Những kỳ tích giảm cân, giữ dáng trong năm vừa qua sẽ khiến bạn muốn thay đổi ngay vóc dáng để đón năm mới

Năm mới sắp đến, Tết cũng sắp về, sao bạn không thử giảm cân, giữ dáng để tự tin hơn?

Sau khi giảm cân thành công, những cô gái này đều trở nên xinh đẹp, quyến rũ và thành công hơn rất nhiều trong cuộc sống. Năm mới sắp đến, Tết cũng sắp về, sao bạn không thử giảm cân, giữ dáng để tự tin hơn?

Giảm cân, giữ dáng là câu chuyện luôn được chị em phụ nữ bàn tán. Đây là vấn đề liên quan trực tiếp đến việc duy trì vóc dáng thon gọn, khỏe đẹp của tất cả mọi người nói chung, trong đó đặc biệt phải nhấn mạnh với phái đẹp. Đôi khi bạn chỉ muốn giảm vài cân nhưng cứ ì ạch mãi không đến mức cân nặng mong muốn.

Những kỳ tích giảm cân, giữ dáng trong năm vừa qua sẽ khiến bạn muốn thay đổi vóc dáng để đón năm mới ngay tắp lự - Ảnh 1.

Bạn có biết, có rất nhiều chị em từng giảm hàng chục kg để sở hữu được vóc dáng khỏe đẹp hơn? Tất cả đòi hỏi cả một quá trình dài chứ không đơn giản trong ngày một, ngày hai. Đặc biệt, sau khi giảm cân, giữ dáng thành công, họ đều trở thành những người phụ nữ có được nhiều cơ hội và thành công hơn trong công việc, cuộc sống. Cùng nhìn lại và điểm qua những kỳ tích giảm cân nổi bật nhất để thêm một lần ngưỡng mộ và áp dụng những mẹo giảm cân hay ho trước khi năm mới đến nhé!

Cô gái trẻ từng tăng 7kg đến nỗi rạn da do uống trà sữa liên tục trong vài tháng

Bích Tuyền (21 tuổi, là một mẫu ảnh, hiện là sinh viên năm 2 tại TP.HCM) cho biết, vì muốn trở nên khỏe mạnh hơn nên cô đã nghĩ đến cách tăng cân nhanh bằng việc uống trà sữa. Kết quả là sau hai tháng uống liên tục, cô tăng hẳn 7kg, đến nỗi rạn da, ảnh hưởng đến công việc người mẫu mà cơ thể lại không khỏe mạnh hơn.

Những kỳ tích giảm cân, giữ dáng trong năm vừa qua sẽ khiến bạn muốn thay đổi vóc dáng để đón năm mới ngay tắp lự - Ảnh 2.

Ngay sau khi tốt nghiệp lớp 12 xong, cô gái xinh đẹp này tìm đến lớp tập gym với lịch tập 5 buổi mỗi tuần. Để đảm bảo mình tập luyện đúng cách, Tuyền không quên những lời dạy bảo, nhắc nhở của huấn luyện viên. Mỗi buổi tập gym của Tuyền không kéo dài quá 60 phút. Trong những bài tập gym mà cô rèn luyện, cô thường tập gập bụng nhiều hơn. Đây chính là nơi tập trung mỡ nhiều nhất trên cơ thể Tuyền và cần phải đốt cháy để có thân hình hoàn hảo, lấy lại tự tin trong nghề mẫu ảnh. Ngoài ra, cô nàng cũng rất thích bài tập cúi người kéo cáp vì rất tốt cho mông, giúp mông cong, sexy hơn.

Ngoài ra, việc uống thật nhiều nước ép trái cây giúp da khỏe, dáng thon cũng vô cùng quan trọng. Tuyền thường tự làm những loại nước ép ít đường tại nhà từ cam, lê, táo và uống nguyên chất, không pha thêm đường, sữa hay bất cứ chất tạo ngọt nào.

Những kỳ tích giảm cân, giữ dáng trong năm vừa qua sẽ khiến bạn muốn thay đổi vóc dáng để đón năm mới ngay tắp lự - Ảnh 3.

Bích Tuyền khẳng định, để giữ dáng, hết rạn da – tàn tích do có một thời uống trà sữa vô độ để lại, cô không thực hiện ăn kiêng. Tuyền ăn đúng bữa, không ăn khuya, hạn chế ăn thực phẩm nhiều dầu mỡ, đường, đồng thời tăng cường rau củ quả tươi trong các bữa ăn để da đẹp, dáng thon.

Nhờ vậy, chỉ sau 6 tháng tập gym kết hợp ăn uống đúng cách, cô gái xinh đẹp này đã có được vóc dáng thon gọn, nuột nhà hơn. Nếu như giai đoạn tăng cân vì trà sữa khiến cô mất đi bao phần eo ót (số đo 3 vòng 82-78-88) thì hiện tại số đo 3 vòng là 82-60-88, cơ thể thon gọn và vô cùng phù hợp với chiều cao 1m60 – quá tuyệt vời để làm nghề mẫu ảnh mà cô vẫn đang theo đuổi.

