Sự thật bạn nên biết: Tỏi có thực sự là " thần dược" chữa trị mụn trứng cá?

Nhiều người cho rằng tỏi là "thần dược" có thể chữa khỏi mụn trứng cá vậy sự thật như thế nào?

Nhiều người cho rằng tỏi là "thần dược" có thể chữa khỏi mụn trứng cá vậy sự thật như thế nào?

Giống như mật ong , tỏi có chứa những hợp chất có thể loại bỏ vi khuẩn gây mụn, và chúng cũng rất giàu chất chống oxy hóa. Có rất nhiều người đã sử dụng tỏi với những cách khác nhau để trị mụn như xay nhuyễn, trộn với nước hoặc dấm hay chỉ đơn giản là sử dụng một tép tỏi thái mỏng để đắp lên bề mặt mụn. Vậy thực sự tỏi có thể giúp trị mụn hay không?

Su that ban nen biet: Toi co thuc su la

Tỏi có thể dùng để trị mụn trứng cá hiệu quả?

Bác sĩ da liễu S. Manjula Jegasothy - người sáng lập của viện thẩm mỹ Miami Skin, Hoa Kỳ cho biết: "Trong khi chưa có nghiên cứu chính thức xác nhận hiệu quả của tỏi với việc trị mụn trứng cá, tôi khuyên các bạn nên thử trên cánh tay hoặc vùng da ngoài mặt trước khi sử dụng chúng trên khuôn mặt. Trong tép tỏi có chứa một loại protein gọi là allantoin, trong đó nhiều người bị dị ứng và là một nguyên nhân chính của chứng khó tiêu do tỏi gây ra. Nếu bạn bị dị ứng với tỏi, việc sử dụng tỏi trực tiếp lên phần da bị mụn có thể khiến tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn".

Các hợp chất được gọi là allicin cho tỏi có vị cay và mùi đặc trưng, phân hủy thành chất chống oxy hóa cuối cùng axit sulfenic. Tỏi còn có tính kháng khuẩn, kháng nấm và kháng virus. Điều này có nghĩa rằng việc trị mụn trứng cá bằng tỏi có thể giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây ra mụn trứng cá. Tuy nhiên, khi dùng nước ép tỏi, cần pha loãng để giúp làm dịu da và tránh những ảnh hưởng xấu với da mẫn cảm.

Nếu bạn muốn thử nghiệm việc dùng tỏi để trị mụn trứng cá hãy tham khảo những cách làm dưới đây.

Su that ban nen biet: Toi co thuc su la

Cẩn thận khi dùng tỏi để trị mụn trứng cá.

- Lấy tỏi bóc sạch vỏ, cắt lát mỏng rồi đắp lên mụn, để khoảng 20 phút thì rửa lại vằng nước sạch là cách đơn giản nhất để loại bỏ mụn trứng cá. Nên thực hiện khoảng 3 lần mỗi tuần và đều đặn cho tới khi mụn biến mất nhé.

– Lấy tỏi giã nát rồi trộn với một chút nước tạo thành hỗn hợp sền sệt, dùng đắp lên vết mụn, để khoảng 15 phút thì rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện đều đặn 2 – 3 lần mỗi tuần sẽ cho hiệu quả cao.

– Bạn lấy nước ép tỏi bôi lên vùng da bị mụn, các nốt mụn, để khoảng 15 phút, rửa lại bằng nước sạch. Mỗi tuần thực hiện từ 2 – 3 lần.

– Sử dụng kết hợp nước ép tỏi trộn đều với giấm táo để bôi lên vết mụn cũng là biện pháp trị mụn hiệu quả nhanh chóng và an toàn.

Theo PNN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.