Những triệu phú "quái gở" nhất hành tinh

Không chỉ sở hữu những khối tàisản hơn người, nhiều “đại gia” trên thế giới cũng có những hành động mà ít ngườicó thể tưởng tượng được.

Không chỉ sở hữu những khối tàisản hơn người, nhiều “đại gia” trên thế giới cũng có những hành động mà ít ngườicó thể tưởng tượng được.

Phóng uế ra lề đường

Suốt nhiều tháng liền, ông chủmột nhà hàng tại North Ryde, Australia luôn bực mình khi sáng sáng lại phát hiệnmột đống phân trên vỉa hè ngay trước nhà hàng.

Ông quyết định đặt một máy quayđể tìm ra “thủ phạm”. Camera phát huy tác dụng chỉ sau một ngày được lắp. Saukhi nghiên cứu các hình ảnh quay được, ông phát hiện chính triệu phú 71 tuổi tênSalvatore ""Sam"" Cerreto thường xuyên phóng uế ngay trước nhà hàng của mình.

Những triệu phú "quái gở" nhất hành tinh

Cảnh sát nhanh chóng vào cuộc vàtriệu phú tại Marsfield, Australia này bị kết tội có thái độ cố tình phóng uếkhông đúng nơi quy định. Các cảnh quay được cho thấy, mỗi tối ông đều đi bộ đếnnhà hàng tại North Ryde này với một cuộn giấy trên tay. Sau khi liếc nhìn xungquanh, ông tụt quần, ngồi xổm xuống đất và bắt đầu xả thải.

"Giật" giải thưởng Nobel lậpdị

Năm 1983, triệu phú Robert ClarkGraham của Mỹ bắt đầu hiện thực hóa ý tưởng kỳ lạ của mình về việc xây dựng mộtngân hàng tinh trùng, cho phép lựa chọn phôi thai. Tuy nhiên, ngân hàng có trụsở tại San Diego này có những tiêu chuẩn rất gắt gao, đó là chỉ chấp nhận tinhtrùng của những người đoạt giải Nobel và các vị thần thánh.

Trong quá trình hoạt động, ngânhàng cũng nhận được tinh trùng của 19 vị học giả, trong đó có William BradfordShockley, nhận giải Nobel vật lý năm 1956 và hai chủ nhân của giải Nobel khoahọc nhưng xin được giấu tên.

Những triệu phú "quái gở" nhất hành tinh

Năm 1991, Robert Klark Grahamđược nhận giải thưởng “Nobel ngược đời” vì ý tưởng hài hước này.

Theo thống kê, từ khi thành lậpđến hết năm 1999, khi ông Graham qua đời, có khoảng 229 đứa trẻ ra đời từ tinhtrùng của ngân hàng này. Tuy nhiên, đến nay, chưa có ghi nhận nào về việc nhữngđứa trẻ này có trí thông minh vượt trội, chưa nói gì đến việc nhận giải Nobelnhư mong ước của ông Graham.

Cho hết tiền vì... chán đời

Karl Rabeder sinh ra trong giađình nghèo khó và từng khát khao có một cuộc sống giàu sang. Tuy nhiên, đến khigiấc mơ trở thành hiện thực, ông Karl lại cảm thấy chán nản. Vì vậy, ông quyếtđịnh tặng toàn bộ số tài sản ba triệu bảng của mình cho các tổ chức từ thiện.

“Tôi không giữ lại một đồng xunào cho bản thân mình bởi sau khi kiếm được nhiều tiền thì tôi phát hiện tiền cótác dụng phụ. Nó làm tan biến mọi niềm vui cũng như những khát khao cháy bỏngcủa người sở hữu nó”, ông Karl chia sẻ.

Những triệu phú "quái gở" nhất hành tinh

Sau khi hiến tặng hết số tài sản,ông Karl cảm thấy vẫn chưa hài lòng với căn biệt thự sang trọng của mình. Mớiđây ông quyết định bán biệt thự đó để chuyển đến sống ở một túp lều dưới chânnúi hoặc căn nhà nhỏ tại Innsbruck.

