Bố chồng phàn nàn không thích cháu gái, ai ngờ khi cháu ra đời, hành động của ông khiến cả nhà ngã ngửa

Cứ nghĩ rằng ông nội sẽ thờ ơ không thích cháu gái nhưng khi tận mắt chứng kiến hành động của ông khiến người mẹ này cũng phải tan chảy vì độ đáng yêu.

Nhiều người già còn giữ quan điểm về cháu trai nối dõi tông đường. Cũng không hẳn họ trọng nam khinh nữ nhưng các cặp vợ chồng trẻ hiện nay thường chỉ sinh ít con, vì thế ông bà mong muốn có một đứa cháu trai đầu lòng cho "chắc ăn".

Câu chuyện mà một bà mẹ trẻ chia sẻ dưới đây chính là một ví dụ như thế. Cô nói bố mẹ chồng cô mà nhất là bố chồng luôn thích có một đứa cháu trai đầu lòng. Nếu sau đó vợ chồng cô sinh tiếp bé thứ hai là con gái nữa thì vừa đẹp. Vì thế cho nên khi biết con dâu sinh con gái đầu lòng, bố chồng cô có vẻ không hài lòng cho lắm.

Thế nhưng khi con gái cô ngày một lớn dần thì thái độ và cách cư xử của bố chồng đối với cháu cũng dần dần thay đổi. Ông nội trở nên khá quan tâm và yêu quý cháu gái, còn thường xuyên mua đồ chơi và sữa bột cho bé.

Bố chồng phàn nàn không thích cháu gái, ai ngờ khi cháu ra đời, hành động của ông khiến cả nhà ngã ngửa-1
Ông nội trông cháu gái.

Hôm đó bà mẹ này để con ngoài phòng khách để đi làm chút việc riêng. Vì ông nội bé ở nhà nên cô nhờ ông trông chừng con gái giúp. Cứ nghĩ ông không mặn mà lắm với việc trông cháu nên cô cố gắng hoàn thành công việc nhanh nhất có thể. Khi trở ra, những hình ảnh nhìn thấy trước mắt đã lập tức khiến cô phải nở nụ cười ấm áp, đồng thời cũng cảm động vô cùng.

Con gái 7 tháng tuổi của cô đang tập bò, bé thường thích bò khắp nơi trong nhà để khám phá những thứ xung quanh. Ông nội chẳng những trông chừng cháu rất sát sao mà thậm chí còn không màng đến hình tượng để bò ra sàn nhà giống cháu gái như đúc.

Bố chồng phàn nàn không thích cháu gái, ai ngờ khi cháu ra đời, hành động của ông khiến cả nhà ngã ngửa-2
Ông nội vứt bỏ hình tượng để bò ra sàn nhà cùng cháu gái.

Ông và cháu cùng bò với tư thế thật "tông xoẹt tông". Ông nội nghiêm khắc và đĩnh đạc thường ngày, trước mặt cháu gái cũng chẳng còn sót lại chút nào. Hai ông cháu vừa bò trên sàn nhà vừa cười đùa và trò chuyện với nhau vô cùng vui vẻ. Hành động khác một trời một vực của ông nội trước và sau khi cháu gái ra đời khiến cả nhà phải nhiều phen ngã ngửa.

Bà mẹ trẻ nhanh tay ghi lại những hình ảnh hai ông cháu chơi đùa bên nhau, vui vẻ chia sẻ với mọi người. Người xem đồng loạt xuýt xoa ngưỡng mộ bé gái nhỏ có ông nội yêu thương và tâm lý. Có người còn nhận xét trẻ nhỏ đúng là những thiên thần, có sức mạnh khiến người lớn khó tính nhất cũng phải yêu quý chúng.

Ông bà là lớp người của thế hệ trước, chính vì thế không tránh được ông bà còn giữ những lối tư tưởng cũ. Thiết nghĩ dù người già có thể hiện ra bên ngoài thế nào thì sâu trong lòng họ vẫn là tình yêu bao la dành cho các cháu. Nhìn thấy cháu ngày một lớn khôn khỏe mạnh và đáng yêu, chắc chắn ông bà nào cũng mong muốn dành cho cháu những gì tốt đẹp nhất.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/bo-chong-phan-nan-khong-thich-chau-gai-ai-ngo-khi-chau-ra-doi-hanh-dong-cua-ong-khien-ca-nha-nga-ngua-16221110107061393.htm

con gái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.