Những lưu ý khi dùng dầu gội khô để tránh rụng tóc, hói đầu

Dầu gội khô, sản phẩm vẫn đang được phái đẹp hết mực ưa chuộng vì tinh tiện dụng tuyệt vời, lại đang ẩn chứa rất nhiều tác động gây hại cho mái tóc.

Dầu gội khô, sản phẩm vẫn đang được phái đẹp hết mực ưa chuộng vì tinh tiện dụng tuyệt vời, lại đang ẩn chứa rất nhiều tác động gây hại cho mái tóc.

Sự ra đời của sản phẩm dầu gội khô đã giải phóng các nàng có mái tóc nhiều dầu, nhanh bết dính thoát khỏi tình cảnh phải gội đầu mỗi ngày, giúp mái tóc luôn bồng bềnh, thơm tho và sạch sẽ như mới gội. Tuy nhiên, có vài ý kiến trái chiều xung quanh sản phẩm phổ biến này rằng nó có thể gây nhiều tác hại hơn là lợi ích mang lại.

Gần đây, một cô gái có tên Nicole Baxter tới từ Anh quốc đã chia sẻ trên mạng xã hội bức ảnh mình bị hói cả mảng tóc ở phía trước và khẳng định nguyên nhân là do chai dầu gội khô nhãn hiệu Bastie mà cô đã sử dụng. Không chỉ rụng tóc, Nicole còn bị nổi mụn đỏ, mụn nước và có cảm giác nóng rát da đầu khi sử dụng sản phẩm. Sau khi gặp bác sĩ, cô đã được khuyên ngưng sử dụng dầu gội khô và kết quả là tình trạng này đã ngay lập tức được cải thiện.

dầu gội khô
Hiện tại câu chuyện của Nicole đang nhận được hơn 30.000 lượt chia sẻ và có khá nhiều ý kiến xung quanh tác hại nếu có của dầu gội khô. Để làm rõ đây chỉ là một trường hợp không may hiếm gặp hay sản phẩm này thực sự tiềm ẩn nguy cơ gây rụng tóc, hói đầu và kích ứng, dưới đây là ý kiến của 3 chuyên gia hàng đầu.

Chuyên gia về sức khỏe tóc và da đầu Anabel Kingsley: 

Tình trạng tóc bị gãy rụng có thể xảy ra nếu bạn xoa bóp tóc quá mạnh tay khi dùng dầu gội khô. Tóc ở phần thái dương và trên trán thường yếu hơn nhưng lại dễ bị massage mạnh nên khả năng tóc rụng ở những vùng này càng lớn. Theo Kingsley, một số người dùng dầu gội khô thay thế hoàn toàn cho gội với nước sẽ khiến da đầu và chân tóc không đủ sạch, thậm chí có thể gây tổn thương nếu dùng nhiều hơn hai ngày liên tiếp. Cũng như những phần khác trên cơ thể, tóc cần được làm sạch thường xuyên, nếu bạn để quá ba ngày giữa hai lần gội, da đầu sẽ rất dễ bị ngứa và xuất hiện gầu.

dầu gội khôdầu gội khô

Nhà tạo mẫu tóc Edward Tricomi: Khá nhiều người dùng dầu gội khô như một bước làm đẹp tóc hàng ngày dù cách này không được nhà sản xuất khuyên dùng. Tricomi cho rằng tình trạng rụng tóc do dùng dầu gội khô hiếm khi xảy ra nhưng vẫn khuyên mọi người nên thận trọng với thành phần, liều lượng và tần suất sử dụng những sản phẩm dùng cho tóc, nhất là với dầu gội khô - sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với chân tóc.

dầu gội khô

Bác sĩ da liễu Marnie Nussbaum: Thành phần của dầu gội khô có thể là nguyên nhân gây kích ứng cho da đầu và chân tóc dẫn đến rụng tóc. Với các thành phần hóa học có thể hại và thành phần từ bột ngô, phấn khoáng dễ gây tích tụ, nếu bạn dùng quá nhiều sản phẩm hoặc xoa bóp tóc mạnh tay, các hạt phấn siêu mịn này có thể đè lên nang tóc khiến tóc yếu và làm gián đoạn sự phát triển của nang tóc. Không chỉ khiến tóc yếu đi, dầu gội khô còn có thể làm khô sợi tóc khiến tóc dính lại và rụng nhiều hơn khi chải. 

dầu gội khô

Kết luận: 

Nếu bạn sử dụng dầu gội khô đúng cách (dùng vài lần một tuần và xoa bóp tóc nhẹ tay) bạn sẽ không cần quá lo lắng về tác dụng phụ của chúng. Tuy nhiên nếu gặp phải tình trạng rụng tóc nhiều và thường xuyên, bạn nên đi khám bác sĩ để được điều trị sớm nhất. Dầu gội khô chỉ là giải pháp tạm thời khi không có thời gian chuẩn bị, phương pháp truyền thống gội đầu với nước mới giúp làm sạch da đầu và các sợi tóc hoàn toàn khỏi bụi bẩn, dầu nhờn.

Theo Trí thức trẻ

Những lưu ý khi dùng dầu gội khô

dùng dầu gội khô đúng cách


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.