Peel da – phương pháp hô biến làn da mịn đẹp cực hot gần đây

Từ cách sử dụng, những tác dụng phụ không mong muốn cho đến cách chăm sóc sau khi peel da…

Từ cách sử dụng, những tác dụng phụ không mong muốn cho đến cách chăm sóc sau khi peel da… bạn cần phải nắm rõ tất cả để phát huy khả năng làm đẹp tối ưu của phương pháp này.

Peel da hóa học (lột da hóa học) đang là một trong những phương pháp làm đẹp được các chị em vô cùng quan tâm nhờ khả năng hô biến làn da từ xỉn màu, lốm đốm mụn, vết thâm trở nên tươi sáng, nhẵn mịn một cách thần kỳ. Tuy nhiên, vì đặc thù của phương pháp này là sử dụng các loại acid để trút bỏ lớp da chết cứng đầu nên có phần phức tạp và dễ gây ra những phản ứng phụ không mong muốn khi áp dụng. Và để phát huy hiệu quả làm đẹp da tối ưu nhất mà vẫn an toàn, đặc biệt là khi tự mình thực hiện thì bạn cần nắm rõ những khía cạnh sau đây về phương pháp peel da gây sốt này.  

1. Peel da hóa học là gì?

Đây là phương pháp vận dụng các hoạt chất hóa học để loại bỏ lớp da chết cứng đầu và giúp tái tạo lớp da mới khỏe mạnh hơn. Peel da hóa học khác với tẩy da chết thông thường bởi sản phẩm dùng để peel da sẽ có nồng độ acid mạnh, độ pH thấp và tác động, loại bỏ đến tầng da sâu hơn. Các loại hóa chất thông dụng nhất để peel da bao gồm: acid glycolic, acid salicylic, acid lactic, acid polyhydroxy, acid tricloracetic (TCA)… Và nếu bạn được khuyên tẩy da chết 2 lần/tuần thì đối với peel da, tần suất thực hiện chỉ nên là 7-10 ngày/lần tùy thuộc vào tình trạng da của bạn.

Peel da – phương pháp hô biến làn da mịn đẹp cực hot gần đây-1

2. Peel da hóa học có thể giúp gì cho làn da của bạn?

Theo chuyên gia David Bank, trợ lý giáo sư da liễu tại đại học Columbia, New York: "Khi lớp da ngoài cùng bị loại bỏ, tín hiệu sẽ được gửi đến các tế bào khác để tái tạo, đồng thời kích thích sản sinh collagen giúp làn da trở nên tươi trẻ hơn". Không chỉ giúp hình thành lớp da mới khỏe khoắn, tươi trẻ, phương pháp này còn giúp dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc da dễ dàng thẩm thấu sâu hơn bởi lúc đó, sẽ không còn lớp tế bào chết cứng đầu ngăn cản nữa. Thậm chí ở cấp độ sâu hơn, peel da còn có thể loại bỏ mụn, sẹo thâm do mụn, nếp nhăn hay nám da.  

Peel da – phương pháp hô biến làn da mịn đẹp cực hot gần đây-2

3. Có nên tự thực hiện peel da tại nhà?

Để trả lời được câu hỏi này, trước hết bạn cần hiểu về 3 cấp độ peel da bao gồm: bề mặt, trung bình và sâu.

- Lột da bề mặt: hay còn được coi là lột nhẹ để giúp loại bỏ lớp tế bào chết phần biểu bì, tức là chỉ tác động đến lớp da ngoài cùng mà thôi. Tiến trình lột da nhẹ này không cần gây tê và chỉ định dùng cho các trường hợp làm da phẳng, mịn, cải thiện làn da sậm màu, da tổn thương do ánh nắng...

- Lột da trung bình: giúp tác động sâu hơn dưới bề mặt da nên có tác dụng xóa mờ các vết thâm nhẹ, làm phẳng các vết nhăn nông, giảm một số rối loạn sắc tố nhẹ ngoài da. Tuy nhiên, đây là cấp độ này gây bỏng da nên phải gây tê hoặc làm lạnh da trước khi thực hiện nên bạn sẽ không thể tự thao tác tại nhà được.

- Lột da sâu: cấp độ này thậm chí còn tác động đến tổ chức tế bào lưới của da nên cách thực hiện vô cùng phức tạp, đòi hỏi phải được thực hiện bởi bác sĩ da liễu. Và cũng bởi khả năng tác động sâu nên phương pháp này có thể loại bỏ những nếp nhăn hằn sâu do tuổi tác, giúp trẻ hóa làn da hiệu quả.  

Và sau khi tìm hiểu qua về 3 cấp độ peel da, bạn đã có thể xác định được rằng mình có thể tự peel da tại nhà nhưng chỉ được phép thực hiện peel da bề mặt; còn với cấp độ sâu hơn thì bạn buộc phải nhờ cậy đến các chuyên gia da liễu.

Tuy nhiên ngay cả khi tự peel da tại nhà thì bạn cũng cần chắc chắn làn da đang ở trong tình trạng khoẻ nhất. Da mỏng, yếu hoặc bị mụn viêm nghiêm trọng thì hoàn toàn không nên thực hiện phương pháp này. Thêm nữa, bạn cũng nên thử dùng các sản phẩm có chứa thành phần là các acid chuyên dùng để peel da như AHA và BHA một thời gian và xem làn da có bị kích ứng hay không rồi mới có thể yên tâm thực hiện phương pháp peel da hóa học được.

