Thùy Tiên - "Thánh son" 18 tuổi với BST 500 cây son trị giá hàng trăm triệu

Thùy Tiên còn muốn nhắn nhủ cánh đàn ông nên "khoan dung chứ đừng có chăm chăm vào mấy cái sở thích của bạn gái để nói như vậy".

Không chỉ mê sưu tập son, Thùy Tiên còn muốn nhắn nhủ cánh đàn ông nên "khoan dung chứ đừng có chăm chăm vào mấy cái sở thích của bạn gái để nói như vậy".

"Nếu bạn buồn, hãy tô thêm son và tiếp tục chiến đấu". Chỉ một câu nói bâng quơ trong lúc cao hứng của Coco Chanel đã trở thành "kim chỉ nam" của phái đẹp trong suốt nhiều thập kỷ dai dẳng cho đến tận hiện tại. Son ư? Đâu đơn thuần là thứ hỗn hợp hóa chất để tô thắm bờ môi của những cô gái trẻ, những người đang chờ tình hoặc hoặc đang yêu, mới cưới, mướt mát, nũng nịu. Trong tâm trí của phái đẹp và lòng dạ của đàn ông, son còn là thứ vũ khí tối tân nhất nhưng lại nhỏ gọn nhất, xinh đẹp mỹ miều nhất nhưng lại nguy hiểm nhất.

Bàn về màu son của các cô gái, thì hỡi ôi, nó là câu chuyện không đầu không cuối và dễ khiến người ta lạc lối trong cái mê cung vốn đã quá loạn lạc và gây hoang mang của thời trang. Đỏ tươi như máu, hồng thắm như cánh sen, rực rỡ như một trái cam căng mọng hay thậm chí là xanh, đen tựa như những bà hoàng quyền lực và độc ác trong câu chuyện cổ tích xửa xưa... Bảo con gái lựa ra một màu son để tin yêu nhất, để trở thành người bạn đồng hành vĩnh cửu tưởng chừng là điều không thể. Thế nên, họ bỗng có thú vui lạ: sưu tập son. Dù ít dù nhiều, mỗi bộ sưu tập đều mang nhiều kỷ niệm, vô vàn niềm vui gói gọn trong cái thú làm đẹp đầy bản năng của phái yếu.

Hoàng Ngọc Thùy Tiên là một cô nàng như thế. Ở tuổi 18, cô nàng sinh viên của chuyên ngành Kinh doanh quốc tế (International Business) tại một trường Đại học bên Singapore đã sở hữu một "gia tài" toàn son là son với số lượng gấp gần... 30 lần tuổi của mình. Nếu có gọi vui Thùy Tiên bằng cái tên "Thánh son" ắt cũng không sai tẹo nào, bởi cô sống trong một không gian tràn ngập sắc màu của son, am hiểu son và dường như yêu son hơn mọi trò vui trên cuộc đời này. Để hiểu rõ hơn, chúng tôi đã có một cuộc trò chuyện ngắn nhưng vô cùng thú vị với nàng "Thánh son" này:

Screen Shot 2015-09-08 at 11.38.04 CH-01326

thanh-son-18-tuoi-12-cce65
Chân dung của Hoàng Ngọc Thùy Tiên - "Thánh son" 18 tuổi.

Screen Shot 2015-09-09 at 12.11.29 SA-59afd-ff7ac

Chào Tiên. Khởi đầu câu chuyện, bạn có thể chia sẻ đôi chút về thú vui với những thỏi son được chứ? Ngọn lửa đam mê đã bùng lên từ khi nào vậy?

Thực ra mình "nghiện" son từ hơn 1 năm trước thôi và nảy ra ý định sưu tầm từ đó. Lý do thì rất đơn giản: vì mình là con gái mà.

Trước kia thì mình có thích nhiều thứ nhưng không có gì cụ thể. Bỗng một ngày cảm thấy thích son, mê son kinh khủng rồi suốt ngày lướt web để xem loại son nào đẹp và tìm hiểu dần dần. Thế là đâm ra mê luôn!

Số lượng thỏi son trong bộ sưu tập của Tiên hiện giờ là... ?

Hiện tại con số chính thức là khoảng 400 thỏi son. Nhưng đáng ra con số này phải là 500 bởi trong chuyến từ Anh trở về khoảng 6 tháng trước, mình đã bị mất hơn 100 thỏi son. Mãi đến lúc kiểm tra lại hành lý mình mới biết. Lúc đó buồn lắm, thậm chí muốn chết. Nhưng rồi mình cũng dần bình tâm và củng cố lại bộ sưu tập.

