Triệt tiêu nam tính

Cái thứ mà người ta vẫn coi như một dấu hiệu để phân biệt đàn ông, đàn bà là... lông đôi khi không biết điều. Đáng ra nó nên thể hiện sự "vượt trội" của mình, cả về số lượng lẫn chất lượng, ở phái mạnh thì đằng này nó lại tìm đến một số chị em để bầy tỏ sự "ưu ái".

>> "Tạm biệt" nỗi lo về lông

>> Tự tẩy lông với hỗn hợp đường tự chế

Và tự dưng, lông trở thành kẻ thù của phái đẹp, khiến họ phải tung tiền, tốn sức tìm mọi cách để triệt. Công nghệ triệt lông vì thế mà mỗi ngày một... lắm chiêu.

Da trắng, dáng cao và eo thon như gái chưa chồng nhưng chị Hà (Cầu Giấy, Hà Nội) chỉ thích vận quần tây, áo sơ mi dài tay. Thiên hạ người bảo chị kín đáo, kẻ bảo chị dở hơi, cổ lỗ sĩ, nóng như đổ lửa cũng chẳng ngắn bớt cái tay lên cho cái "body"nó được nhờ. Nhưng ít ai biết chị ngại... mấy sợi lông mọc rậm. Cơ quan chồng có tiệc mời cả nhà đi dự, chị đứng trong nhà tắm cả giờ để... cạo lông, hòng diện cái váy hồng cho chồng mát mặt. Nhưng cái sự "phong quang" cũng chỉ kéo dài được... một ngày. Ngay hôm sau, từ các vết cạo, lông đã lại lún phún và ngày sau nữa thì cao và đều chằn chặn như mạ. Thế là lại áo dài, quần tây mặc kệ thiên hạ muốn thời trang thời tiết, muốn đầm váy, hai dây hay bốn quai. Đến cả khi gần chồng, chị cũng không đủ tự tin mặc chiếc váy ngủ khiêu gợi hở tam tứ bề. Thôi thì tặc lưỡi, tắt đèn, nhà ngói cũng như nhà tranh.

Rồi chồng chị cũng phải lên tiếng, đồng nghiệp cơ quan hối thúc chị thời này phải diện. Họ đưa chị cơ man nào là địa chỉ thẩm mỹ viện, với cả tá các thông tin về tẩy lông, triệt lông. Rồi chị thử, và thấy sao mà mình lạc hậu thế cơ chứ. Ba chục tuổi đầu mà không biết đến thẩm mỹ viện làm đẹp, hết thanh xuân mà vẫn phải chung thủy với quần áo kín cổng cao tường. Bây giờ thì chị rành lắm các kiểu tẩy lông, triệt lông, cả tạm thời lẫn vĩnh viễn. Chị cũng không mang tiếng hâm, cổ hủ nữa, bởi chị còn đẹp hơn cả gái chưa chồng, với đủ kiểu thời trang hở hở kín kín, cập nhật theo từng mùa mốt. Chị bảo: "Lông không đáng sợ. Chỉ sợ bạn không biết cách tẩy. Và cũng tùy lông mà chọn biện pháp tẩy cho phù hợp."

Giải pháp tạm thời

Kem tẩy lông

Ưu điểm: Biện pháp dùng kem này rất tiện lợi. Chỉ cần mua một tuýp kem là chị em hoàn toàn có thể tự tẩy lông cho mình với những thao tác tương đối đơn giản: Làm sạch da, thoa kem, dùng bông gòn lau sạch kem sau 10-15 phút (tùy từng loại kem) và rửa sạch da bằng nước ấm. Từ đây, lông sẽ theo lớp kem bong ra ngoài. Biện pháp này đơn giản, tiện lợi và giá cũng không quá đắt. Một hộp kem tẩy lông hiệu Veet, 150ml có giá khoảng 5,2 euro, kem hiệu Klorane, 150ml có giá 7,7 euro còn kem hiệu Vichy, 75ml có giá 6 euro.

Nhược điểm: Tuy nhiên, do chỉ tác động đến lớp lông ở bề mặt, không điều trị tận gốc nên kem tẩy chỉ mang lại tác dụng tạm thời. Sau khi dùng kem tẩy, lớp lông ở bề mặt, không điều trị tận gốc nên kem tẩy chỉ mang lại tác dụng tạm thời. Sau khi dùng kem tẩy, lớp lông sau mọc lên nhanh, cứng và đen hơn trước. Thuốc tẩy lông thường phân làm hai loại: dành cho vùng da chân, da tay và dành cho vùng da nhạy cảm như da mặt hay dưới cánh tay.

