Tẩm bông gòn với nước chanh pha loãng thoa lên da – kết quả khiến bạn muốn làm theo ngay lập tức

Đây là cách chống lão hóa vừa hiệu quả vừa an toàn lại vô cùng tiết kiệm, bất cứ ai cũng có thể tự làm được tại nhà.

Đây là cách chống lão hóa vừa hiệu quả vừa an toàn lại vô cùng tiết kiệm, bất cứ ai cũng có thể tự làm được tại nhà.

Chanh được coi là một loại mỹ phẩm tự nhiên hữu ích nhất đối với việc làm đẹp của phụ nữ. Nhờ lượng axit và đường dồi dào mà sử dụng nước cốt chanh giúp loại bỏ tế bào chết, làm sáng vùng da bị tối màu, chống oxy hóa và kích thích sản sinh collagen, tăng cường sự tươi trẻ cho làn da. Bạn có thể dùng nước cốt chanh theo một số cách sau:

lam-dep-voi-chanh-blogtamsuvn

1. Làm trắng da

Bạn pha loãng nước cốt chanh với nước ấm rồi dùng bông gòn thấm hỗn hợp và thoa lên da mỗi sáng sớm và trước khi đi ngủ như rửa mặt hàng ngày. Cách này sẽ giúp da bạn luôn sạch sẽ, lỗ chân lông thông thoáng suốt cả ngày. Sở dĩ bạn phải pha loãng nước cốt chanh vì thành phần axit trong chanh khá mạnh, thoa trực tiếp có thể khiến da bị tổn thương.

lam-dep-voi-chanh-blogtamsuvn1

2. Dưỡng ẩm cho da

Trộn đều nước cốt dừa với vài giọt nước cốt chanh thành hỗn hợp đồng nhất rồi thoa lên da. Hàm lượng tinh dầu dừa sẽ cấp ẩm cho da, đồng thời chanh giúp da sạch và sáng lên rõ rệt.

lam-dep-voi-chanh-blogtamsuvn5

3. Trị mụn

Nhờ khả năng kháng khuẩn, nước cốt chanh có tác dụng điều trị mụn đầu đen vô cùng hiệu quả. Bạn hãy tách 1 lòng trắng trứng rồi trộn đều với 2 thìa nước cốt chanh thành hỗn hợp đồng nhất. Sau khi rửa sạch mặt thì thoa đều hỗn hợp này lên da, chờ khi nào mặt nạ khô lại tự nhiên thì lột ra và rửa lại với nước sạch.

lam-dep-voi-chanh-blogtamsuvn3

4. Trị sẹo thâm

Sẹo thâm do ngã xe hoặc côn trùng đốt sẽ bị ‘’xử lý nhanh, tiêu diệt gọn’’ chỉ với vài lát vỏ chanh. Hãy xát vỏ chanh vào vùng da bị sẹo ngày 2 lần, mỗi lần tầm 5-7 phút. Thực hiện đều đặn sau khi tắm xong, liên tục trong 1 tuần, các vết thâm sẹo mờ đi rõ rệt, trả lại cho bạn làn da mịn màng, đều màu.

lam-dep-voi-chanh-blogtamsuvn4

Ngoài ra, nước cốt chanh còn có rất nhiều công dụng trong việc kiềm dầu, ngăn ngừa mụn, se khít lỗ chân lông, làm mềm da, dưỡng móng tay,… vô cùng hiệu quả. Đừng bỏ qua thần dược rẻ tiền này nhé.

Chúc các bạn thành công!

Theo Thethaovaxahoi.vn


chăm sóc da

làm đẹp

chăm sóc da mặt

bí quyết làm đẹp

làm đẹp da mặt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.