỉ uy tín, đảm bảo an toàn và những bác sĩ thẩm mỹ đúng nghĩa. Thếnhưng, một dịch vụ hoàn hảo, chất lượng cao đôi khi lại nằm ngoài tầm với củanhiều chị em. Vấn đề là họ cần cân nhắc kỹ mình có nhu cầu gì trong việc làmđẹp, sẽ thực hiện ở đâu và mức độ an toàn như thế nào.

Chúng tôi làm đẹp cho ai?

Phần lớn phụ nữ lấy lý do làm đẹpcho người đàn ông họ yêu và cuối cùng mới đến làm đẹp cho bản thân. Ít ai mạnhmiệng tuyên bố: "Tôi làm đẹp cho chính tôi" trong khi đó mới là nhu cầu thật sự.

Tiến sĩ - bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn,Trưởng khoa Tạo hình Thẩm mỹ Bệnh viện Đại học Y Dược, cho biết, trong số nhữngngười phụ nữ đến tân trang nhan sắc, ông nhớ mãi một phụ nữ trở lại khám sau vàitháng phẫu thuật nâng ngực. Từ một người kém tự tin vì bộ ngực nhăn nheo, thiếusức sống, chị trở thành một người duyên dáng. Khi quyết định đi cải thiện vòngmột, ông xã chị hết lời can ngăn chỉ vì lo lắng cho sự an toàn của vợ cũng nhưcủa "núi đôi". Cuối cùng, sự kiên trì của chị đã thuyết phục được anh.

Lần nào vợ đi khám, anh cũng âncần đưa đón. Đến khi phẫu thuật rồi, anh là người hồi hộp chờ đợi kết quả cònhơn vợ mình. Chị kể lại ngày tháo băng với bác sĩ: "Vừa về đến nhà, anh ấy đãkéo tôi vào phòng để chiêm ngưỡng "sản phẩm" ngay lập tức. Khi nhìn thấy rồi,anh ấy còn đưa tay búng nhẹ vào đấy một cái và bảo: "Nhìn cưng quá em ạ!"

Đến lúc nghe chồng nói vậy, chịnhẹ cả người. Sau cuộc phẫu thuật, chuyện gối chăn của vợ chồng họ cải thiện rõrệt. Chị không còn mặc cảm, riêng anh lại rất hài lòng với cơ thể mới hồi sinhcủa vợ.

Trường hợp anh Trung Dũng, ở Q.6,TP. HCM lại khác. Anh là một doanh nhân thành đạt nhưng luôn bị bạn bè chê lấyvợ xấu. Dù rất yêu vợ nhưng thỉnh thoảng anh vẫn "lăn tăn" vì những lời dèm phacủa bạn bè. Chị Tố Lan, vợ anh, dường như cũng tự ý thức được sự "chênh lệchdung nhan" giữa hai vợ chồng nên hầu như hiếm khi xuất hiện cùng anh trước đámđông. Cách đây hơn một năm, chính anh là người khuyên bà xã đi "tút" lại nhansắc. Được lời như cởi tấm lòng, chị Lan đăng ký tập thể dục đến các trung tâmthẩm mỹ chăm sóc da và làm một số tiểu phẫu giúp khuôn mặt trở nên thanh thoáthơn.

Trong bữa tiệc liên hoan cuốinăm, nhiều người trong công ty anh đã phải sững sờ trước sự thay đổi của vợ sếp.Còn anh Dũng nở mày nở mặt với bạn bè và đồng nghiệp.

Bác sĩ Vân Thanh, giảng viên khoaDa liễu tại trường Đại học Y Dược, chia sẻ: "Nhiều bạn trẻ có khuôn mặt rấtxinh xắn nhưng chẳng may lại nổi mụn chi chít. Điều nay làm họ không còn tự tinkhi đứng trước mọi người. Có bạn rất cá tính, rất giỏi chỉ vì bề ngoài khôngđược hoàn hảo, họ thu mình lại và luôn có cảm giác lo lắng mọi người sẽ nhìn vàokhiếm khuyết của mình".

"Việc làm đẹp của người phụ nữkhiến cho họ cảm thấy tự tin hơn trong giao tiếp. Từ đó, họ có thể mạnh dạn thamgia các hoạt động xã hội nhiều hơn".

Tường Vy, 24 tuổi, hiện đang làmviệc cho một công ty truyền thông, chia sẻ: "Khi còn học đại học, tôi luôntrong tâm trạng lo lắng, hầu như không bao giờ dám đứng lên diễn thuyết trướclớp chỉ vì có một khuôn mặt quá nhiều mụn, làn da khô sần, ra trường, với tấmbằng loại khá ngành Quan hệ Quốc tế, tiếng Anh hoàn hảo, tôi vẫn không thể tìmđược việc dù dự tuyển hết công ty này đến công ty khác.

