Rửa mặt đúng cách

Bước đầu tiên để bạn có làn da đẹp là rửa mặt thật sạch. Tuy nhiên, rửa mặt thế nào cho đúng thì không phải ai cũng biết tường tận. Các chuyên gia da liễu có vài lưu ý với bạn trong công đoạn làm đẹp quan trọng nhất này.

Mỗi lần rửa mặt là một lần giữ ẩm

Không ít người cho rằng sau khi rửa mặt bằng sữa rửa mặt tạo bọt, chất dinh dưỡng trên da sẽ bị mất đi khiến da trở nên khô ráp. Thực ra điều này là do sữa rửa mặt đã rửa đi bã nhờn và chất giữ ẩm tự nhiên trong lớp chất sừng. Do đó, nên xem mỗi một lần rửa mặt là một lần giữ ẩm quan trọng. Hãy sử dụng sữa rửa mặt tạo bọt có thành phần dưỡng da giữ ẩm để da mặt luôn được chăm sóc và giữ ẩm tốt.

Sữa rửa mặt không cần quá đắt tiền hoặc đa tác dụng

Bạn chỉ cần thoa loại sữa rửa mặt có thể rửa sạch triệt để và giữ ẩm cho da đã là quá đủ cho công đoạn làm sạch này. Bởi sữa rửa mặt nếu có quá nhiều công dụng có thể khiến da không được rửa sạch triệt để. Hãy chọn những loại sữa rửa mặt có tính làm sạch vừa phải. Và đừng chà xát quá mạnh tay khi rửa, khiến chất nhờn trôi đi, da dễ bị khô. Rửa mặt quá sạch không có lợi mà còn dễ sinh ra nếp nhăn.

Dùng mút mềm lau mặt sau khi rửa

Sau khi rửa mặt, tốt nhất nên dùng mút mềm để lau mặt. Chú ý thường xuyên phơi náng để khử trùng cho miếng mút này. Bạn không dùng khăn bông bởi những sợi bông lớn hơn gấp vài chục lần so với lỗ chân lông, do đó nó rất khó quét sạch chất bẩn và bã nhờn trên da. Hơn nữa, khăn bông khiến da trở nên mẫn cảm bởi nó chứa nhiều vi khuẩn khi để trong phòng ẩm ướt.

Sử dụng nước ấm khoảng 35oC để rửa mặt

Dùng nước ấm 35oC để rửa mặt, sau đó dùng nước lạnh rửa lại là cách rửa mặt đúng đắn nhất. Dùng nước quá nóng, da mặt chưa sạch được hết bụi bẩn ở lỗ chân lông, và còn khiến da bị chùng nhão, lỗ chân lông to ra, khiến da trở nên thô ráp, dễ hình thành nếp nhăn. Hơn nữa, nếu lượng dầu trên da bị rửa đi quá nhiều sẽ làm tăng nhanh tốc độ lão hóa da. Còn nếu thường xuyên dùng nước lạnh rửa mặt, thì các lỗ chân lông ngày càng khít chặt khiến bạn không thể rửa sạch hết bụi bẩn và bã nhờn trên da. Hậu quả là da dễ bị nổi mụn.

Tẩy trang kĩ càng

Nếu bạn thường xuyên trang điểm thì việc rửa mặt càng cần phải kỹ lưỡng hơn nữa. Đầu tiên bạn nên dùng nước tẩy trang để rửa sạch tàn dư của mỹ phẩm còn nằm sâu trong từng lỗ chân lông. Sau đó, dùng sữa rửa mặt rửa sạch mồ hôi, bã nhờn lẫn chất sừng đã lão hóa trên da. Như vậy da mới thông thoáng.

Thoa kem dưỡng ẩm ngay sau khi rửa mặt

Lý do là nếu để lâu, sự bốc hơi tự nhiên sẽ khiến da gặp lạnh, mạch máu co lại dẫn đến khô da và rất dễ xuất hiện nếp nhăn.

Mỗi ngày nên rửa mặt hai lần sáng và tối

Không phải cứ rửa mặt thường xuyên là da sạch, đẹp bởi như vậy lượng ẩm tự nhiên của da mất nhiều, lâu dần da sẽ khô sần. Số lần rửa mặt chỉ nên là hai lần, vào buổi sáng và tối và tăng thêm một lần nữa khi thời tiết quá nóng bức.

Nhấn mạnh làm sạch vùng chữ T

Vùng chữ T trên mặt là nơi dễ tập trung bụi bẩn nhất. Do đó, khi rửa mặt bạn nên xoa đi xoa lại vùng này vài lần để tăng hiệu quả. Bạn cũng nên chú ý tới việc làm sạch vùng thái dương bởi đây là khu vực rất dễ có tàn dư của bụi bẩn.

Theo Nhật Minh

Gia Đình Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.