Phong cách Á - Âu

Dù gương mặt mang đậm nét Á Đông nhưng trang điểm theo cách dưới đây, bạn sẽ thấy phảng phất nét gì đó rất "Âu".

Cách trang điểm này không cầu kỳ. Nhìn vào gương mặt người mẫu, chúng ta thấy rõ 2 phong cách Á và Âu như hòa quyện với nhau, từ màu sắc phối hợp đến các nét cọ vẽ đều trông khá phóng khoáng. Lớp nền được đánh trắng sáng tự nhiên rất đẹp; màu mắt, môi và má hồng sử dụng chung một tông màu cam khá ấn tượng.

Mặc dù mắt đã được nhấn hốc bằng gam màu nâu để tạo độ sâu nhưng chuyên gia trang điểm vẫn dùng eyeliner để vẽ đường mắt nước thật dài vừa tạo sự sắc sảo, vừa làm cho mắt trông to rõ hơn. Chuyên gia trang điểm Duy Mẫn cho biết: "Các đường nét trên gương mặt diễn viên Xuân Thùy khá rõ ràng, cho nên muốn tạo nét lạ, chỉ cần sử dụng màu sắc cho thật đặc biệt. Và anh đã sử dụng màu cam cho cả mắt, môi và má bởi màu này vừa đang là mốt, vừa dễ dàng tạo sức hút. Nếu biết tiết giảm màu, nó càng gây hiệu ứng cho người sử dụng - tạo ra phong cách độc đáo, ấn tượng. Mắt cam tạo vẻ hiện đại, môi cam đem đến vẻ gợi cảm quyến rũ, má cam nổi bật trên làn da trắng sáng của người mẫu".

Cần lưu ý, trang điểm theo phong cách châu Âu thường tập trung chủ yếu vào đôi mắt. Do đó khi trang điểm, bạn phải tạo được chiều sâu cho đôi mắt. Muốn đôi mắt to và sâu, bạn hãy sử dụng những gam màu hơi tối một chút như rêu, nâu, tán màu sáng ở đầu mắt và đánh nhấn đậm hơn cho phần đuôi mắt.

Bạn cần biết

Trước đây, người ta thường xem bàn trang điểm như một vật trang trí, nên không mấy ai chú ý đến màu sắc, cách bày biện hay sắp đặt ánh sáng. Bây giờ, nhu cầu làm đẹp ngày càng cao. Sắm một chiếc bàn trang điểm thích hợp là điều cần thiết, đặc biệt đối với chị em phụ nữ. Khi chọn mua, bạn nên chú ý đến màu sắc, kiểu dáng bàn sao cho thật phù hợp với không gian phòng. Với phòng lớn, nên chọn loại bàn ghế rời, khuôn kính có thể dính liền hoặc rời. Phòng nhỏ nên chọn bàn có kiểu dáng đơn giản, gọn nhỏ, kính tròn gắn sát tường. Ánh sáng đèn vàng thể hiện rõ đường nét trang điểm mà lại rất dễ nhìn.

Loại ghế đi kèm với bàn trang điểm cũng cần được chú ý, màu sắc phải hài hòa, ton sur ton mới đẹp. Nếu đặt tại các salon thì nên chọn dạng ghế xoay, có thể điều chỉnh độ cao thấp. Nếu dùng trong gia đình thì có thể chọn loại ghế gỗ hay ghế nệm, miễn sao tầm ngồi giữa mặt và kính nằm ở khoảng giữa kính. Tuy nhiên, bạn nên chọn bàn, ghế có kiểu dáng và màu sắc tương đồng với màu của giường, tủ áo nhằm tạo ra hiệu ứng thẩm mỹ cho không gian chung.

Nên đặt bàn trang điểm ở nơi nhiều ánh sáng để việc trang điểm được thuận lợi. Địa điểm tốt nhất là kế bên tủ quần áo, gần cửa sổ hay trong phòng thay đồ rộng.

Theo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.