9X Sài Gòn đẻ 2 cặp song sinh đẹp như tranh vẽ, nhìn đến mẹ tiếc ngẩn người

Năm 2014, chị Ngọc đẻ cặp sinh đôi là hai bé gái đầu lòng. 5 năm sau, vợ chồng chị lại may mắn 1 lần nữa khi tiếp tục đón cặp song sinh là 2 bé trai.

Chị Phạm Hồng Ngọc (đang sinh sống tại TP Hồ Chí Minh) không chỉ gây sốt trên mạng xã hội khi 2 lần sinh đôi có đủ cả nếp cả tẻ mà còn khiến nhiều chị em trầm trồ ngưỡng mộ vì trải qua 2 lần sinh nở đón 4 em bé song chị làm mẹ 4 con nhưng vô cùng trẻ trung, xinh đẹp, đặc biệt là vóc dáng thon gọn như chưa hề có dấu vết của cuộc sinh nở nào, khiến nhiều trai trẻ không khỏi tiếc ngẩn ngơ. Nhiều người còn đặt cho chị với hàng loạt biệt hiệu như: hot mom “chuyên gia đẻ”, hay "Cô gái vàng trong làng đẻ con đẹp".

Thế nhưng, để có được những em bé đáng yêu cùng cuộc sống nhiều người mơ ước, chị Ngọc đã cùng 4 con trải qua những khó khăn và thử thách trong suốt hành trình mang thai.

9X Sài Gòn đẻ 2 cặp song sinh đẹp như tranh vẽ, nhìn đến mẹ tiếc ngẩn người-1
Chị Phạm Hồng Ngọc trải qua 2 lần mang thai đôi.

9X Sài Gòn đẻ 2 cặp song sinh đẹp như tranh vẽ, nhìn đến mẹ tiếc ngẩn người-2Mẹ 4 con nhưng chị vô cùng trẻ trung, xinh đẹp.

Bầu đôi lần đầu dọa sinh non, lần hai dọa sảy

Chị Hồng Ngọc tâm sự, thời điểm mang thai 2 bé gái đầu lòng, trước đó chị không hề hay biết bản thân có tin vui, chỉ đến khi có dấu hiệu ốm nghén, đi khám bác sĩ nói có túi thai được 6 tuần nhưng chưa có tim thai. Lúc đó bác sĩ nhìn chỉ số beta của chị mà không giấu nổi nét mặt lo ngại, rồi bác sĩ lắc đầu và nói 8 tuần quay lại khám, nếu lúc đó vẫn chưa có tim thai thì có lẽ là hỏng.

Khi thai 8 tuần, chị hồi hộp quay lại kiểm tra, không ngờ bác sĩ nói đã nghe thấy tim thai, mà lại có đến hẳn 2 nhịp tim thai luôn. Vợ chồng chị vỡ oà trong hạnh phúc, hai em bé Bắp Búp đã đến với tổ ấm nhỏ của chị Ngọc như vậy.

Sau đó 5 năm, ông trời lại ban tặng hai bé trai Bin Ben cho vợ chồng chị y hệt như cái cách mà hai bé gái đến với ba mẹ. Với chị Ngọc, đây quả thật giống như một giấc mơ, chỉ đến khi ca “vượt cạn” thành công, nhìn thấy chồng bế trên tay hai em bé chị mới tin đó là sự thật.

9X Sài Gòn đẻ 2 cặp song sinh đẹp như tranh vẽ, nhìn đến mẹ tiếc ngẩn người-3Hai lần bầu đôi chị đều gặp rắc rối.

Chị nói: “Cả 2 lần bầu bí mình đều có những điểm chung như: Chỉ ốm nghén 4 tháng đầu, ăn rất nhiều, lúc nào cũng cảm thấy đói như muốn ăn cả thế giới, từ một cô gái nhỏ nhắn chị tăng từ 47kg lên thành 70kg. 4 bé sinh ra có số cân nặng khá đồng đều với nhau: 2,8kg; 2,7kg; 2,6kg; 2,3kg”.