Làm giàu từ bất động sản ảo

“Second Life” là một thế giới ảo, nơi mọi người sử dụng những hộp thư tự tạo, tải hình ảnh lên mạng để tự giới thiệu và giao tiếp với người khác. Game này được xếp vào nhóm những trò chơi đa chức năng. Second Life có hệ thống kinh tế, tiền tệ riêng của mình và người chơi nhập vai vào các nhân vật ảo gọi là “avatar” để sinh hoạt trong thế giới đó. Họ có thể xây nhà, tìm việc làm, lập gia đình và tất nhiên là hoạt động kinh doanh kiếm lời.

Tháng 3/2004, Ailin Graef, một giáo viên dạyngoại ngữ gốc Hoa tại Đức tham gia thế giới ảo“Second Life” với khoản lệ phí 9,95 USD. Đâycũng là số tiền thật duy nhất mà cô chi cho đếnkhi trở thành triệu phú.

Tháng 6/2004, cô bắt đầu dùng sốtiền tích lũy được trong game để mua bất động sản ảo và phát triển theo sự sángtạo của mình.

Với 36km² đầu tiên mua được, côchia thành những thửa vườn nhỏ hơn và đầu tư sửa sang, xây dựng nhà cửa cho cácthành viên trong Second Life bán lại hoặc cho thuê với giá 100 - 120 đồng Liden(loại tiền dùng riêng cho người chơi nhưng dễ dàng đổi ra tiền thật theo tỷ giá1 USD tương đương khoảng 275 đồng Linden) mỗi tháng.

Với số lợi nhuận thu được này, côtiếp tục đầu tư vào những mảnh đất to hơn.

Những triệu phú "quái gở" nhất hành tinh

Tháng 2/2006, cô cùng chồng thànhlập công ty Anshe Chung Studios ở Vũ Hán. Đến nay công ty có hơn 80 nhân viênlàm việc chuyên về dịch vụ mua bán, cho thuê bất động sản ảo. Không chỉ vậy,Anshe Chung Studios còn phát triển cả thế giới trò chơi, tạo ra cả đất đai, nộidung game và cộng đồng riêng trong Sencond Life.

Tháng 5/2006, hình ảnh AnsheChung xuất hiện trên bìa tạp chí kinh doanh nổi tiếng nhất của Mỹ là BusinessWeek, đánh dấu sự thành công của cô - trở thành triệu phú bất động sản đầu tiêncủa thế giới ảo. Ngoài bất động sản, giờ đây Anshe còn nắm giữ cả tiền mặt, cổphiếu Linden, các trung tâm thương mại và hệ thống chuỗi siêu thị khổng lồ ảo.Tất cả đều được chứa đựng trong bộ nhớ của một chiếc máy tính cá nhân trongphòng làm việc của cô.

Tỷ phú vô gia cư

Tỷ phú Nicholas Berggruen có khốitài sản lên tới 2,2 tỷ USD, song lại chẳng có nổi một ngôi nhà để ở. Thay vàođó, ông sống trong khách sạn.

Những triệu phú "quái gở" nhất hành tinh

Sự thật là sau khi kiếm được hàngtỷ USD, ông Berggruen, 46 tuổi, không còn hứng thú với việc đạt được cái gì nữa.Ông bắt đầu muốn tránh xa cuộc sống vật chất của mình bởi ông coi nó như mộtgánh nặng. Ông bán biệt thự ở New York, ở Florida và cả xe hơi riêng. Tỷ phú nàyấp ủ kế hoạch sẽ đem khối tài sản của mình làm từ thiện và mở một bảo tàng sưutập nghệ thuật cho riêng mình ở Berlin.

“Với tôi, sở hữu mọi thứ chẳng cógì thú vị. Hãy làm gì để chứng tỏ bản thân bạn với mọi người xung quanh, nhữnggì có giá trị mãi mãi”, ông Nicholas Berggruen chia sẻ.

Theo Bích Diệp
Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.