Waxing

Ưu điểm: Phương pháp này được bắt đầu bằng việc trải đều một lớp sáp ấm lên những vùng da cần loại bỏ lông sau đó dùng một lớp băng giấy dán lên vùng da đó. Khi chất sáp này nguội và dần rắn lại, nó sẽ gắn chặt các sợi lông vào băng giấy dán. Vậy nên khi giật mạnh tấm băng giấy dán này các nang lông bên dưới cũng sẽ theo đà bong lên. So với kem tẩy, khả năng trì hoãn thời gian lông mọc trở lại ở waxing lâu hơn. Độ bền của waxing có thể từ 1-2 tuần. Bạn có thể tự waxing cho mình hoặc nhờ đến các thẩm mỹ viện. Giá của loại hình dịch vụ này cũng tùy vào trung tâm làm đẹp.

Nhược điểm: Chống chỉ định của phương pháp này là những người bị bệnh tiểu đường hoặc các bệnh liên quan đến mạch máu (giãn tĩnh mạch), có nốt ruồi, mụn cóc, da đang bị tổn thương... Ngoài việc tạo cảm giác đau tức thời, một trong những phẩn ứng phổ biến của waxing là sự hình thành sắc tố da hay làm da bị tấy đỏ ở vùng rụng lông, đặc biệt với người có làn da nhạy cảm.

Triệt lông vĩnh viễn

Dùng Laser

Ưu điểm: Đây là phương pháp dùng các bước sóng đơn (khoảng 400Nm) để chiếu vào các sội lông và tia sáng bước sóng này sẽ xuyên qua da để phá hủy các nang lông. Vì phá hủy tận gốc nên thời gian ngăn lông mọc trở lại của phương pháp này có thể từ 3-6 tháng.

Nhược điểm: Phương pháp triệt lông bằng tia laser đòi hỏi ở bạn một sự kiên trì và dư dả thời gian bởi người ta phải chiếu tia laser bị đỏ hoặc hơi phù nề, thậm chí có nguy cơ bị sẹo. Và để an toàn nhất, sau khi triệt lông bằng laser, bạn cần bảo vệ vùng da vừa tẩy lông khỏi ánh nắng, vệ sinh da nhẹ nhàng với xà phòng, nước và tránh sử dụng những sản phẩm làm se lỗ chân lông hoặc có tính tẩy rửa mạnh.

Dùng ánh sáng IPL

Ưu điểm: Ở phương pháp này người ta sử dụng dòng xung điện ánh sáng với độ dài bước sóng lớn từ 530-1200nm để chiếu vào vùng rậm lông. Ánh sáng này sẽ xuyên qua lớp da, và phá hủy nang lông mà không làm tổn thương vùng da xung quanh. Vì đạt được mức năng lượng linh hoạt hơn nên ILP cho kết quả triệt lông tốt và thời gian duy trì dài lâu hơn so với dùng laser.

Nhược điểm: Công nghệ triệt lông này có thể gây khô da và do chưa có hệ thống tự kiểm tra da nên khiến cho các thẩm mỹ viện thiếu kinh nghiệm dễ xác định nhầm loại da, màu da, màu lông của khách hàng dẫn đến kết quả điều trị triệt lông không cao.

Dùng kết hợp ánh sáng IPL và sóng RF

Ưu điểm: Công nghệ triệt lông bằng ánh sáng thế hệ thứ ba này được coi là có khả năng giữ cho làn da không bị lông hoành hành lâu nhất. Bởi đây là công nghệ triệt lông từ trong mầm nhú và ngăn chặn không cho thức ăn nuôi dưỡng lông mọc trở lại bằng sự kết hợp giữa ánh sáng IPL và sóng RF. Tuy nhiên, khi nội tiết tố trong cơ thể chúng ta thay đổi theo thời gian và môi trường sẽ lại "lão hóa" toàn diện và nguy cơ ngăn chặn thức ăn trở nên thấp hơn. Do vậy qua giai đoạn 4-10 năm, lông có thể mọc trở lại.

Nhược điểm: Phương pháp phức tạp này đòi hỏi bạn phải đến thẩm mỹ viện uy tín chứ không thể làm tại nhà.

Dùng ánh sáng 3G+

Ưu điểm: Khác hoàn toàn với triệt lông bằng laser hay IPL có thể để lại sẹo hoặc bỏng rát, thế hệ triệt lông 3G+ mới nhất bảo vệ da bạn hữu hiệu nhờ hệ thống làm lạnh Ice link tự động. Bề mặt da được bảo vệ an toàn trước nguồn ánh sáng IPL+ RF 740 C. Nguồn ánh sáng 3G+ có nguyên lý chủ yếu là hấp thụ hắc sắc tố dưới da, giúp da sáng đều dần lên mà không ảnh hưởng đến tần sinh sản tại lớp màng đáy của tế bào da. Cùng với việc triệt lông, phương pháp mới này còn có thể chữa chứng viêm chân lông, thu dọn lỗ chân lông và làm mờ những vết sẹo thâm do muỗi đốt.

Nhược điểm: Phương pháp triệt lông này đắt và hiếm. Bạn chỉ có được dịch vụ này ở một vài trung tâm thẩm mỹ trị liệu lớn tại Hà Nội và Tp.HCM.

Theo Thu Hương



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.