Hai lần bầu song thai khiến cơ thể chị chịu nhiều ảnh hưởng. Lần đầu mang bầu, chị bị dọa sinh non 2 lần, lần sau thì bị dọa sảy thai 2 lần. Gần đến những tháng cuối các bé to lên, sức nặng của 2 bé chèn vào các bộ phận trong cơ thể mẹ, đặc biệt là chèn xuống vùng xương chậu khiến mỗi bước đi của chị đều rất nặng nề, khó khăn.

Chưa kể, thời sinh viên chị Ngọc bị tai nạn xe chấn thương cột sống và gãy xương sườn khá nghiêm trọng nên khi mang bầu lại là 2 lần bầu đôi, sức nặng của 2 bé khiến lưng của chị vô cùng đau đớn. Trải qua 9 tháng mang thai nhiều khó khăn, chị Ngọc lựa chọn phương pháp mổ chủ động để con chào đời. Các em bé lọt lòng mẹ may mắn khỏe mạnh trong niềm hạnh phúc vô bờ bến của gia đình.

9X Sài Gòn đẻ 2 cặp song sinh đẹp như tranh vẽ, nhìn đến mẹ tiếc ngẩn người-49X Sài Gòn đẻ 2 cặp song sinh đẹp như tranh vẽ, nhìn đến mẹ tiếc ngẩn người-5

May mắn các con đều chào đời khỏe mạnh.

Chị Ngọc cho biết, vì sinh sống ở Sài Gòn nên chị không may mắn được ông bà nội ngoại hai bên phụ giúp chuyện chăm các bé. Lần nào sau sinh hai bé chị đều gặp rất nhiều khó khăn khi một tay đảm nhiệm toàn bộ việc nuôi nấng, chăm sóc con cái.

Giờ đây, “một nách bốn con” song chị Hồng Ngọc vẫn quán xuyến chu toàn mọi thứ từ việc đưa đón con đi học, đi chợ, đi làm cho đến dọn dẹp nhà cửa, giặt giũ quần áo, cơm nước cho chồng con, dạy con học. Thậm chí còn phụ trách tốt công việc kinh doanh cũng là đam mê mà bản thân theo đuổi.

9X Sài Gòn đẻ 2 cặp song sinh đẹp như tranh vẽ, nhìn đến mẹ tiếc ngẩn người-69X Sài Gòn đẻ 2 cặp song sinh đẹp như tranh vẽ, nhìn đến mẹ tiếc ngẩn người-7

Hai lần sinh chị đều đón các con bằng phương pháp mổ chủ động.

Hai lần bầu đôi vóc dáng vẫn nuột nà

Lần nào vào phòng sinh chị Ngọc cũng chạm mốc gần 70kg, thế nhưng khi xem những hình ảnh của chị vừa xinh đẹp, trẻ trung, eo thon, dáng đẹp bên cạnh 2 cặp sinh đôi, 1 cặp bé gái, 1 cặp bé trai, ai cũng phải trầm trồ ngưỡng mộ.

Để không bị mất dáng sau 2 lần sinh nở, lại đều là mang thai đôi, chị cho biết tất cả là nhờ chế độ ăn uống từ lúc mang bầu đến sau khi sinh. Chị tâm sự: “Mình được biết nhiều người vì muốn giảm cân nhanh đã uống thuốc hoặc nhịn ăn, điều này không hề tốt cho sức khoẻ, bởi vì giảm cân như vậy thực chất là lượng nước trong cơ thể bị giảm chứ không giảm được mỡ. Muốn giảm được mỡ thừa hiệu quả thì không cách nào khác ngoài việc chúng ta cần ăn uống khoa học (điều chỉnh lượng calo nạp vào cơ thể) kết hợp với chịu khó tập thể dục”.

9X Sài Gòn đẻ 2 cặp song sinh đẹp như tranh vẽ, nhìn đến mẹ tiếc ngẩn người-89X Sài Gòn đẻ 2 cặp song sinh đẹp như tranh vẽ, nhìn đến mẹ tiếc ngẩn người-9

Sau sinh chị nhanh chóng lấy lại vóc dáng.

Sinh mổ lần 2, vết thương hồi phục lâu hơn nên chị phải đợi 2 tháng sau sinh để vết mổ hết đau hoàn toàn mới bắt đầu thực hiện những bài tập bụng nhẹ nhàng tại nhà, sáng dậy chị dành 30 phút để tập. Năm tháng sau sinh, chị thu xếp thời gian quay lại phòng tập, ở đây có không khí hơn nên chị tập được 45 phút - 1 tiếng/ngày, một tuần chị tập 3-4 buổi.

