Tự làm mặt nạ loại bỏ nếp nhăn, sẹo mụn, làm trắng da sau 2 lần sử dụng

Nếp nhăn, sẹo mụn là nỗi "kinh hoàng" của không ít chị em phụ nữ. Dưới đây là các loại mặt nạ tự nhiên giúp loại bỏ chúng, đem lại làn da mịn màng, trắng sáng.

Mặc dù nếp nhăn và các đốm đồi mồi là một hiệu ứng tự nhiên của lão hóa, tuy nhiên nó cũng có thể được giảm đáng kể. Các sản phẩm chống nếp nhăn được bán trên thị trường lại cực kỳ tốn kém, thậm chí có thể gây ra nhiều tác dụng phụ. Vậy tại sao không thử lựa chọn thay thế bằng các loại mặt nạ tự nhiên nhưng lại vô cùng hiệu quả dưới đây. Chúng sẽ giúp bạn có được một làn da mềm mại, trẻ trung, làm sáng màu da, tẩy tế bào da chết…


Có nhiều loại mặt nạ tự nhiên rất tốt cho da

1. Mặt nạ mật ong nguyên chất và đu đủ

Đu đủ là một loại trái cây lành tính và bổ dưỡng với nguồn vitamin A và C dồi dào. Nó chứa một enzym đặc biệt có tên là papain có khả năng loại bỏ các tế bào chết và giải quyết các chất cặn bã trên da. Không chỉ vậy, đu đủ còn có thể sử dụng để chữa lành các vết cháy nắng cũng như các vùng da bị sưng tấy, mẩn đỏ.

Tất cả những gì bạn cần làm là trộn mật ong với đu đủ và bôi kết hợp trên mặt và cổ. Để nó hoạt động trong 10 phút, và rửa sạch. Nó sẽ làm tróc các tế bào da chết giúp làn da trở nên khỏe mạnh, mềm mại hơn.

2. Mật ong nguyên chất và sữa

Sự kết hợp của mật ong nguyên chất và sữa sẽ giúp bạn làm giảm tấy đỏ và kích ứng trên da mặt.

Thành phần:

- 1 muỗng canh mật ong nguyên chất

- 1 muỗng canh sữa chua hoặc sữa tươi không đường

Hướng dẫn:

Trộn 2 thành phần lại với nhau và bôi lên mặt. Để lại nó hoạt động trong 15 phút, sau đó rửa sạch.

3. Mật ong, quế, chanh, và hạt nhục đậu khấu

Quế có đặc tính kháng khuẩn mạnh, có thể giúp bạn chống lại nhiễm trùng do vi khuẩn. Mật ong và chanh đẩy nhanh việc chữa lành mụn trứng cá, và làm sạch da.

Bạn sẽ làm giảm tác hại của bệnh nhiễm khuẩn khi sử dụng quế vì đặc tính kháng khuẩn tuyệt vời của nó. Hạt nhục đậu khấu có tác dụng chống viêm mạnh, vì vậy mặt nạ này sẽ “đánh bay” tất cả các vấn đề về da của bạn.

Thành phần:

- 1/2 muỗng cà phê quế

- 1 muỗng cà phê nước cốt chanh

- 1 muỗng cà phê mật ong nguyên chất

- 1/2 muỗng cà phê hạt nhục đậu khấu

Hướng dẫn:

Trộn tất cả các nguyên liệu lại với nhau. Bôi hỗn hợp lên mặt và tránh khu vực mắt, miệng. Để trong khoảng nửa giờ và rửa sạch với nước ấm. Nếu cảm giác rát quá mạnh, hãy rửa sạch sớm. Trong trường hợp da nhạy cảm, bạn không nên cho nước cốt chanh, hoặc ít nhất là pha loãng. Cuối cùng, để đạt hiệu quả tốt nhất có thể dùng thêm kem dưỡng ẩm sau đó.

4. Chuối và bơ

Sự kết hợp đặc biệt này sẽ cung cấp tất cả các vitamin và khoáng chất thiết yếu, điều trị sẹo mụn, các tạp chất khác và dưỡng ẩm cho da.

Ban đầu bạn nên cắt từng loại trái cây thành các miếng nhỏ, và cho chúng vào máy xay sinh tố. Bạn có thể thêm một ít mật ong nguyên chất hoặc dầu ô liu. Sau đó, đắp nó lên khuôn mặt đã được rửa sạch sẽ và để nó trong 30 phút. Cuối cùng, rửa sạch với nước ấm.

5. Nghệ và nha đam

Củ nghệ, nha đam giải độc và cung cấp độ ẩm cho da. Cả hai thành phần có chứa nhiều chất dinh dưỡng, các enzyme và polysaccharide.

Tất cả những gì bạn cần làm là thêm 1 muỗng cà phê bột nha đam và một ít bột nghệ mới xay, trộn chúng tạo thành hỗn hợp nhão. Đắp lên mặt và để nó trong khoảng 20 phút. Rửa sạch với nước ấm.

Theo Giadinhvietnam.com



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.