Thói quen phụ nữ nào cũng mắc gây ra nếp nhăn trên khuôn mặt

Tất cả phụ nữ đều chú ý chăm sóc nhan sắc của mình rất kĩ càng và tỉ mỉ.

T

ất cả phụ nữ đều chú ý chăm sóc nhan sắc của mình rất kĩ càng và tỉ mỉ. Tuy nhiên, một số thói quen tưởng tốt lại vô tình gây ra nếp nhăn trên khuôn mặt.

Mọi phụ nữ đều muốn sở hữu gương mặt không nếp nhăn, xinh đẹp và điều đó khiến họ tự tin hơn rất nhiều. Nhưng một số thói quen hàng ngày sẽ gây ảnh hưởng đến da và những nếp nhăn sẽ xuất hiện sớm hơn so với tuổi tác.

lam-dep-1-ngoisao.vn-w600-h300 3

Thói quen nào gây ra nếp nhăn trên khuôn mặt?

Hãy cùng đọc bài viết dưới đây và xem đâu là nói quen bạn nên bỏ nhé:

1. Sạch quá mức

Làm sạch làn da của mình mỗi ngày là một điều rất tốt và nên làm. Nhưng nếu lặp đi lặp lại 3 - 4 lần mỗi ngày thì điều đó sẽ vô cùng có hại cho làn da. Làm sạch da quá mức sẽ ảnh hưởng đến lớp dầu tự nhiên trên da và gây nên mụn trứng cá, dần dần sẽ hình thành nếp nhăn.

2. Tắm dưới vòi hoa sen bằng nước nóng

lam-dep-4-ngoisao.vn-w600-h360 0

Tắm nước nóng dưới vòi hoa sen là một giải pháp tuyệt vời để giúp các lỗ chân lông mở rộng hơn và làm sạch da dễ dàng. Tuy nhiên, nếu da của bạn tiếp xúc quá nhiều với nhiệt độ cao, sẽ ảnh hưởng không tốt tới tế bào da, đặc biệt với làn da nhạy cảm. Tiếp xúc quá lâu bằng nước nóng sẽ ảnh hưởng đến các tế bào ngoài cùng của da và dẫn đến sự xuất hiện các nếp nhăn. Hãy làm sạch làn da dưới nước nóng vòi hoa sen từ 5 - 7 phút nếu bạn muốn một khuôn mặt sạch sẽ và không nếp nhăn.

3. Tẩy tế bào da chết

Những công thức tẩy da chết từ thiên nhiên cực kỳ hiệu quả 0

Lỗ chân lông thường bị tắc bởi các tế bào da chết, dầu và khói bụi ô nhiếm. Điều đó dẫn đến sự xuất hiện của mụn trứng cá và các vấn đề về da khác. Giải pháp tuyệt vời để giải quyết vấn đề này là tẩy tế bào da chết. Nó là một thói quen vô cùng tốt nếu bạn áp dụng khoảng hai lần mỗi tuần. Nếu bạn làm điều này quá nhiều lần, thì thứ bạn nhận được sẽ là một làn da nhiều nếp nhăn và các vấn đề về da.

Ngoài ra, việc tẩy tế bào da chết còn gây rối loạn độ PH của da và mất đi độ ẩm tự nhiên khiến chúng trở nên khô. Hơn nữa, việc chà nhiều vào làn da sẽ khiến xuất hiện các vết nứt trên da.

Hãy áp dụng việc tẩy tế bào da chết một cách hợp lý, tốt nhất là khoảng hai lần mỗi tuần để làn da có thể tránh xa các nếp nhăn cũng như mụn trứng cá.

4. Trang điểm đậm

kjlklkl-ngoisao.vn-w1061-h780 0

Phụ nữ luôn trang điểm rất cầu kì mỗi khi ra ngoài, điều đó giúp họ che giấu những khuyết điểm trên khuôn mặt như một vết sưng, mụn trứng cá hoặc vệt đen nhỏ. Tuy nhiên điều này cần hạn chết vì nó gây ra những ảnh hưởng không tốt cho các tế bào da, những ảnh hưởng lớn đến da sẽ làm tăng sự lây lan của mụn trứng cá và các nếp nhăn. Đôi khi sự ảnh hưởng đó còn dẫn đến nhiễm trùng da.

Bạn nên biết rằng đi ngủ với một khuôn mặt vẫn còn nguyên lớp trang điểm sẽ gây phản ứng lớn với da và gây tổn hại da vĩnh viễn. Đây là một lý do để bạn loại bỏ lớp trang điểm trên khuôn mặt và thêm vào đó một lớp kem dưỡng ẩm trước khi đi ngủ. Để duy trì sự tự nhiên của làn da, hay cố gắng tránh việc trang điểm đậm với tần suất cao.

Tất cả những thói quen trên đều vô cùng quen thuộc với tất cả phụ nữ. Điều đó sẽ gây ảnh hưởng đến làn da của bạn nếu không áp dụng chúng một cách khoa học. Tốt hơn cả là bạn nên áp dụng những biện pháp làm sạch da bằng phương pháp tự nhiên, điều đó sẽ tránh được các chất hóa học tác dụng xấu đến da.

Các giải pháp tự nhiên như mặt nạ mật ong, nghệ... sẽ giúp bạn duy trì được khuôn mặt xinh đẹp và khỏe mạnh.

Theo Ngoisao.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.