Sử dụng vừa đủ và tiết kiệm các sản phẩm làm đẹp

Đối với các sản phẩm làm đẹp và dưỡng da, lượng sản phẩm sử dụng đóng vai trò rất quan trọng. Nếu bạn dùng quá nhiều, sẽ vừa lãng phí vừa không có tác dụng thêm, nhưng nếu sử dụng quá ít sẽ không công hiệu như được giới thiệu. Các hướng dẫn sau sẽ giúp bạn.

Đối với các sản phẩm làm đẹpvà dưỡng da, lượng sản phẩm sử dụng đóng vai trò rất quan trọng. Nếu bạndùng quá nhiều, sẽ vừa lãng phí vừa không có tác dụng thêm, nhưng nếu sửdụng quá ít sẽ không công hiệu như được giới thiệu. Các hướng dẫn sau sẽgiúp bạn.

Kem dưỡng ẩm cho mặt(moisturizer) 

Lượng dùng đúng là tươngđương 2 hạt đậu phộng.

Kem dưỡng ẩm chứa glyceringiúp da mặt luôn mịn màng, tránh hiện tượng khô nứt khi trời trở lạnh. Saukhi rửa mặt xong, da mặt còn ẩm mềm (không ướt), hãy dùng 1 lượng kem chừng1 hạt đậu phộng để massage khuôn mặt. Dùng lượng kem bằng hạt đậu phộng thứ2 để massage phần cổ. Khi da mặt còn hơi ẩm, kem sẽ thẩm thấu vào da tốt hơnvà lượng glycerin trong kem sẽ giữ hơi ẩm trong tế bào da tốt hơn.

Sử dụng vừa đủ và tiết kiệm các sản phẩm làm đẹp

Kem nền (foundation)

Lượng dùng đúng là cỡ một nắpchai bia

Để tránh sở hữu một gương mặtkem nền dày cộm thiếu tự nhiên, bạn chỉ nên dùng một lượng kem nền khoảngmột nắp chai bia (hay nắp chai nước ngọt). Đổ kem lên mu bàn tay, dùng ngóntay đánh đều một phần kem lên trán và mũi. Sau đó, dùng phần kem còn lạithoa đều lên má và cằm.

Chú ý thoa xuống cả phần quaihàm để khuôn mặt đều màu với cổ. Hơi ấm từ ngón tay sẽ giúp kem mềm và thoadễ dàng hơn. Nếu bạn không thích dùng ngón tay, có thể dùng cọ phủ kem nềnđể thoa kem.

Kem chống nắng

Lượng dùng đúng là khoảng 3quả nho.

Bạn hãy tạm chia cơ thể làm 3phần và sử dụng lượng kem chống nắng khoảng 1 quả nho cho từng phần. Dùng“quả nho” đầu tiên cho bàn chân và chân, “quả” thứ hai cho phần lưng và bụng,“quả” còn lại cho cánh tay, cổ và mặt. Bạn không nên sử dụng quá nhiều kemchống nắng vì kem sẽ không thấm vào da kịp.

Nhớ thoa lại kem sau mỗi 2tiếng hoặc sau mỗi đợt bơi lội hay lau mình bằng khăn.

Kem dưỡng mắt (eye cream)

Lượng dùng đúng là khoảng mộthạt đậu.

Kem dưỡng mắt thường đắt tiềnvì khá đặc. Hãy dùng lượng kem khoảng 1 hạt đậu nhỏ, chia lại làm 4 phần.Dùng ngón tay thoa 2 phần lên hai bọng mắt. Chú ý thoa thật nhẹ để làm tanphần chất lỏng dưới mắt – nguyên nhân gây quầng thâm dưới mắt.

2 phần còn lại bạn dùng thoaphần mi mắt cho đến phía dưới xương chân mày. Cẩn thận thoa thật nhẹ vì vùngda quanh mắt rất nhạy cảm và dễ tổn thương.

Kem tạo kiểu tóc (stylingcream)

Lượng dùng đúng cho tóc ít làkhoảng 1 đồng xu nhỏ, với tóc dày hơn là khoảng 2 đồng xu.

Kem dưỡng tóc rất dễ khiếntóc bạn bết lại nếu dùng quá nhiều. Tùy tóc dày hay mỏng mà bạn dùng lượngkem khoảng 1 đến 2 “đồng xu”. Hãy bắt đầu bằng việc thoa đều kem lên lòngbàn tay và khi tóc còn ẩm, dùng bàn tay thoa đều kem lên thân tóc. Sau đógom tóc lại và thoa đều kem lên đuôi tóc.

Nếu sử dụng sản phẩm trên tóckhô, chỉ nên thoa kem lên lớp tóc bên ngoài để tránh những sợi tóc “mất trậttự” và làm mái tóc bóng đẹp hơn. Nếu sử dụng dụng cụ uốn hay duỗi tóc, nênsử dụng thêm các loại serum bảo vệ tóc khỏi sức nóng (heat protectant serum)để tóc không bị khô và chẻ ngọn.

Dầu gội đầu

Lượng dùng đúng cho tóc dàilà khoảng 1 chiếc bánh Oreo, tóc ngắn là khoảng 1 viên kẹo chocolateHershey.

Khi bạn sử dụng quá nhiều dầugội, nếu không xả tóc kỹ rất dễ gây ngứa và dơ tóc. Hãy tập thói quen sửdụng đúng lượng dầu gội để làm sạch tóc, tùy chiều dài của tóc. Đổ đầu gộira lòng bàn tay và massage da đầu, tránh gãi mạnh làm tổn thương da đầu. Hầuhết các loại chất dơ và bụi bẩn thường tập trung ở phần chân và thân tóc, vìthế, bạn không cần phải chà xát dầu gội lên các ngọn tóc. Khi xả tóc, dầugội trôi đi sẽ tự làm sạch phần ngọn tóc.

Kem che khuyết điểm dướimắt (under-eye concealer)

Lượng dùng đúng là khoảng 1viên kẹo nhỏ.

Chỉ cần một lượng kem nhỏ làđủ để giúp bạn che khuyết điểm cùa vùng da dưới mắt. Hãy cho kem ra đầu ngóntay, dùng đầu ngón tay hoặc cọ che khuyết điểm chấm 3 chấm cho mỗi bên mắt, rồi dùng tay hoặc cọ tán đều kem.

Phần kem còn lại tùy ý sửdụng để che những phần da còn xanh hoặc đen dưới mắt. Sử dụng thêm bột phấntrong suốt (translucent powder) phủ lên phần kem để giữ lớp trang điểm bềnhơn, không bị chảy.

Theo Nhiên Nguyễn
Sử dụng vừa đủ và tiết kiệm các sản phẩm làm đẹp



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.