Những kỳ tích giảm cân, giữ dáng trong năm vừa qua sẽ khiến bạn muốn thay đổi vóc dáng để đón năm mới ngay tắp lự - Ảnh 4.

Cô nàng quyết giảm cân để xinh đẹp hơn, kiếm lương 30 triệu/ tháng sau lần đi xin việc bị từ chối

Bùi Thị Yến Xuân (26 tuổi, TP.HCM) từng có thân hình mũm mĩm, gương mặt không thanh thoát, da ngăm đen. Đã vậy, cô nàng lại lựa chọn cho mình việc làm trong ngành dịch vụ bán hàng nên ngay từ đầu đã bị loại khỏi "vòng gửi xe". Đây là một trong những lý do quan trọng nhất khiến Xuân cần phải giảm cân, trước hết là để có việc làm, sau là đẹp cho mình, cho mắt của nhiều người khác.

Những kỳ tích giảm cân, giữ dáng trong năm vừa qua sẽ khiến bạn muốn thay đổi vóc dáng để đón năm mới ngay tắp lự - Ảnh 5.

Để giảm cân, Xuân tập gym khoảng 5 ngày trong một tuần tại phòng tập, mỗi buổi tập khoảng 60 phút. Với những ngày không đi tập, cô chỉ cần dành 10 phút mỗi ngày để thực hiện các động tác đơn giản tại nhà nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả tập luyện.

Yến Xuân yêu thích tất cả các bài tập vì mỗi bài có tác dụng rèn luyện riêng cho từng vùng trên cơ thể. Cô thường xuyên tập các bài squat để tăng kích thước vòng ba cũng như săn chắc đùi và chân. Trong khi đó, plank giúp cô cải thiện vòng eo rất tốt, chỉ cần thực hiện đều đặn mỗi ngày 1 phút, sau 15 ngày có thể cảm nhận được hiệu quả rõ rệt.

Để có vòng eo 57 cm như hiện tại, cô tập các bài Plank, Mountain Climber, Crunches cho vùng bụng trên; Straight Leg Raise, Bicycle Crunch, Scissor cho vùng bụng dưới và Side Plank, Russia Twists cho vùng eo hai bên hông. Chăm chỉ tập luyện những bài tập này trong đúng 2 tháng, cô đã sở hữu vòng eo 57 cm một cách dễ dàng.

Những kỳ tích giảm cân, giữ dáng trong năm vừa qua sẽ khiến bạn muốn thay đổi vóc dáng để đón năm mới ngay tắp lự - Ảnh 6.

Bên cạnh đó, Xuân thường chia bữa ăn thành nhiều bữa nhỏ để hạn chế nạp quá nhiều năng lượng vào cơ thể cùng lúc, tránh việc lượng calo dư chuyển hoá thành mỡ và tích tụ trong cơ thể. Sau 1 năm, từ 56kg, Yến Xuân đã quay trở lại mốc cân nặng 46 kg với số đo 3 vòng chuẩn đẹp 86-57-92, cao 1m64, trở nên tự tin hơn trong giao tiếp với mọi người trong công việc và cuộc sống.

Những kỳ tích giảm cân, giữ dáng trong năm vừa qua sẽ khiến bạn muốn thay đổi vóc dáng để đón năm mới ngay tắp lự - Ảnh 7.

Cách giữ dáng của người mẫu ảnh xinh đẹp từng bất lực vì sở hữu tạng người skinny fat

Phạm Ngọc Anh (SN 1996) là một người mẫu ảnh chia sẻ, không phải dân gym chuyên nghiệp mà ban đầu cũng là một đứa siêu lười vận động với tạng người có xu hướng skinny fat. Có một thời gian mê ăn bánh ngọt, cô tăng vọt lên 52kg với chiều cao 1m64, lại dồn hết vào những khu vực không cần thiết như bụng, tay, đùi, bắp chân…

Những kỳ tích giảm cân, giữ dáng trong năm vừa qua sẽ khiến bạn muốn thay đổi vóc dáng để đón năm mới ngay tắp lự - Ảnh 8.

Nhờ gym, số đo 3 vòng của cô đã có chuyển biến tích cực, từ 86-63-92 thành 83-60-90, cơ thể săn chắc, cân đối, nuột nà, phù hợp với ngành nghề mà cô theo đuổi mặc dù vòng 1 và vòng 3 của cô giảm kích cỡ. Ngoài việc duy trì 3 buổi tập gym tại phòng tập mỗi ngày, khi ở nhà, cô vẫn tập theo các bài tập trên mạng.