Tiên có nhớ thỏi son nào "oách" nhất và "bình dân" nhất trong bộ sưu tập của mình không?

Nếu nói là "oách" nhất thì chắc là cây Givenchy Le Rouge có vỏ bằng da cá sấu, giá ước tính khoảng 15 triệu đồng. "Bình dân" nhất thì là son Mac với giá vỏn vẹn 500.000 đồng.

thanh-son-18-tuoi-1-cce65
Hai trong trong những thỏi son đắt giá nhất thuộc BST đồ sộ của Thùy Tiên. Trên hình làGivenchy Le Rouge phiên bản da cá sấu có giá 15 triệu đồng.
thanh-son-18-tuoi-2-cce65
Còn đây là thỏi son hình trái tim thuộc bộ sưu tập Love của Yves Saint Laurent, có giá 6,7 triệu đồng.

15 triệu đồng cho một thỏi son? Chắc hẳn Tiên đã từng bị "khuyên" về vấn đề chi tiêu cho son rồi nhỉ?

Mình vẫn hay bị các bạn dù không quen biết mắng là hoang phí hoặc là sao không để dành tiền đó đi từ thiện. Nhưng thực sự cái cảm giác sở hữu được vật mà mình cực cực cực kì yêu thích nó vui lắm. Bản thân mình cũng không hiểu sao mình lại thích đến như vậy.

Còn riêng về Givenchy Le Rouge thì nó không hẳn là một thỏi son thông thường. Lớp vỏ của Givenchy Le Rouge được làm 100% bằng da cá sấu và đây là phiên bản giới hạn (limited editon) chỉ có 3.000 chiếc trên toàn cầu. Mình cảm thấy vô cùng may mắn khi có trong tay một "bé" son như thế.

Tiên có bạn trai chưa?

Mình có rồi.

thanh-son-18-tuoi-5-cce65

Có bao giờ bạn trai của Tiên càm ràm về thú chơi son như nhiều anh chàng khác đang "phản ứng" quyết liệt trên mạng xã hội?

Bạn trai mình không có ý kiến gì. Anh ấy cũng muốn tặng son nhưng mình không nhận. Còn người ngoài nhìn vào mà nói này nói nọ thì mình quen rồi, không để tâm lắm.

Còn về những anh chàng đang càm ràm trên mạng thì, dĩ nhiên mình sẽ bênh các bạn gái. Nếu quen biết người đó thì mình nói thẳng luôn, còn nếu không thì mình chỉ nhắn nhủ là sở thích mỗi người mỗi khác. Đến cái việc yêu son thích son mua son để bản thân vui vẻ thoải mái mà cũng bị nói này nọ nữa là sao? Là đàn ông nên khoan dung chứ đừng có chăm chăm vào mấy cái sở thích của bạn gái để nói như vậy.

Nếu bạn gái đủ điều kiện để mua son, để thỏa mãn sở thích của chính mình thì các bạn nam không nên phản đối. Làm đẹp là thiên phú của ngừoi phụ nữ mà. Chưa kể chúng mình làm đẹp cũng chỉ để các bạn nam ngắm!

Từ kinh nghiệm và sở thích của cá nhân, Tiên có thể cho biết là một thỏi son thế nào là tốt, thú vị?

"Vỏ son đẹp không và màu này có hợp với mình không" là những suy nghĩ đầu tiên khi mình mua son. Theo sở thích cá nhân thì mình thực sự bị thu hút bởi những "bé" son có thiết kế vỏ đẹp, sang và khi cầm phải chắc chắn. Chất son không quá lì, vì nếu lì quá sẽ rất khô, dễ bị bột và bết, vón cục sau cỡ 1-2h đánh lên môi, đồng thời tạo cảm giác rất khó chịu và cũng không được thẩm mĩ cho lắm.

thanh-son-18-tuoi-7-cce65

thanh-son-18-tuoi-10-cce65

Có đến 400 cây son thì bạn sẽ lựa chọn thế nào cho mỗi ngày?

