Sữa đang âm thầm "phá hủy" làn da của bạn như thế nào?

Sữa gần như không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày nhưng bạn có biết chúng có những ảnh hưởng không hề tốt lên làn da của chúng ta không?

Sữa và các sản phẩm từ sữa là đồ ăn gần như không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày nhưng bạn có biết chúng có những ảnh hưởng không hề tốt lên làn da của chúng ta không?
 
Trước khi uống thêm một cốc sữa, bạn có thể sẽ muốn đọc cái này. Bạn nghĩ sữa là thực phẩm lành tính và tốt cho sức khỏe, nó bổ sung chất béo, khoáng chất và đặc biệt là canxi cho cơ thể, hỗ trợ tăng trưởng chiều cao. Đó mới chỉ là một phần, sữa còn có những tác dụng phụ mà bạn không ngờ tới. Nếu bạn bị nổi mụn, viêm da hay xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn thì đó có thể là do sản phẩm từ sữa gây ra. Sữa làm da bạn xấu đi đã được nhiều nghiên cứu chỉ ra từ trước đó. Một số người còn được khuyên rằng nên giảm bớt sữa cũng như bơ, phomai... trong chế độ ăn uống.
 
 
(Ảnh: arounddb)
 
Da chính là bộ phận có kích thước lớn nhất trên cơ thể và phản ánh rõ những gì đang diễn ra bên trong. Khi chúng ta nhìn thấy biểu hiện trên da, đó là một tín hiệu cho thấy cơ thể chúng ta đang phản ứng lại với một tác nhân nào đó. Dùng các sản phẩm từ sữa có thể là một nguyên nhân làm da xấu đi. bởi nó kích thích hệ thống miễn dịch và cơ thể phản kháng lại tạo ra những biểu hiện trên da.
 
Sữa làm nổi mụn 
 
Sữa làm nghiêm trọng hơn các vấn đề da, trong đó có mụn. Nghiên cứu của trường Đại học Harvard chứng minh rằng những người hay bị mụn nếu uống sữa bò, mụn sẽ càng nặng hơn. Nguyên nhân của việc này là do trong sữa bò có chứa nội tiết tố androgen làm tăng cường hoạt động của tuyến bã, khiến da tăng bài tiết chất bã nhờn, là yếu tố gây mụn hàng đầu. 
 
 
(Ảnh: ndtv.com) 
 
Sữa làm bạn "già trước tuổi"

Có thể bạn may mắn không bị nổi mụn nhưng một điều đáng lo hơn là sữa có thể gây ra nếp nhăn và những dấu hiệu lão hóa khác. Phần lớn sữa ngày nay đều được tiệt trùng ở nhiệt độ cao khiến hầu hết các enzyme tiêu hóa trong sữa bị tiêu diệt. Thứ còn lại của sữa sau khi tiệt trùng là một lượng lớn đường lactose. Việc hấp thụ đường sẽ làm tăng lượng insulin - hormone chuyển hóa đường - nguyên nhân làm gia tăng gốc oxy tự do và làm suy yếu hệ thống chống oxy hóa - hệ thống duy trì sự trẻ trung của chúng ta.
 
 
(Ảnh: blisstree.com) 
 
Bên cạnh đó, đường cũng đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của tế bào, đồng nghĩa với việc làm gia tăng sự lão hóa của cơ thể, khiến bạn trở nên "già trước tuổi".
 
Sữa gây kích ứng da
 
Nếu bạn đang bị các bệnh da liễu như viêm, ban đỏ, chàm... thì nên cân nhắc về việc dừng sử dụng các sản phẩm từ sữa vì có thể bạn đang bị dị ứng. Dị ứng sữa liên quan tới phản ứng miễn dịch chống lại một trong hai hoặc cả hai protein của sữa là casein và protein huyết thanh (whey protein).
 
 
Bơ, sữa hay phomai đều có thể làm da bạn nổi ban đỏ. (Ảnh: lappfamilymarket) 

Dị ứng với protein sữa thường gây biểu hiện ngoài da (ban đỏ, mề đay, viêm da, chàm). Trường hợp dị ứng nặng có thể gây sốc phản vệ, nguy cơ tử vong cao.
 
Giải pháp thay thế sữa

Bạn có thể sẽ thắc mắc rằng nếu chúng ta không uống sữa nữa thì có gì để thay thế chúng không? Câu trả lời là có. Bạn có thể dùng các loại sữa có nguồn gốc thực vật như sữa đậu nành, sữa hạnh nhân, sữa dừa, sữa gạo... Chúng cung cấp cho cơ thể một lượng chất béo có lợi, không chứa các loại protein hoặc hormone động vật có ảnh hưởng xấu đến cơ thể. 
 
 
(Ảnh: healthyfoodie)


Theo Vntinnhanh

tác hại

sữa tươi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.