Tẩy da sao cho đúng cách?

Để có một làn da đẹp, ngoài sử dụng mỹ phẩm thì thao tác tẩy da chết cũng rất cần thiết. Chuyên viên sẽ giúp bạn thấy được mức độ cần thiết của việc tẩy da chết để sở hữu một làn da như ý.

Để có một làn da đẹp, ngoàisử dụng mỹ phẩm thì thao tác tẩy da chết cũng rất cần thiết. Chuyên viên sẽgiúp bạn thấy được mức độ cần thiết của việc tẩy da chết để sở hữu một lànda như ý.

Tẩy da chết là lấy đi lớpsừng và những tế bào chết trên bề mặt da, giúp làn da được thay mới.

Nhiều phụ nữ chú trọng việc “bồi dưỡng” cho làn da bằng nhiều loại mỹ phẩmcao cấp và giàu dinh dưỡng, nhưng lại không để ý đến việc tẩy tế bào chếttrên bề mặt da, khiến khả năng hấp thụ dinh dưỡng bị giảm đi. Việc tẩy tếbào chết là rất quan trọng, giúp bề mặt da thông thoáng, lớp da non bên dướidễ dàng tái sinh.

Tẩy da sao cho đúng cách?

Tẩy da chết là lấy đi lớp sừng và những tế bào chết trên bề mặt da, giúp làn da được thay mới

 
Chu kỳ “sống” trung bình của một tế bào da là khoảng 28 ngày. Nếu không đượcloại bỏ, lâu dần, các tế bào chết này sẽ chồng chất khiến da mặt trở nên dàyvà thô sần. Thật ra, lớp tế bào da chết này cũng tự bong ra qua quá trìnhrửa mặt, tắm gội. Nhưng vẫn sẽ còn hơn phân nửa lớp tế bào chết lưu giữ vàbám chắc trên bề mặt da, cản trở việc hấp thụ và phát triển của các lớp tếbào mới hình thành bên dưới da, khiến lớp tế bào này lão hóa và chết đi sớmhơn so với chu kỳ bình thường của nó. Do đó, việc tẩy tế bào chết cho dađúng cách là cần thiết và sẽ không gây tổn hại nào cho da.

Tẩy tế bào chết thường ít gâyra hiện tượng kích ứng hoặc phản ứng. Sau khi tẩy xong, da mặt trở nên sạchláng, trắng sáng hơn, lỗ chân lông thông thoáng nên giảm được nguy cơ mụn.Đồng thời, tẩy da chết còn giúp loại bỏ những chất cặn bã lẫn độc tố trên bềmặt da, giúp da sáng mịn và sạch sẽ, dễ dàng hấp thụ các sản phẩm dưỡng da.
 
Tuy nhiên, lợi ích của lớp sừng trên bề mặt da cũng góp phần chống lại sựtấn công của các yếu tố bên ngoài như vi trùng, hóa chất, ngăn chặn sự thấmnước cũng như mất nước của da. Vì thế, việc tẩy da chết không đúng cách vàthái quá sẽ khiến lớp sừng có ích đó bị mất đi, làm cho da mất nước, ngàycàng mỏng dần, dễ bị tổn thương và kích ứng với những tác động bên ngoài,hoặc bị sạm nám do tia tử ngoại gây ra.
 
Vì vậy, để tẩy tế bào chết đúng cách, thì không dùng kem tẩy tế bào chếtdành cho cơ thể để tẩy vùng mặt và ngược lại. Ngoài ra, còn phải dùng sảnphẩm tẩy tế bào chết phù hợp với từng loại da khác nhau. Da nhờn và da cómụn cám, vẫn có thể tẩy tế bào chết, nhưng với da quá nhạy cảm, bị mụn viêm,thì không nên. Và nên nhớ, dù sử dụng các loại củ quả thiên nhiên thì bạnvẫn phải thử phản ứng cẩn thận trước khi tẩy.
 
Lưu ý: Da mới tẩy tế bào chết cần được “che chắn” cẩn thận khi ra ngoài, sửdụng kem chống nắng, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Khôngnên lạm dụng việc tẩy da chết khi thấy da sáng hơn sau mỗi lần tẩy. Việc tẩyquá nhiều sẽ làm tổn thương lớp bảo vệ trên da, khiến da bị mỏng đi, dễ kíchứng, dị ứng hơn, và khi tiếp xúc với ánh nắng dễ bị thâm nám. Đặc biệt saukhi tẩy da chết, nhất thiết phải bôi kem dưỡng.

Theo Phụ nữ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.