Mình thường chọn son theo tâm trạng, trang phục và sự kiện. Ví dụ khi đi học mình sẽ chọn những son tone màu coral - cũng là tông mình thích nhất và hay đánh nhất. Khi đi chơi thì mình sẽ chọn màu hồng mười giờ, đỏ cam, san hô, nude nhưng sẽ tránh màu đỏ tươi và đỏ tối vì đánh những tone màu đó vào ban ngày sẽ khá nóng. Đi chơi buổi tối thì mình sẽ đánh đỏ hoặc hồng sen, hồng đỏ, hồng đậm... thậm chí là son màu đen nữa cơ.

Đâm ra mỗi lần đi chơi dù sáng dù tối mình cũng thường tốn rất nhiều thời gian chỉ để chọn màu son.

Làm sao để dùng hết được đến tận hàng trăm cây son như vậy?

Sưu tầm là một cái đam mê không bao giờ đủ. Vì nếu chỉ để đáp ứng nhu cầu thì vài cây son cũng được rồi. Bên cạnh đó mình cũng chú trọng bảo quản son như luôn để ở chỗ có bóng râm, tránh tình trạng son đổ mồ hôi. Nếu hết hạn thì mình sẽ không dùng nữa nhưng cũng không vứt mà để riêng ra một góc. Mỗi cây son là một kỷ niệm.

thanh-son-18-tuoi-13-cce65

thanh-son-18-tuoi-3-cce65

thanh-son-18-tuoi-19-b04a0
Ngoài các màu son cơ bản, Tiên còn không ngại thử nghiệm những tông son hiếm người dùng

Bạn nghĩ sao nếu tất cả đều "đổ xô" đi tìm một loại son chỉ vì nó "hot", nó là trào lưu thay vì nó thực sự phù hợp với bản thân mỗi người?

Mình nghĩ điều đó không sai. Một thỏi son "hot" đủ để khiến ai ai cũng phải "sôi sục" chắc chắn phải rất đẹp. Thú thực, mình cũng không phải là ngoại lệ đâu.

Thế cảm nhận ban đầu của Tiên về son Christian Louboutin? Chỉ riêng mức giá (2 triệu đồng) của nó đã khiến nhiều người kêu trời!

Với một thiết kế đẹp hớp hồn đến như vậy thì của son Christian Louboutin không rẻ nhưng cũng chẳng quá đắt. Tất nhiên cũng do ảnh hưởng của thương hiệu. Hiện mình vẫn chưa được trải nghiệm cây son này bởi đến 23/9 tới đây mình mới có cơ hội dùng thử.

Nhưng nói thật, Christian Louboutin có đẹp đến mấy thì trong lòng mình, son của TOM FORD mới là số 1. Mình thích đến nỗi luôn mua 2 cây, 1 để dùng và 1 để sưu tầm. Chẳng hạn như TOM FORD true coral, TOM FORD cherry lush, TOM FORD bruised plum, TOM FORD naked coral, TOM FORD flamingo, TOM FORD violet fetale...

thanh-son-18-tuoi-6-cce65

thanh-son-18-tuoi-8-cce65

Trong BST của Tiên, chỉ riêng số lượng thỏi son từ thương hiệu Tom Ford đã nhiều không đếm xuể

Tiên có tự tin chia sẻ về tổng giá trị của bộ sưu tập son trong tay mình?

Đó là một bí mật. Nhưng cũng chỉ là phép tính đơn giản thôi mà, bởi nếu tính tổng cả số son đã mất thì mình có đến 500 cây son. Chỉ có son Mac rẻ nhất là 500.000 đồng còn dòng TOM FORD bình thường khoảng 1,5 triệu đồng. Chưa kể có cây son đến khoảng 8-10 triệu đồng.

Chân thành cảm ơn Tiên vì cuộc trò chuyện thú vị!

Cùng chiêm ngưỡng thêm một số hình ảnh lung linh từ BST son "khổng lồ" của Thùy Tiên:

thanh-son-18-tuoi-4-cce65

thanh-son-18-tuoi-16-b07a7

thanh-son-18-tuoi-17-b07a7

thanh-son-18-tuoi-20-b07a7

thanh-son-18-tuoi-21-b07a7

thanh-son-18-tuoi-22-b07a7

thanh-son-18-tuoi-23-b07a7

thanh-son-18-tuoi-24-b07a7

thanh-son-18-tuoi-25-b07a7

thanh-son-18-tuoi-26-b07a7

thanh-son-18-tuoi-27-b07a7
thanh-son-18-tuoi-28-b07a7
thanh-son-18-tuoi-29-b07a7

Theo Ichi / Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.