Thúy Diễm và những món ăn vặt không làm tăng cân

Những món ăn vặt dưới đây giúp người mẫu Thúy Diễm thỏa được sở thích rất con gái mà không sợ tăng cân.

Rất nhiều người có thói quen ăn vặt, nhưng cũng có nhiều người cho rằng ăn vặt là thói quen xấu cho việc ăn kiêng. Sự thật là ăn vặt cũng có ích nếu bạn chọn đúng thức ăn có lợi. Hơn nữa, khi bạn nhai, tuyến nước bọt và dịch vị cũng hoạt động, giúp hỗ trợ tiêu hóa và tăng cường khả năng trao đổi chất của cơ thể. Ăn vặt cũng là cách để duy trì năng lượng cho cả ngày làm việc và ngăn ngừa những cơn đói dễ dẫn đến ăn uống quá độ.

Thúy Diễm

Ăn vặt là một tật khó bỏ, vì vậy bạn nên chuyển từ những món ăn có hại như khoai tây chiên, bánh, kẹo… sang những thức ăn khác ít calories hơn và chứa các chất có lợi cho cơ thể.

Bắp rang: Đây là món không thể thiếu trong những buổi xem phim. Thông thường, trong 400g (2 lon) bắp rang bơ chứa khoảng 110 calories.

Hạt hạnh nhân tươi: Chứa 139 calories trong 20 hạt. Bạn nhớ lưu ý chọn hạnh nhân còn nguyên hạt, không bị vỡ hoặc mốc và có mùi thơm đặc trưng của loại hạt này.

Quýt: Trong 180g quýt (khoảng một quả vừa và một quả nhỏ) chứa 95 calories. Quýt còn cung cấp nước, là nguồn vitamin C dồi dào cho bạn và là món ăn vặt hợp vệ sinh và dễ mang theo.

Cá ngừ hộp: Đây là món ăn mặn có mùi vị thơm ngon và giàu các chất béo có lợi. 85g cá ngừ chứa khoảng 99g calories. Bạn có thể ăn cá ngừ hộp với các loại rau có màu xanh đậm hay rau cần tây để bổ sung thêm chất xơ và vitamin cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn nên tránh các loại cá ngừ ngâm dầu vì vô tình bạn sẽ nạp thêm lượng chất béo thừa cho cơ thể từ các loại dầu ngâm cá.

Đậu bo: Trên thị trường hiện nay có nhiều loại mùi vị cho loại đậu này như wasabi, muối… nhưng tốt nhất bạn nên ăn loại đậu khô nguyên chất vì nó chỉ chứa 72 calories trong mỗi 25g. Đây cũng là món ăn rất vui miệng và cung cấp một lượng vừa phải chất xơ cho cơ thể.

Trái cây khô hỗn hợp: Bao gồm các loại quả như nho, mận… Thường thì 40g trái cây khô có chứa khoảng 97 calories. Bạn cũng nên lưu ý, trái cây khô thường có hàm lượng đường cao hơn so với trái cây tươi. Ngoài một số vitamin, trái cây khô cũng cung cấp một lượng chất xơ đáng kể.

Cà chua bi: 150g cà chua bi chứa khoảng 27 calories. Ngoài lượng calories cực thấp, cà chua bi còn ngon miệng và dồi dào vitamin A, C.

Theo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.