Theo lời mẹ bỉm sữa, chị đã đọc và tìm hiểu rất nhiều chế độ ăn giảm cân sau sinh và rút ra được 1 chế độ ăn giảm cân dễ ăn nhất, dễ áp dụng nhất (dành cho các mẹ sau sinh cho con bú hoặc không cho con bú đều phù hợp), các mẹ sẽ không phải kiêng khem nhiều và vẫn được ăn các món mình thích (tuy nhiên ăn ở mức độ vừa phải, kiểm soát mức calo cần nạp vào cơ thể). Chế độ dinh dưỡng này không những giúp giảm cân, giải độc cơ thể mà còn chống lão hoá.

9X Sài Gòn đẻ 2 cặp song sinh đẹp như tranh vẽ, nhìn đến mẹ tiếc ngẩn người-109X Sài Gòn đẻ 2 cặp song sinh đẹp như tranh vẽ, nhìn đến mẹ tiếc ngẩn người-119X Sài Gòn đẻ 2 cặp song sinh đẹp như tranh vẽ, nhìn đến mẹ tiếc ngẩn người-12

Các bé đều rất xinh đẹp và ngoan ngoãn.

Chị Ngọc cho biết, ngoài cuộc chiến chống mỡ thừa chị còn dành nhiều thời gian chăm sóc da sau sinh, mẹ 8X nói: “Trong quá trình mang thai, lượng hormone trong cơ thể thay đổi nhiều dẫn đến tình trạng da khô sạm, thâm nám, xỉn màu, nổi mụn nên làn da lại càng cần được chăm sóc kỹ hơn bao giờ hết. Điều cần lưu ý là các mẹ bầu và mẹ sau sinh đang cho con bú hãy chọn những sản phẩm có xuất xứ rõ ràng, chiết xuất tự nhiên, có thành phần thảo dược.

Mình nghĩ rằng, chăm sóc da là cả 1 quá trình kéo dài và liên tục, mình dưỡng da từ thời còn đi học, khi đó mình chưa có khả năng mua mỹ phẩm mắc tiền, mình chỉ dùng kem dưỡng ẩm và kem chống nắng nhưng mình chăm bôi lắm, không bỏ ngày nào. Tới giờ thì việc skincare đã trở thành thói quen, giống như việc sáng và tối bạn đều phải đánh răng vậy đó. Hiện tại những mỹ phẩm mình dùng đều là giá bình dân thôi, quan trọng đó là mỹ phẩm chính hãng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và nó phù hợp với loại da của mình”.

Sau hai lần sinh chị Ngọc mất rất nhiều thời gian mới hồi phục sức khỏe và lấy lại vóc dáng, chưa kể trong quá trình mang thai liên tục phải đối diện với nhiều nguy cơ. Thế nhưng, khi được hỏi về tình yêu dành cho trẻ thơ và kế hoạch trong tương lai, chị Hồng Ngọc không ngần ngại tiết lộ, dù đã có đủ nếp đủ tẻ nhưng vợ chồng chị đều thích con gái nên nếu vài năm nữa ông trời cho thêm một cô con gái nữa thì quá tuyệt vời.

9X Sài Gòn đẻ 2 cặp song sinh đẹp như tranh vẽ, nhìn đến mẹ tiếc ngẩn người-139X Sài Gòn đẻ 2 cặp song sinh đẹp như tranh vẽ, nhìn đến mẹ tiếc ngẩn người-149X Sài Gòn đẻ 2 cặp song sinh đẹp như tranh vẽ, nhìn đến mẹ tiếc ngẩn người-15

Nhìn chị, ít ai nghĩ rằng chị từng trải qua 2 lần mang thai đôi vất vả.9X Sài Gòn đẻ 2 cặp song sinh đẹp như tranh vẽ, nhìn đến mẹ tiếc ngẩn người

Theo Thoidaiplus

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/9x-sai-gon-de-2-cap-song-sinh-dep-nhu-tranh-ve-nhin-den-me-tiec-ngan-ngo-d252701.html

sinh đôi

làm đẹp sau sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.