Một lần, tôi phỏng vấn tại mộttập đoàn đa quốc gia mà cô bạn thân giới thiệu. Sau buổi nói chuyện, tôi mớibiết nhà tuyển dụng loại mình vì họ nhận xét là trông mặt tôi không sáng sủa.Sau đó, họ chọn một ứng viên khác tuy năng lực kém hơn nhưng lại khá xinh xắn".Cảm giác tủi thân chỉ tồn tại trong cô gái trẻ vài ngày. Một tuần sau, Vy liềntìm đến Bệnh viện da liễu TP. HCM để cải thiện nhan sắc. Nửa năm sau, với gươngmặt tươi tắn hơn, Vy tự tin xin việc và được nhận ngay.

Giờ đây, cô gái trẻ này còn cảmthấy rất hãnh diện vì được nhiều anh chàng đồng nghiệp theo đuổi.

Làm đẹp là phải biết dấn thân

Theo kết quả khảo sát do một tậpđoàn mỹ phẩm lớn công bố cách đây vài năm, phụ nữ Việt Nam nằm trong top đầudanh sách các quốc gia tại châu Á về sự hài lòng với cuộc sống gia đình. Thếnhưng, họ lại nằm trong top cuối danh sách khi đánh giá vẻ đẹp của chính mình.

Một điều đặc biệt hơn là tuy chỉ1% phụ nữ Việt Nam tự tin với vẻ đẹp của mình nhưng có tới 54% người trong số ấythú nhận, người chồng là nhân tố chính ảnh hưởng đến cách nhìn nhận vẻ đẹp củabản thân họ. Điều này lý giải tại sao các chị em muốn làm đẹp nhưng nếu chồngkhông đồng ý, họ sẵn sàng từ bỏ ý định ngay lập tức.

Với đa số phụ nữ Việt Nam, giảiphẫu thẩm mỹ vẫn là điều gì đó rất phi tự nhiên hay nói chính xác là xài "hànggiả". Yếu tố này đã cản trở họ đến với các dịch vụ thẩm mỹ. Vậy là suốt đời họphải sống với một cơ thể mà bản thân họ không hề hài lòng.

Theo quan điểm của bác sĩ AnhTuấn: "Phẫu thuật thẩm mỹ chỉ xấu khi chúng ta quá lạm dụng nó. Có nhiềungười đến đặt túi ngực, bác sĩ đã tư vấn kích thước phù hợp với cơ thể nhưng họcứ nằng nặc muốn to hơn, đây mới chính là điều phi tự nhiên".

Và một bác sĩ thẩm mỹ chuyênnghiệp và có đạo đức sẽ không bao giờ đồng ý làm điều này. Họ quan niệm vẻ đẹpthực sự là khi tất cả các bộ phận, đường nét trên cơ thể của bạn hài hòa vớinhau. Với bác sĩ Vân Thanh, đôi khi làm đẹp chỉ đơn giản là bạn cần phải biếtquan tâm đến vẻ bề ngòai của mình đúng nơi, đúng lúc. Bên cạnh đó, vẻ đẹp quantrọng nhất của người phụ nữ hiện đại ngày nay là quan điểm sống, kiến thức, sựtự tin, nét duyên dáng và cách ứng xử của mình với cộng đồng.

Lời khuyên

Khi lựa chọn một dịch vụ làm đẹp, bạn cần lưu ý:

- Hỏi ý kiến của bạn bè, người thân... đã từng có kinh nghiệm đi giải phẫu thẫm mỹ tại những cơ sở uy tín, chất lượng.

- Tham khảo nhiều cơ sở thẩm mỹ viện để so sánh về dịch vụ, giá cả, trang thiết bị...

- Bên cạnh việc nghe các nhân viên tư vấn giới thiệu về dịch vụ, bạn nên gặp trực tiếp bác sĩ để được tư vấn chính xác về khuyết điểm của cơ thể bạn cần được xử lý đúng cách. Qua đó, bạn có thể tìm hiểu kỹ càng hơn thông tin về quá trình phẫu thuật.

- Thương lượng rõ ràng các khoản chi phí trọn gói trước khi thực hiện phẫu thuật để tránh những khoản phát sinh ngoài ý muốn như thuốc men, điều trị hậu phẫu...

- Tìm hiểu kỹ trên báo chí, Internet... xem trước đây cơ sở thẩm mỹ mà bạn định lựa chọn đã từng xẩy ra vấn đề gì hay chưa.

- Yêu cầu nhân viên thẩm mỹ viện cho bạn tham quan trước cơ sở vật chật, trang thiết bị, phương tiện phục vụ cho quá trình phẫu thuật.

- Hỏi rõ trình độ chuyên môn của bác sĩ sẽ thực hiện phẫu thuật cho bạn như bằng cấp, số năm hành nghề, số ca phẫu thuật đã thực hiện... Tuy nhiên, bạn chỉ nên khéo léo hỏi thăm thông qua cuộc nói chuyện với bác sĩ. Đừng dồn dập và tra khảo theo kiểu hỏi cung.

Theo Nhất quyết phải đẹp!



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.