Doanh nhân "thể hiện đẳng cấp" trong thảm họa núi lửa

“Máy bay thì không cất cánh, “cháy” vé tàu, xe buýt, xe hơi cho thuê. Do vậy, mua một chiếc xe là hợp lý hơn cả”, một doanh nhân tên Avo chia sẻ. Cuối cùng, họ mua chiếc Opel Astra đã qua sử dụng với giá 1.345 USD. Đó là một hành trình kéo dài khoảng 27 giờ với quãng đường chừng 2.250 km từ Rotterdam của Hà Lan tới Thủ đô Tallinn của Estonia.

Thảm họa tro bụi đang “kích thích” sự "chịu chơi"của giới doanh nhân. Thay vì vạ vật chờ đợi máy bay, ba doanh nhân ngườiEstonia quyết định mua tạm chiếc xe hơi tự lái về nước.

“Máy bay thì không cất cánh, “cháy” vé tàu, xebuýt, xe hơi cho thuê. Do vậy, mua một chiếc xe là hợp lý hơn cả”, một doanhnhân tên Avo chia sẻ. Cuối cùng, họ mua chiếc Opel Astra đã qua sử dụng vớigiá 1.345 USD.

Đó là một hành trình kéo dài khoảng 27 giờ với quãng đường chừng 2.250 km từRotterdam của Hà Lan tới Thủ đô Tallinn của Estonia.

Doanh nhân "thể hiện đẳng cấp" trong thảm họa núi lửa

Núi lửa đang "ngốn" hàng tỷ USD

Trong khi đó, vớiước tính các hãng hàng không mất hơn 200 triệuUSD mỗi ngày cộng với những thiệt hại về hànghóa, “cơn thịnh nộ” tro bụi do núi lửa ở Icelandbừng tỉnh từ hôm 15/4 đến nay “ngốn” của thếgiới hơn một tỷ USD và con số thiệt hại chắcchắn không dừng ở đó.

Cổ phiếu của các hãng hàng không trên thị trườngchứng khoán cũng nhanh chóng sụt giảm, đặc biệt là các hãng hàng không nhưLufthansa, British Airways, Air Berlin, Air France - KLM, Iberia và Ryanair.

Bên cạnh đó, kinh tế địa phương ở các nước đang chịu thiệt hại do hàng hóa ứđọng vì giao thông đình trệ và hiệu ứng domino. Cụ thể, hoa và rau quả củaKenya không thể đưa đến châu Âu và sớm bị hư hỏng. Ở Italy, pho mátMozzarella tươi ngon cũng “đắp chiếu”. Những người kinh doanh ở châu Âu vớinguyên tắc kinh doanh đúng hạn và hàng luôn tươi mới thì lo ngại kho hàng dựtrữ đã hết.

Theo Bích Diệp
Doanh nhân "thể hiện đẳng cấp" trong thảm họa núi lửa



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.