Tóc hết chẻ ngọn

Tóc chẻ ngọn là khi một sợi tóc bị tách ra thành nhiều nhánh ở phần ngọn. Một vài gợi ý sau có thể giúp bạn loại bỏ được vấn đề này.

Tóc chẻ ngọn là khi một sợitóc bị tách ra thành nhiều nhánh ở phần ngọn. Một vài gợi ý sau có thể giúpbạn loại bỏ được vấn đề này.

Tỉa tóc thường xuyên

Lâu rồi bạn quên cắt tóc,lượng dầu tự nhiên từ chân tóc không thể cung cấp đủ để nuôi dưỡng đến tậnngọn tóc, khiến ngọn tóc yếu dần và dễ bị tổn thương. Vì thế, nên cắt tócthường xuyên (ít nhất là 6 tuần/lần.

Cân nhắc khi dùng hóachất

Tóc hết chẻ ngọn

Uốn, duỗi, nhuộm quá nhiềukhiến tóc mau hư tổn, điển hình là tóc khô và chẻ ngọn. Lưu ý khoảng cáchgiữa các lần uốn, nhuộm không quá gần, bởi các thành phần hóa học trongthuốc nhuộm khiến tóc bị khô dẫn đến chẻ ngọn. Khoảng 1 tháng nên dùng dầudưỡng tóc một lần để tóc không bị khô, xơ xác.

“Đối xử” nhẹnhàng với tóc 

Khi gội đầu, dù tóc ngắn haydài, nên chải trước khi gội. Việc này giúp nước thấm đều vào từng sợi tóc vànhanh trôi đi bụi bẩn.

Không nên dùng móng tay đểgãi đầu vì các lớp sừng bảo vệ da đầu dễ bị tổn thương và hư, nên lấy phầnthịt trên ngón tay để massage nhẹ nhàng da đầu. Lưu ý tuyệt đối không chảitóc khi gội vì lúc ướt tóc yếu và dễ gãy. Sử dụng dầu gội đầu có bổ sung cácthành phần dưỡng ẩm cho tóc khô. Sau khi gội xong, nên duy trì độ ẩm tựnhiên của tóc bằng cách để tóc khô tự nhiên…

Liệu pháp thiên nhiên

Có rất nhiều dưỡng chất từthiên nhiên tốt cho tóc như bồ kết, lá bưởi, lá chanh, vỏ bưởi… Dùng bồ kết,cho vào ít lá bưởi đun lên dùng để gội đầu. Sau một thời gian, bạn sẽ cảmnhận mái tóc mềm mại và bóng mượt trông thấy. Đội nón khi ra nắng hoặc đibơi nhằm tránh cho tóc tiếp xúc trực tiếp với clo và nhiều chất hóa học kháccó trong nước ở bể bơi khiến tóc bị khô cứng.

Chế độ ăn uống

Để ngăn ngừa tóc chẻ ngọn cầnđảm bảo chế độ ăn uống cân bằng và khỏe mạnh. Những loại thực phẩm giúp tóckhỏe như cá hồi, rau bina, súp lơ xanh và đậu lăng. Ngoài ra, cũng nên chú ýbổ sung nước đầy đủ.  

Theo Hạ Yên
Thanh niên



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.