Những thói quen mỗi tối giúp bạn "xinh đẹp" hơn

Hãy tập những thói quen sau đây để chăm sóc cho cơ thể nhé!

Hãy tập những thói quen sau đây để chăm sóc cho cơ thể nhé!

Tẩy trang thật kỹ

Một trong những cách giúp bạn thức dậy với làn da đẹp chính là tẩy trang sạch lớp trang điểm vào đêm hôm trước đấy! Vì thế, hãy tẩy sạch mascara, son môi, phấn mắt để những lỗ chân lông trên da mặt được thoáng nhé.

Sử dụng 2 chiếc gối trong lúc ngủ


Kê thêm một chiếc gối trong khi ngủ sẽ giúp mặt chúng ta ít bị phồng lên. Khi ấy, máu sẽ lưu thông tốt hơn và nước sẽ không bị đọng lại dưới mắt hay làm bọng mắt của chúng ta thêm to.

Những thói quen mỗi tối giúp bạn "xinh đẹp" hơn 1

Loại bỏ các đốm màu trên da bằng mặt nạ

Sử dụng các loại mặt nạ có công dụng làm sạch da sẽ loại bỏ được mụn và các vết mẩn đỏ. Bạn có thể đắp mặt nạ qua đêm và rửa sạch lại vào buổi sáng.

Sử dụng máy phun sương


Kem dưỡng ẩm (chứa ceramides và cholesterol) kết hợp với máy phun sương sẽ là một trợ thủ đắc lực cho làn da của bạn. Da sẽ được dưỡng ẩm liên tục trong đêm, giúp da ít bị kích ứng hay dị ứng hơn và nếp nhăn cũng sẽ được giảm dần.

Khi da đã được dưỡng ẩm vào ban đêm, bạn chỉ cần sử dụng một lớp dưỡng ẩm mỏng vào buổi sáng thôi nhé.

Dưỡng ẩm cho tay

Da tay thường bị khô và tổn thương vào buổi sáng khi chúng ta hoạt động, vì vậy hãy tận dụng buổi tối để chăm sóc bàn tay mình nhé. Bạn nên sử dụng các loại kem dưỡng ẩm da tay có tác động sâu để tay được dưỡng ẩm nhiều hơn.
 
Những thói quen mỗi tối giúp bạn "xinh đẹp" hơn 2

Sử dụng gối có chất lượng cao

Gội đầu bằng dầu gội không chứa silicon và sử dụng vỏ gối bằng lụa cũng là một cách làm tóc bạn khoẻ hơn.Các sợi vải cứng của vỏ gối thường sẽ làm tổn thương lớp ngoài của sợi tóc, vì thế lụa hay satin là một sự thay thế cực kỳ tốt đấy.

Sử dụng mặt nạ tẩy da chết

Da sẽ làm việc hiệu quả nhất để tái tạo khi chúng ta ngủ, vì thế hãy giúp đỡ cho da bằng cách sử dụng mặt nạ tẩy da chết và để qua đêm. Việc này sẽ giúp cho các thành phần trong mặt nạ có thời gian ngấm vào da, chữa lành các tế bào bị tổn thương gây ra bởi môi trường bên ngoài.

Sử dụng kem cho vùng da quanh mắt

Hãy bắt đầu sử dụng kem cho vùng da quanh mắt cho dù bạn chỉ mới ở ngưỡng 18 - 20 tuổi. Nó sẽ giúp cải thiện khuôn mặt và làn da của bạn đáng kể sau này đấy.

Kẹp hoặc bới tóc gọn gàng


Tóc thường hay bị dính dầu và bụi bẩn, khi chạm vào da mặt sẽ làm cho da mặt chúng ta bị bẩn, bít lỗ chân lông gây ra mụn. Vì thế hãy cột lỏng tóc khi ngủ để tránh tóc chạm vào da mặt nhé!

Những thói quen mỗi tối giúp bạn "xinh đẹp" hơn 3

Ngủ đúng giờ để ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày

Một giấc ngủ đủ có thể cải thiện da mặt bạn một cách đáng kể. Ngủ đủ sẽ làm giảm quầng thâm ở mắt, vì thiếu ngủ sẽ làm ảnh hưởng đến vòng tuần hoàn máu của cơ thể, làm đọng máu ở phần mắt. Ngoài ra, thiếu ngủ cũng làm cho da bạn bị nhợt nhạt và khiến bạn trông có vẻ mệt mỏi.

Theo PLXH


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.