Bất thường trong vụ ly hôn 2.000 tỷ của đại gia Việt

Vợ Chủ tịch HĐQT Công ty Năm Sao cho rằng chồng đã tẩu tán nhiều tài sản, lập danh sách chủ nợ "ma" nhằm chiếm đoạt tài sản tạo dựng trong thời kỳ hôn nhân.

Vợ Chủ tịch HĐQT Công ty Năm Sao cho rằng chồng đã tẩu tán nhiều tài sản, lập danh sách chủ nợ "ma" nhằm chiếm đoạt tài sản tạo dựng trong thời kỳ hôn nhân.

Tường trình với TAND Q.3, bà Giang, vợ Chủ tịch HĐQT Công ty Năm Sao liệt kê 15 danh mục nhà đất, biệt thự được cho là của vợ chồng bà tạo lập trong thời kỳ hôn nhân, và nhiều ô tô, tài sản khác có giá trị lớn. Ngoài ra, bà Giang cũng yêu cầu ông Mười phải chia 50% số cổ phần trong 4 công ty cổ phần mà ông này đang có tỷ lệ góp vốn rất cao. 

Tuy nhiên, theo ông Mười, cổ phần của ông  trong 4 công ty cổ phần và các công ty khác đã được chuyển nhượng cho người khác, dù đến nay trên danh nghĩa ông Mười vẫn là lãnh đạo các công ty này. Trong khi bà Giang phản bác rằng cá nhân bà từng tham gia lãnh đạo, đóng góp các phương án kinh doanh, quản lý, định hướng phát triển của các công ty trên (đều do vợ chồng bà lập ra) nên dù ông Mười có chuyển nhượng hay chưa, bà vẫn yêu cầu chia theo diện tài sản được tạo dựng trong thời kỳ hôn nhân.

Một điều bất thường khác là danh sách 9 chủ nợ mà ông Mười cho rằng cá nhân ông nợ tiền, vàng của họ trong quá trình làm ăn. Số người này cũng được TAND Q.3 mời tham dự phiên tòa với tư cách là người có quyền và nghĩa vụ liên quan. Ngược lại, bà Giang khẳng định không biết những chủ nợ này và cho rằng đây là những khoản nợ "ma" ông Mười lập ra để tẩu tán bớt tài sản đang trong diện tranh chấp, do đó bà không có trách nhiệm phải trả.

Bà Giang cũng cung cấp thông tin về việc cuối năm 2009, thời gian ngắn sau khi gửi đơn ly hôn với bà, ông Mười đã bán vội 2 mảnh đất tại TP.Hải Phòng mà không có sự đồng ý của mình. Phía luật sư của ông Mười xác nhận việc những lô đất này đến nay đã đứng tên người khác.

Chính vì những phức tạp của khối tài sản khủng và những bất thường về việc có dấu hiệu tẩu tán tài sản trong quá trình vụ án ly hôn đang được thụ lý, do đó TAND Q.3 đã hoãn xử, chờ làm rõ một số tình tiết.

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.