Tóc càng chăm lại càng xơ xác “tiêu điều”, phải chăng là bạn đã mắc phải những thói quen sai lầm này

Người ta nói mái tóc chính là gương mặt thứ 2 của người con gái. Vậy nên đừng để mái tóc khô xơ kém mượt mà chỉ vì làm theo những thói quen chăm sóc sai lầm dưới đây.

Cũng chịu khó chăm sóc tóc mỗi ngày như ai nhưng mái tóc của bạn lại chẳng được khỏe đẹp, óng ả giống người ta. Có thể vấn đề không phải do những sản phẩm bạn sử dụng mà nằm ở chính cách chăm sóc của bạn. Có những thói quen tưởng vô hại nhưng thực tế lại là nguyên nhân khiến mái tóc mất đi vẻ đẹp vốn có.

Gội đầu mỗi ngày

Gội đầu dù chỉ là một bước làm sạch rất bình thường, nhưng nếu được thực hiện quá thường xuyên thì cũng sẽ gây ra những ảnh hưởng không tốt cho mái tóc. Việc làm sạch quá mức và tiếp xúc nhiều với chất làm sạch khiến cho da đầu và tóc mất đi độ ẩm cần thiết cùng lượng dầu tự nhiên, dẫn đến tình trạng khô xơ, dễ gãy rụng. Tần suất hợp lý cho việc gội đầu nên là từ 2 - 3 ngày/ lần tùy vào từng loại tóc thôi nhé.

Tóc càng chăm lại càng xơ xác tiêu điều”, phải chăng là bạn đã mắc phải những thói quen sai lầm này-1

Thoa trực tiếp dầu gội lên da đầu

Thói quen này có thể gây kích thích, tổn thương đối với da đầu và nang tóc do sự tiếp xúc với hóa chất ở nồng độ cao, khiến tóc trở nên yếu và khô hơn hẳn. Thay vào đó, bạn nên tập thói quen tạo bọt cho dầu gội trước ở lòng bàn tay sau đó mới xoa lên tóc. Áp dụng cách này một thời gian, bạn sẽ nhận thấy mái tóc mượt mà hơn hẳn mà hiệu quả làm sạch cũng không hề giảm đi chút nào.

Tóc càng chăm lại càng xơ xác tiêu điều”, phải chăng là bạn đã mắc phải những thói quen sai lầm này-2

Sấy khô tóc bằng nhiệt độ cao

Sấy tóc trực tiếp với nhiệt độ cao ngay sau khi gội cũng là thói quen của nhiều bạn gái. Tuy giúp khô nhanh chóng nhưng theo thời gian, tóc cũng dần trở nên xơ xác, chẻ ngọn và mất đi độ óng ả. Cách tốt nhất là bạn nên dùng khăn bông để thấm bớt nước cho tóc sau khi gội. Tiếp đó bạn sấy tóc theo hướng từ trên xuống dưới và điều chỉnh nhiệt độ ở mức trung bình. Dù mất nhiều thời gian hơn nhưng cách này sẽ giúp hạn chế các tác động xấu tới mái tóc.

Tóc càng chăm lại càng xơ xác tiêu điều”, phải chăng là bạn đã mắc phải những thói quen sai lầm này-3

Gội đầu bằng nước nóng

Gội đầu bằng nước nóng trong mùa đông thì thích thật đấy nhưng tác hại cũng rất dễ nhận thấy với những biểu hiện như da đầu nhiều gàu hơn, mái tóc xơ xác hơn. Thay vào đó, bạn nên sử dụng nước ấm từ 30 - 40 độ để gội đầu, vừa không làm tổn thương da đầu, vừa giúp làm sạch hiệu quả. Sau cùng bạn hãy xả tóc lần cuối bằng nước lạnh để "khóa" lại nang tóc, giúp cho tóc trông bóng khỏe và mềm mượt hơn.

Tóc càng chăm lại càng xơ xác tiêu điều”, phải chăng là bạn đã mắc phải những thói quen sai lầm này-4

Gãi mạnh da đầu khi gội

Hầu hết mọi người đều có thói quen dùng móng tay gãi mạnh lên da đầu để làm sạch và "giải tỏa" cơn ngứa ngáy, khó chịu. Thế nhưng cách gội này lại tai hại vô cùng vì sẽ khiến da đầu bị tổn thương, chân tóc yếu dễ gãy rụng và thậm chí gây viêm nang lông. Thao tác đúng đắn khi gội đầu là dùng các đầu ngón tay để massage nhẹ nhàng, vẫn làm sạch tốt mà lại giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, giải tỏa căng thẳng và quan trọng nhất là hạn chế tình trạng tóc gãy rụng.

Tóc càng chăm lại càng xơ xác tiêu điều”, phải chăng là bạn đã mắc phải những thói quen sai lầm này-5

Chải đầu khi tóc còn ướt

Lúc còn ướt là khi tóc yếu ớt và dễ bị tổn thương nhất. Vậy nên việc chải đầu và gỡ rối trong lúc này chẳng khác gì một sự "tra tấn" đối với mái tóc cả. Tốt nhất là bạn hãy để tóc tự vào nếp sau khi khô hoặc đợi tóc khô bớt rồi gỡ rối bằng loại lược chuyên dụng nhé.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/toc-cang-cham-lai-cang-xo-xac-tieu-dieu-phai-chang-la-ban-da-mac-phai-nhung-thoi-quen-sai-lam-nay-162200812072442705.htm

chăm sóc tóc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.