Rộ quảng cáo tiêm mông bằng filler tại Việt Nam, mỗi lần tiêm tới 100 - 200cc vẫn khiến chị em đổ xô đi làm

Với mong muốn có được vòng 3 căng tròn, nảy nở một cách nhanh chóng, nhiều chị em đã sẵn sàng tiêm một lượng lớn chất làm đầy (filler) vào vùng mông.

Với mong muốn có được vòng 3 căng tròn, nảy nở một cách nhanh chóng, nhiều chị em đã sẵn sàng tiêm một lượng lớn chất làm đầy (filler) vào vùng mông.

Ngày nay, nhu cầu làm đẹp của hội chị em đang ngày càng gia tăng nên chuyện động tới "dao kéo" đã không còn là điều quá xa lạ trong câu chuyện làm đẹp của phái nữ. Cũng nhờ vậy, ngành công nghiệp thẩm mỹ đang ngày càng phát triển và nở rộ ra với nhiều dịch vụ làm đẹp đa dạng. Điển hình trong những trào lưu làm đẹp tân tiến nhất phải kể đến tiêm chất làm đầy (filler). Nhưng ngoài tiêm filler mặt phổ biến, giờ thì các chị em đã tìm đến cả tiêm filler mông với nhu cầu giúp cải thiện kích cỡ vòng 3 thêm căng tròn, nảy nở hơn.

Rộ quảng cáo tiêm mông bằng filler tại Việt Nam, mỗi lần tiêm tới 100 - 200cc vẫn khiến chị em đổ xô đi làm-1

Nguồn: Facebook

Rộ quảng cáo tiêm mông bằng filler tại Việt Nam, mỗi lần tiêm tới 100 - 200cc vẫn khiến chị em đổ xô đi làm-2

Nguồn: Facebook

Rộ quảng cáo tiêm mông bằng filler tại Việt Nam, mỗi lần tiêm tới 100 - 200cc vẫn khiến chị em đổ xô đi làm-3

 

Nguồn: Facebook

Sở dĩ tiêm filler mông đang ngày càng được ưa chuộng là vì nó là một loại chất làm đầy không đau, không cần tới sự can thiệp của dao kéo và quan trọng hơn là không để lại sẹo. Nắm được tâm lý này của nhiều chị em, một số cơ sở làm đẹp đã đăng những bài quảng cáo về dịch vụ tiêm mông đang nở rộ. Thậm chí, nếu search thử cụm từ "tiêm mông" trên Facebook hay Google, các chị em cũng có thể dễ dàng tìm ra được nhiều địa chỉ có dịch vụ làm đẹp này.

Loạn giá tiêm filler làm đẹp không đau đớn, thậm chí có thể mua về nhà tự tiêm

Dễ nhận thấy mức giá tiêm mông tại Việt Nam rất "loạn" và chất lượng nguồn gốc thường được tâng bốc là "hàng nhập khẩu từ Hàn Quốc", "cam đoan hàng chuẩn 100%"... Nếu ngại tới làm trực tiếp thì có thể gọi ship những ống filler về nhà tự tiêm cũng được.

Rộ quảng cáo tiêm mông bằng filler tại Việt Nam, mỗi lần tiêm tới 100 - 200cc vẫn khiến chị em đổ xô đi làm-4

Rộ quảng cáo tiêm mông bằng filler tại Việt Nam, mỗi lần tiêm tới 100 - 200cc vẫn khiến chị em đổ xô đi làm-5

Nguồn: Facebook

Thông thường, một lần tiêm mông được quảng cáo sẽ cần khoảng từ 50cc - 200cc (50ml - 200ml) filler tùy theo cơ địa. Giá thành cũng có nhiều loại, có nơi sẽ rao bán với giá 800k - 1tr2 cho 1cc filler. Đây được xem là một mức giá khá rẻ so với mặt bằng chung trên thị trường. Có nơi khác thì lại rao bán với giá 25 triệu cho 100cc filler. Nhiều người bán hàng trên mạng cũng hùng hổ tuyên bố đây là một mức giá chuẩn để nâng mông. Thời gian lưu giữ có thể từ 6 tháng đến 1 năm hay có nơi lại "mạnh miệng" chia sẻ là giữ được trong vòng từ 5 năm - 8 năm.

Rộ quảng cáo tiêm mông bằng filler tại Việt Nam, mỗi lần tiêm tới 100 - 200cc vẫn khiến chị em đổ xô đi làm-6

Nguồn: Facebook

Vậy mới thấy, dần dần việc mua bán filler trên mạng hay đi làm trực tiếp tại những cơ sở làm đẹp không rõ nguồn gốc đã biến dịch vụ nâng mông trở thành một trào lưu nở rộ. Nhưng đi kèm với đó là tiềm ẩn những hậu quả vô cùng khôn lường.