Peel da – phương pháp hô biến làn da mịn đẹp cực hot gần đây-3

4. Một số sản phẩm peel da tại nhà mà bạn có thể tham khảo

- So Natural Red Peel Tingle Serum, $36 (Khoảng 838.000 VNĐ)

Peel da – phương pháp hô biến làn da mịn đẹp cực hot gần đây-4

Lọ serum này đang rất được lòng các tín đồ làm đẹp Việt gần đây bởi khả năng peel da hiệu quả nhưng rất dịu nhẹ và không gây bong tróc. Chứa bộ đôi tẩy da chết AHA - BHA, chiết xuất thiên nhiên từ các loại dâu rừng và aronia nên sản phẩm này được đánh giá là tương đối lành tính, an toàn khi sử dụng.

Peel da – phương pháp hô biến làn da mịn đẹp cực hot gần đây-5

So Natural Red Peel Tingle Serum, $36 (Khoảng 838.000 VNĐ).

Điểm nổi bật ở sản phẩm này chính là khả năng đẩy mụn ẩn từ từ chứ không ồ ạt và cũng không gây bong tróc như nhiều sản phẩm peel da khác. Khi lột da với So Natural Red Peel Tingle Serum, bạn lấy một lượng vừa đủ, massage nhẹ nhàng rồi chờ trong khoảng 10 phút. Khi thoa lên, da bạn sẽ có cảm giác châm chích nhưng sẽ hết ngay khi rửa mặt. Nếu duy trì sử dụng sản phẩm này với tần suất 1 – 2 tuần/lần thì không lâu sau, làn da sẽ thêm sáng mịn, tình trạng mụn hay mụn ẩn được cải thiện đáng kể và các nếp nhăn li ti cũng dần biến mất.

- The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution, $16 (Khoảng 372.000 VNĐ/lọ 30 ml)

Vẫn chứa bộ đôi tẩy da chết hot hit AHA 30% (Glycolic/Lactic/Tartaric/Citric), BHA 2% (Salicylic Acid) cùng chiết xuất thực vật và vitamin B5, sản phẩm này sẽ giúp loại bỏ lớp da chết cứng đầu, làm sạch sâu lỗ chân lông giúp làn da của các nàng trở nên tươi sáng, mịn màng; thậm chí về lâu về dài khi sử dụng, sản phẩm còn giúp giảm nếp nhăn đáng kể, mang lại làn da tươi trẻ hơn trông thấy. Tuy nhiên để có thể sử dụng sản phẩm này an toàn, bạn cần chắc chắn mình không sở hữu làn da nhạy cảm và đã trải nghiệm các sản phẩm tẩy da chết chứa AHA hay BHA mà không bị kích ứng.

Peel da – phương pháp hô biến làn da mịn đẹp cực hot gần đây-6

The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution, $16 (Khoảng 372.000 VNĐ/lọ 30 ml).

Sản phẩm này lý tưởng nhất là dùng vào buổi tối và không quá 2 lần/tuần. Sau khi rửa mặt bạn đợi da khô hoàn toàn rồi thoa nhẹ nhàng chứ không thoa lên da khi còn ẩm. Chờ không quá 10 và rửa sạch với nước ấm.

 - Drunk Elephant Babyfacial, $80 (Khoảng 1.862.000 VNĐ)

Ngoài thành phần BHA và AHA để loại bỏ lớp da chết cứng đầu, sản phẩm này còn chứa matcha, nước táo giúp làm dịu và cấp ẩm cho da. Sản phẩm này cũng vô cùng lành tính, có thể áp dụng với mọi loại da, giúp làm mịn, giảm nếp nhăn, thu nhỏ lỗ chân lông và còn đem đến làn da tươi sáng hơn. Để sử dụng sản phẩm này an toàn và hiệu quả, bạn chỉ nên dùng với tần suất 1 tuần/lần. Sau khi rửa sạch mặt, bạn đợi cho da thật khô rồi thoa một lượng vừa phải, đợi trong 20 phút rồi xả sạch với nước.

Peel da – phương pháp hô biến làn da mịn đẹp cực hot gần đây-7

Drunk Elephant Babyfacial, $80 (Khoảng 1.862.000 VNĐ).

Sau khi peel da, bạn sẽ gặp phải trường hợp kích ứng nhẹ, bong tróc hay đẩy mụn nhưng đừng quá lo vì tình trạng này sẽ chấm dứt sau một thời gian nếu bạn thực hiện đúng cách.

5. Những hậu quả không mong muốn nếu peel da sai cách

Peel da hóa học vốn là phương pháp cải thiện làn da, sử dụng các loại acid tương đối mạnh để lột bỏ lớp tế bào chết nên nếu không cẩn trọng trong khi dùng và chăm sóc kỹ càng sau đó thì bạn rất dễ phải đối mặt với những vấn đề như: bỏng rát, mụn lên ồ ạt, để lại sẹo, thay đổi sắc tố da trở nên xỉn màu hơn… Nếu gặp phải tình huống như vậy trong thời gian kéo dài thì bạn cần đến gặp bác sĩ da liễu để được tư vấn và khắc phục.

6. Chăm sóc da sau khi peel hóa học

Sau khi peel hóa học, làn da sẽ vô cùng nhạy cảm và bạn cần phải chăm sóc cẩn thận bằng cách thoa kem dưỡng ẩm đều đặn, luôn che chắn cẩn thận và không được quên bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài để tránh bị tăng sắc tố da. Việc trang điểm cũng nên hạn chế hoàn toàn trong thời gian này, ít nhất là 7 - 9 ngày sau đó để làn da được hồi phục hoàn toàn.

Theo Helino


Peel da

làm đẹp da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.