Sức mạnh của những chiếc bút trang điểm

Những cây bút phục vụ cho việc trang điểm có những tác dụng đặc biệt mà nếu thiếu nó, việc trang điểm gương mặt sẽ thiếu sắc sảo và cuốn hút.

Bút kẻ lông mày

Trong việc trang điểm cho vùng mắt, lông mày thật sự quan trọng để mang lại ấn tượng cho đôi mắt, bởi chúng quyết định sự cân bằng của khuôn mặt. Do đó, hãy chuốt bút cho nhọn để có thể vẽ được những đường nét thanh mảnh và gọn gàng. Không nên ấn mạnh tay khi vẽ vì như vậy dễ làm mất đi vẻ mượt mà tự nhiên và dễ làm gãy đầu nhọn của bút. Nên vẽ từng nét ngắn, mềm mại theo hướng của chân mày. Sau khi hoàn thiện, dùng tăm bông làm mềm mại đường chỉ bằng cách nhẹ nhàng chùi lướt qua những sợi lông để lấy đi lớp chì vừa vón cục.

Bút kẻ viền mắt

Bút này thường dùng để vẽ viền mắt, nhưng khi cần cũng có thể dùng thay cho phấn mắt. Rất đơn giản là chỉ cần một miếng mút mỏng, chấm chút màu chì rồi đánh nhẹ lên bầu mắt và tán mỏng. Bút kẻ mắt có rất nhiều màu, tùy theo phong cách, sở thích, bạn có thể tìm một màu cho mình:

- Màu hồng phấn hay hồng đậm hiện đại và trẻ trung, nhưng có lúc lại toát lên vẻ lạnh lùng. Nên đánh mắt màu khói nhạt có ánh nhũ cho mí mắt trên, sau đó chải hai lớp mascara màu đen cho hàng mi.

- Màu trắng khiến đôi mắt trông lớn hơn, tạo được chiều sâu. Nên kết hợp với mascara đen hoặc nâu để tạo thêm vẻ thanh lịch. Lưu ý là đánh màu nhũ lên mi mắt trên.

- Bút kẻ viền mắt hay phấn mắt màu đen làm nổi rõ lòng trắng của đôi mắt, tạo vẻ quyến rũ bí hiểm, rất phù hợp với kiểu đánh mắt theo tông màu khói. Khi trang điểm màu môi đỏ, không nên dùng bút kẻ màu đen vì chúng làm cho khuôn mặt già đi.

- Nếu thích tạo vẻ ấn tượng nhưng vẫn giữ nét dịu dàng thì màu xanh lá, xanh nước biển là lựa chọn thích hợp. Chỉ nên chải một lớp mascara là đủ.

Lưu ý khi mua bút kẻ viền mắt: Loại bút mềm giúp lướt bút trên phần mi mắt dễ dàng. Nếu thích đường nét thanh mảnh thì chỉ nên tô một lần. Chọn loại bút không thấm nước và lâu trôi để giữ màu chì bền, không bị nhòe. Loại chì này thích hợp với những người có mi dầu.

Bút kẻ mắt nước

Loại bút này có tác dụng làm dày đôi mi, nhấn mạnh đường viền mắt, tạo chiều sâu tự nhiên, giúp đôi mắt trở nên long lanh, sắc sảo.

Để tránh lúng túng khi sử dụng bút kẻ mắt nước, trước hết cần tìm cho khuỷu tay một điểm tựa vững chắc để làm giá đỡ và ngồi ghế khi trang điểm. Chuẩn bị các dụng cụ để hỗ trợ cho phần trang điểm như tăm bông, nước tẩy trang (hoặc nước ấm) để khắc phục sự cố có thể xảy ra. Nên lắc đều lọ đựng nước kẻ mắt để tránh trường hợp chổi lông bị kết dính không đều khi sử dụng.

Không nên kẻ quá đậm ngay từ lần đầu tiên, mà lướt tay thật nhẹ nhàng và nhiều lần. Trước khi thao tác, đừng quên lựa chọn màu sắc hài hòa, đồng nhất giữa kẻ mắt nước với mascara.

Ngoài ra, không nên dùng bút kẻ mắt nước khi đôi mắt đang lộ vẻ mệt mỏi, xuất hiện quầng thâm xung quanh. Không được bảo quản dụng cụ trang điểm ở những nơi ẩm thấp như phòng tắm. Nếu không có điều kiện trang điểm lại nhiều lần trong ngày thì nên dùng loại bút kẻ mắt nước không trôi.

Đối với những người có mắt nhỏ hoặc mắt một mí, chỉ nên dùng kẻ mắt nước cho viền mi trên và dùng bút để kẻ nhẹ ở viền mi dưới. Người có mắt hơi lồi, có thể kẻ mắt nước ở cả mi trên và mi dưới, sau đó vẽ đậm hơn một chút ở phần đuôi mi trên.

Viền môi

Kẻ đường viền môi sẽ giúp khắc phục được khiếm khuyết của môi (môi quá rộng, quá dày hay quá mỏng), làm tăng sức hấp dẫn cho làn môi.

- Nếu môi quá rộng: Hãy dùng bút kẻ môi, kẻ lên cao ở vành môi trên và xuống quá vành môi dưới, sau đó từ giữa nửa môi trên và nửa môi dưới vẽ đường mép môi hẹp hơn đường mép môi tự nhiên một chút rồi thoa son bằng cọ.

- Nếu môi quá mỏng: Vẽ một đường thật đậm nét lên trên vành môi trên khoảng vài ly. Với môi dưới thì ở khoảng giữa viền môi vẽ đường viền kéo xuống một chút so với viền môi tự nhiên. Nên dùng bút kẻ viền môi màu sáng rồi tô son.

- Nếu môi quá dày: Tạo nên vành môi mới bằng cách vẽ một đường vành môi đậm nét dưới vành môi tự nhiên và mờ dần về phía mép.

Theo Hoàng Nguyễn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.