Hàng loạt biến chứng khôn lường sau khi tiêm mông

Gần đây nhất, Trung tâm Phẫu thuật sọ mặt và tạo hình của Bệnh viện TƯ Quân đội 108 đã tiếp nhận trường hợp bệnh nhân N.H.H (45 tuổi) bị hoại tử vùng mông sau khi tiêm chất làm đầy. Chị H. chia sẻ, do bản thân luôn mặc cảm với vòng 3 lép nên chị đã xuống một spa tại Hà Nội để tiêm mông. Theo lời quảng cáo từ spa này, đây là phương pháp không xâm lấn, không gây đau và khách hàng sẽ có vòng 3 căng tròn ngay sau khi tiêm.

Chị H. cho biết, trong quá trình làm, chị được nhân viên của spa này tiêm dung dịch lỏng trong chai thủy tinh không rõ nhãn mác. Sau tiêm một ngày, chị thấy hai bên mông sưng đỏ, qua vài ngày thì chuyển căng cứng, đau nhức, hình thành vết loét.

Rộ quảng cáo tiêm mông bằng filler tại Việt Nam, mỗi lần tiêm tới 100 - 200cc vẫn khiến chị em đổ xô đi làm-7

Mông chị H. bị hoại tử nặng nề sau tiêm chất làm đầy

Trước đó, có một trường hợp khác là nữ Việt kiều Mỹ bị hoại tử, sưng to vùng mông sau hai ngày tiêm chất làm đầy tại một cơ sở massage làm đẹp ở TP. HCM. Theo chia sẻ thì bệnh nhân chỉ mới 31 tuổi nhưng đã chi ra tới hơn 100 triệu đồng để tiêm filler làm đầy mông tại spa. Mỗi bên mông được tiêm khoảng 100ml filler (tương đương với 100cc). Hai ngày sau, vùng mông bắt đầu có hiện tượng sưng to, đau nhiều.

Khi chuyển tới bệnh viện, bệnh nhân được thăm khám trong tình trạng vùng hoại tử đã lan rộng, nằm rải rác. Sau một tuần tiêm kháng sinh, vùng hoại tử gom lại thành một ổ lớn, bác sĩ hút ra khoảng 200ml dung dịch mủ. Kết quả chụp CT cắt lớp cho thấy bệnh nhân bị tiêm filler vào cơ nên một số vùng cơ hoại tử nặng không thể hồi phục.

Rộ quảng cáo tiêm mông bằng filler tại Việt Nam, mỗi lần tiêm tới 100 - 200cc vẫn khiến chị em đổ xô đi làm-8

Nguồn: Facebook

Vậy trước khi có ý định "nâng cấp" vùng mông thì bạn cần lưu ý những điều gì?

Tại Anh, rất nhiều bác sĩ đã lên tiếng, yêu cầu siết chặt các quy định về việc mở trung tâm thẩm mỹ. Theo điều tra từ Dailymail, có 80% các vụ khiếu nại đều liên quan đến bác sĩ hoặc do bác sĩ không có bằng cấp y khoa. Thậm chí, có nhiều phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ bị cấm làm ở nước này nhưng lại hoạt động "chui" tại quốc gia khác.

Cựu Chủ tịch Hiệp hội thẩm mỹ học tại Anh (BAAPS) - Rajiv Grover cho biết, nhiều chất làm đầy (filler) ông không dám sử dụng cho người bệnh bởi nó đã bị cấm lưu hành trên nhiều quốc gia.

Tiêm filler dù là phương pháp thẩm mỹ đang được sử dụng phổ biến tại Việt Nam, nhưng qua tìm hiểu trên thế giới thì nó lại không nhận được nhiều sự hưởng ứng từ các chị em nước ngoài. Đa phần, những lời quảng cáo tiêm filler mông thường xuất phát từ những cơ sở nhỏ lẻ, thẩm mỹ viện tại gia, không có giấy tờ chứng nhận hay bằng cấp đàng hoàng. Nếu tìm kiểm một số trung tâm thẩm mỹ viện lớn nổi tiếng tại Việt Nam thì kết quả nhận được trong phần dịch vụ "thẩm mỹ vòng 3" cũng không có hạng mục tiêm filler mông. Thay vào đó, những cơ sở làm đẹp này lại chọn "nâng mông bằng túi độn", "nâng mông nội soi" hoặc "nâng mông bằng cấy mỡ tự thân" để tránh gây rủi ro.

Rộ quảng cáo tiêm mông bằng filler tại Việt Nam, mỗi lần tiêm tới 100 - 200cc vẫn khiến chị em đổ xô đi làm-9

Ngoài ra, nếu muốn nâng cấp vòng 3, các chị em cũng không nhất thiết phải tìm đến phương pháp tiêm mông hay phẫu thuật thẩm mỹ mà có thể dành thời gian để đi tập luyện hàng ngày. Có rất nhiều bài tập gym giúp tăng kích thước vòng 3 lại tốt cho sức khỏe và tăng cường sự dẻo dai, tiêu hao lượng mỡ dư thừa. Còn nếu không có thời gian, không chăm tập luyện và muốn đẹp nhanh thì các chị em nên lựa chọn những cơ sở thẩm mỹ uy tín, đã được cấp phép của Bộ Y tế để thực hiện các dịch vụ tiêm hay phẫu thuật thẩm mỹ.

Theo Helino


cơ sở thẩm mỹ

tiêm filler


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.