Tham khảo Huyền Ny chế độ ăn uống dịp Tết để tránh tăng cân

Để cân nặng không tăng 'vù vù' trong dịp Tết bạn nên tham khảo một số bí kíp của tiến sĩ dược Huyền Ny dưới đây.

Để cân nặng không tăng 'vù vù' trong dịp Tết bạn nên tham khảo một số bí kíp của tiến sĩ dược Huyền Ny dưới đây.

Trên trang cá nhân, Huyền Ny thường chia sẻ những kiến thức hữu ích liên quan đến sức khỏe. Những thông tin Huyền Ny cung cấp được nhiều người tin tưởng bởi ngoài làm MC, người đẹp còn là tiến sĩ dược.

Mới đây, Huyền Ny đã chia sẻ những bí quyết tránh tăng cân trong dịp Tết. Chỉ trong thời gian ngắn đăng tải, bài viết của Huyền Ny đã nhận được hàng nghìn lượt thích (like) và bình luận của cư dân mạng.

tăng cân, cách không tăng cân, ăn uống để không tăng cân, giảm cân 2017

Huyền Ny chia sẻ về chế độ ăn uống để tránh tăng cân trong dịp Tết

Nội dung chia sẻ của Huyền Ny:

1. Trước mỗi bữa ăn hãy uống 1 ly nước ấm. Hiệu quả sẽ thật bất ngờ đấy

Các bạn sau đó sẽ ăn no căng bụng nhưng thức ăn lại được tiêu hoá nhanh. Nhanh đói nên các bạn sẽ ăn nhiều lần trong ngày. Ăn nhiều thì đâu còn sợ đói. Sau Tết cơ thể sẽ vẫn đẹp, da càng đẹp hơn mà không phải nhịn đói nhịn khát để tránh tăng cân.

2. Nên ăn thường xuyên, 5 - 6 bữa mỗi ngày, mỗi bữa cách nhau 2 - 3 tiếng

Sự thường xuyên sẽ giúp bộ tiêu hoá được làm việc liên tục, không lười biếng, không có cơ hội dự trữ năng lượng ở dạng mỡ dưới da.

3. Những bữa ăn nặng nên dồn về các bữa sớm hơn trong ngày

Không nên càng về khuya càng ăn nặng bụng, sẽ khó tiêu và khó ngủ. Vả lại ăn quá nhiều vào vữa tối và khuya thì cơ thể sẽ không có thời gian vận động, thức ăn sẽ được chuyển sang chế độ dự trữ ở dạng mỡ chứ không thành năng lượng để cơ thể sử dụng như mọi khi.

4. Trong những bữa tiệc gia đình, với nhiều món thịnh soạn hãy chọn món ăn nhiều chất sơ ăn trước, sau đó đến đạm, tinh bột và đồ ngọt cuối cùng.

5. Nên tránh các món ăn có nhiều mỡ động vật, đồ chiên rán, nội tạng động vật vì hàm lượng cholesterol rất cao. Mỡ từ cá thì ngược lại, rất tốt.

6. Nếu muốn thực đơn phong phú thì mỗi món ăn nên một ít chứ đừng ăn một món cho đến khi no căng. Cỡ 70 - 80% no thì ngừng lại. 5 - 10 phút sau, bộ não sẽ báo cho bạn đã no là vừa.

7. Đừng uống bia rượu quá nhiều trong dịp lễ, lượng calories trong bia rượu cũng khá cao. Chất kích thích nên là thứ chúng ta thưởng thức chứ không cần phải uống cho đến khi say xỉn.

8. Mỗi buổi sáng sau khi thức dậy, uống ngay một ly nước lọc cùng với chanh vắt, có thể thêm ít mật ong (nếu cần), để thanh lọc cơ thể và khởi động bộ phận tiêu hoá.

Theo Giadinhvietnam.com

bí quyết giảm cân

cách giảm cân hiệu quả

Giảm Cân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.