Để sở hữu mông cong, tròn đẹp, Ngọc Anh chia sẻ cô không bao giờ bỏ qua các bài tập Squat, Deadlift, Hip thrust, Cable kickback trong buổi tập mông. Cô thường chọn mức tạ phù hợp với sức khỏe bản thân, không ham mức tạ nặng ngay từ đầu để đạt hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, cô tập cùng máy Elliptical. Đây là bài tập cardio Ngọc Anh cũng thường xuyên tập, giúp tốt cho tim mạch và giải phóng năng lượng, hỗ trợ giảm mỡ toàn thân.

Những kỳ tích giảm cân, giữ dáng trong năm vừa qua sẽ khiến bạn muốn thay đổi vóc dáng để đón năm mới ngay tắp lự - Ảnh 9.

Ngoài gym, Ngọc Anh rất thích học các lớp zumba và sexy dance vì nhảy thực sự giúp giữ dáng, đồng thời giúp xả stress cực hiệu quả.

Những kỳ tích giảm cân, giữ dáng trong năm vừa qua sẽ khiến bạn muốn thay đổi vóc dáng để đón năm mới ngay tắp lự - Ảnh 10.

Cô gái Hà thành với hành trình giảm 20kg, lột xác xinh đẹp với số đo 3 vòng 85-60-94 chỉ sau 6 tháng

Nguyễn Thúy Hà (SN 1995) chia sẻ, tuy cao 1m70 nhưng vào giai đoạn dậy thì, cô tăng hẳn 20kg. Sau đó, nhờ tập nhảy liên tục trong cuộc thi "Bước nhảy xì tin", Thúy Hà giảm chỉ còn 46kg, hiện nguyên hình tạng người skinny fat. Đến lúc này, cô gái xinh đẹp bắt đầu tìm đến gym để giảm cân.

Mục tiêu ban đầu của Hà là có được thân hình đồng hồ cát. Và cô đã làm được điều này chỉ trong vòng 6 tháng, tập trung vào các bài tập tác dụng nhiều lên vùng eo, mông như: squat, plank, bật nhảy, đá chân ra sau…

Những kỳ tích giảm cân, giữ dáng trong năm vừa qua sẽ khiến bạn muốn thay đổi vóc dáng để đón năm mới ngay tắp lự - Ảnh 11.

Thúy Hà chia sẻ, mỗi ngày cô dành 1-1,5 tiếng để tập luyện, giữa các bài tập gym không nên nghỉ quá 3 phút, nghỉ hiệp tầm 1,5 phút. Trong tuần, Hà sẽ dành ra một ngày để nghỉ ngơi hoàn toàn – không tập gym hay bất cứ loại hình tập luyện nào khác và đó thường là thứ 2. Nguyên nhân là chủ nhật đến phòng tập rất vắng vẻ, có nhiều thời gian dành cho bản thân cũng như có thể trò chuyện, học hỏi, tham khảo thêm từ các huấn luyện viên để đạt hiệu quả tốt hơn. Đây chính là bí kíp giúp cô có được vóc dáng siêu chuẩn chỉ trong 6 tháng.

Về chế độ ăn uống, Thúy Hà cố gắng ăn nhiều tinh bột hơn vì tạng người như Hà không quá lo chuyện tăng cân khó giảm. Hàng ngày, Hà ăn nhiều trứng, 3-4 quả/ ngày. Trong ngày, Hà chia việc ăn uống ra làm nhiều bữa, không bao giờ ăn no căng một bữa nào đó mà luôn để cơ thể trong tình trạng đang thòm thèm thì dừng lại, không ăn sau 9h tối để tránh tình trạng cơ thể bị tích mỡ.

Những kỳ tích giảm cân, giữ dáng trong năm vừa qua sẽ khiến bạn muốn thay đổi vóc dáng để đón năm mới ngay tắp lự - Ảnh 12.

Khi đã tăng cân đến mức mong muốn, Hà bắt đầu giảm ăn tinh bột nhưng vẫn tăng cường ăn nhiều protein như trứng, sữa, thịt ức gà, thịt bò, đậu nành. Cô uống nhiều nước, tầm 3 lít mỗi ngày và không bao giờ bỏ qua món nước luộc rau. Nhờ tập luyện và ăn uống đúng cách, Thúy Hà đã thay đổi chỉ số 3 vòng của cơ thể, từ 80-65-90 sang 85-60-94, cân nặng từ 46 sang 52, với chiều cao 1m70 và làn da đẹp không tì vết.

Những kỳ tích giảm cân, giữ dáng trong năm vừa qua sẽ khiến bạn muốn thay đổi vóc dáng để đón năm mới ngay tắp lự - Ảnh 13.
 Tiểu Nguyễn / Theo Trí Thức Trẻ

thực đơn giảm cân

chế độ giảm cân

Giảm Cân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.