Se khít lỗ chân lông

Làn da với lỗ chân lông to khiến các chị em phụ nữ gặp khó khăn trong việc trang điểm và xóa đi vị khách “không mời mà đến này”. Để ngăn ngừa việc lỗ chân lông to, bạn nên:

Làn da với lỗchân lông to khiến các chị em phụ nữ gặp khó khăn trong việc trang điểm vàxóa đi vị khách “không mời mà đến này”. Để ngăn ngừa việc lỗ chân lông to,bạn nên:

- Trang điểm nhẹ, nhất là đốivới bạn có làn da nhờn, dễ ra mồ hôi. Việc bịt kín lỗ chân lông bằng kem vàphấn càng làm cho lỗ chân lông hở rộng thêm.

- Sử dụng nước hoa hồng saukhi rửa mặt để giúp lỗ chân lông se lại.

- Giữ cho da mặt sạch sẽ,luôn sử dụng giấy thấm dầu để cho da được khô thoáng, không bị bụi bịt kínlỗ chân lông.

Se khít lỗ chân lông

Làn da với lỗ chân lông to khiến các chị em phụ nữ gặp khó khăn trong việc trang điểm và xóa đi vị khách “không mời mà đến này”.

- Tránh thức khuya, ăn nhiềudầu mỡ gây nổi mụn. Hãy giảm những loại thức ăn xào, rán, cay, thay vào đólà các loại rau, hoa quả tươi để cung cấp nhiều vitamin cho da.

Không nên nặn mụn, bởi càngnặn bạn càng dễ bị viêm nhiễm và lỗ chân lông càng to hơn.

- Đắp mặt nạ ít nhất tuần mộtlần cho da được thông thoáng.

- Rửa mặt sạch 2 lần/ngàybằng sản phẩm tẩy rửa thích hợp cho từng loại da, đặc biệt ở những bạn danhờn thường rất dễ bị lỗ chân lông to. Tẩy trang trước khi ngủ. Không nênrửa mặt quá 3 lần mỗi ngày vì sẽ làm độ ẩm mất cân bằng và làm mụn nổi nhiềuhơn.

- Tạo điều kiện cho da đượctái tạo thường xuyên bằng cách tẩy da chết. Đôi lúc những tế bào chết trênda không thể mất sạch hoàn toàn, gây ra tắc nghẽn lỗ chân lông (tạo ra nhữngvùng da sạm màu) hay làm lỗ chân lông nở to hơn. Tuy nhiên, hãy lột da mộtcách nhẹ nhàng; nếu làm quá mạnh có thể gây vỡ tuyến nhờn dưới bề mặt da vàdẫn đến sự hình thành mụn.

- Nên để tinh thần thật thoảimái, tránh bị stress vì stress là một trong những nguyên nhân chính gây phátsinh mụn.

- Uống thật nhiều nước, ănnhiều trái cây để tránh táo bón.

* Các loại mặt nạgiúp se lỗ chân lông:

1. Mặt nạ khoai tây

Rửa sạch khoai tây, gọt vỏsau đó thái lát mỏng. Rửa mặt bằng nước lạnh, đắp những lát mỏng khoai tâyđều lên mặt, để khoảng 10 - 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước lạnh.

2. Mặt nạ sữatươi và cà chua: Sữa tươi cũng rất hiệu quảtrong việc làm sạch da mặt, bạn chỉ cần dùng sữa tươi (không đường) thấm lênmặt từ 15 đến 20 phút. Sau đó, rửa sạch mặt bằng nước lạnh.

- Trộn nước ép cà chua vớisữa tươi, dùng bông thấm lên mặt.

3. Mặt nạ lòng trắngtrứng và mật ong

Lấy lòng trắng trứng gà trộnđều cùng mật ong, sau đó đắp mặt nạ khoảng 15 - 20 phút. Rửa lại bằng nướcấm.

Theo Thanh Hằng
PNCN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.