Nhờ phương thức làm đẹp này, Điêu Thuyền khiến Lã Bố - Đổng Trác trở mặt thành tình địch

Điêu Thuyền chính là một trong tứ đại mỹ nhân sở hữu nhan sắc chim sa cá lặn chấn động lịch sử Trung Hoa.

Sánh vai với Tây Thi, Vương Chiêu Quân và Dương Ngọc Hoàn, Điêu Thuyền chính là một trong tứ đại mỹ nhân sở hữu nhan sắc chim sa cá lặn chấn động lịch sử Trung Hoa.

Mặc dù những tài liệu chứng minh xuất thân của Điêu Thuyền đến nay vẫn chưa được làm rõ, thế nhưng nhan sắc của nàng vẫn là một trong những đề tài tốn không ít giấy mực của thi ca thời ấy và các bộ phim điện ảnh hiện tại.

Trong đó, mối tình tay ba giữa Đổng Trác - Điêu Thuyền - Lã Bố đã là nguồn cảm hứng ra đời của không ít các tác phẩm nghệ thuật.

Nhờ phương thức làm đẹp này, Điêu Thuyền khiến Lã Bố - Đổng Trác trở mặt thành tình địch-1

Nhan sắc nguyệt thẹn của đệ nhất mỹ nhân Điêu Thuyền (ảnh minh họa)

Tương truyền, Điêu Thuyền xinh đẹp đến nỗi vẻ đẹp của ánh trăng cũng không thể kiêu sa bằng nàng. Đó cũng chính là lý do dân gian đã phong cho nàng danh hiệu "mỹ nhân nguyệt thẹn".

Nhờ phương thức làm đẹp này, Điêu Thuyền khiến Lã Bố - Đổng Trác trở mặt thành tình địch-2

Điêu Thuyền sở hữu nét đẹp tuyệt sắc giai nhân (ảnh minh họa)

Mặc dù vậy, cuộc đời của mỹ nhân này không hề đơn giản, thậm chí chất đầy những mưu toan chiếm quyền đoạt lợi.

Nhờ phương thức làm đẹp này, Điêu Thuyền khiến Lã Bố - Đổng Trác trở mặt thành tình địch-3

Mối tình vụng trộm với Lã Bố chính là ngọn lửa giúp Điêu Thuyền châm ngòi cho sự tan vỡ quan hệ cha con giữa nhân tình và Đổng Trác (ảnh minh họa)

Sau khi được hứa hôn với Lã Bố, Điêu Thuyền như một quân cờ nhỏ bé, bị gả cho Đổng Trác nhằm ly gián mối dây liên kết giữa 2 cha con Lã Bố và Đổng Trác.  Nàng đóng vai trò như một gián điệp 2 mang: Trước mặt Lã Bố, tố Đổng Trác cưỡng bức mình, trước mặt Đổng Trác lại than trách bị Lã Bố mạo phạm thân thể. Kế ly gián này đã khiến 2 người đàn ông trở mặt nhau vì ghen tuông, đến nỗi Lã Bố đã ra tay giết hại cha nuôi của mình trong cơn say, châm ngòi cho cuộc chiến tranh Tam Quốc bùng nổ và khuynh đảo cả lịch sử Trung Hoa.

Nhờ phương thức làm đẹp này, Điêu Thuyền khiến Lã Bố - Đổng Trác trở mặt thành tình địch-4

Câu nói "Hồng nhan họa thủy" quả thật không sai đối với Điêu Thuyền

Là ngòi nổ cho cuộc chiến tranh Tam Quốc, điều đó chứng tỏ nhan sắc của Điêu Thuyền không phải dạng vừa đâu. Tìm hiểu qua một vài tài liệu, chuyên mục Làm Đẹp đã phát hiện ra những bí kíp dưỡng nhan vô cùng độc đáo của mỹ nhân nguyệt thẹn, giúp nàng có thể vin vào nhan sắc để quyến rũ cùng lúc 2 mãnh tướng của Trung Hoa cổ đại.

Dưỡng nhan bằng canh sâm

Để có được nhan sắc khí khái, nước da trắng mịn và dáng người thanh tao, Điêu Thuyền có một bí kíp làm đẹp từ bên trong, đó chính là uống canh sâm bồi bổ khí huyết.

Nhờ phương thức làm đẹp này, Điêu Thuyền khiến Lã Bố - Đổng Trác trở mặt thành tình địch-5

Canh sâm kết hợp cùng một vài vị thuốc bắc chính là bí kíp trẻ mãi không già của Điêu Thuyền

Món canh này sử dụng 5 loại nguyên liệu là tâm sen, hoa kim ngân, nhân sâm, đương quy và bạch truật, đem sắc với nước uống mỗi buổi sáng. Uống canh này trong vòng nửa tháng trở đi, làn da sẽ trở nên nhuận sắc, trắng sáng và mịn màng không tì vết. 

Tẩy trắng răng bằng phương pháp bí truyền

Ít ai biết, Điêu Thuyền từng có một quá khứ muốn giấu nhẹm đi vì hàm răng xỉn màu kém sắc. Tuy nhiên, nàng đã biết cách khắc phục điều đó thông qua việc áp dụng một phương thuốc làm trắng răng đặc biệt. 

Nhờ phương thức làm đẹp này, Điêu Thuyền khiến Lã Bố - Đổng Trác trở mặt thành tình địch-6

Mỹ nhân như Điêu Thuyền cũng sở hữu khiếm khuyết như bao người

Bài thuốc này sử dụng các loại nguyên liệu như sau:
- Trầm hương: 5 phân
- Xạ hương: 5 phân- Thạch cao, hàn thủy thạch: Mỗi loại 1 lạng
- Tế tân, thăng ma, thân cây ngải, lá hoa ngũ vị, cam tùng hương, bạch chỉ: Mỗi loại 1 tiền 2 phân

Cách chế biến: Trộn tất cả các nguyên liệu trên lại với nhau, đem nghiền bột. Mỗi ngày, dùng thứ bột này thoa lên răng và để yên khoảng 15 phút để bột phát huy tác dụng làm mềm các mảng bám ố vàng trên răng.

Áp dụng phương pháp này trong khoảng nửa tháng, chị em sẽ bất ngờ và hài lòng với hàm răng trắng sáng quyến rũ không thua gì Điêu Thuyền.

Uống trà thảo mộc để chống lão hóa

Giống như nhiều nữ nhân Trung Hoa xưa, Điêu Thuyền cũng rất thích uống trà để an thần và giữ cho cơ thể nhuận sắc. Trong trà xanh hay các loại trà hoa đều có chứa rất nhiều dưỡng chất chống lão hóa vô cùng tuyệt vời. 

Nhờ phương thức làm đẹp này, Điêu Thuyền khiến Lã Bố - Đổng Trác trở mặt thành tình địch-7

Ngày nay, các nghiên cứu còn chỉ ra rằng trà xanh có chứa rất nhiều hợp chất chống nắng vô cùng có ích đối với làn da

Tắm bồn để dưỡng da mịn màng

Để có làn da mịn màng và láng mịn, Điêu Thuyền tận dụng lợi ích của cánh hoa hồng để chế thành nước tắm và nước rửa tay. Nàng thường cho cung nữ hái cánh hoa hồng tươi ngoài vườn thượng uyển đem pha với nước ấm, ngâm mình hàng giờ trong bồn tắm để thư giãn, lấy lại cân bằng cho tinh thần và dưỡng da từ tinh chất hoa hồng tiết ra.

Nhờ phương thức làm đẹp này, Điêu Thuyền khiến Lã Bố - Đổng Trác trở mặt thành tình địch-8

Ngoài ra, rửa tay bằng nước hoa hồng cũng là một trong những bí kíp làm đẹp của mỹ nhân Điêu Thuyền

Sau khi cuộc chiến Tam Quốc nổ ra, Lã Bố sau đó bị đánh bại, tử trận nơi sa trường. Điêu Thuyền cũng không thoát khỏi số phận nghiệt ngã. Có tích kể lại Điêu Thuyền đã bị hạ sát dưới tay Tào Tháo, cũng có truyền thuyết cho rằng nàng phải xuất gia làm ni cô, sống cuộc sống ăn năn hối hận đến suốt đời... 

Mặc dù vậy, thi ca vẫn không ngừng nhắc về Điêu Thuyền như một trong 4 tứ trụ nhan sắc có tầm ảnh hưởng bậc nhất Trung Hoa cổ đại. Gạt bỏ hết những mưu toan chính trị làm nhơ bẩn thanh danh, vẻ đẹp sắc nước hương trời của Điêu Thuyền dẫu sao cũng rất đáng được ca ngợi và tán dương. 

Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn


Điêu Thuyền

làm đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.