Bố xung phong dỗ con ngủ, mẹ vào phòng nhìn cảnh tượng 2 cha con mà giận "tím người"

Thấy yên ắng lạ thường, người mẹ không tin rằng đứa bé hay quậy là thế mà được bố cho đi ngủ lại nhanh vào giấc đến vậy.

Từ khi có con nhỏ, các bố mẹ mới thấm thía rằng chuyện dỗ con ngủ, cho con ăn không phải chuyện dễ dàng.

Tiểu Dương là bà mẹ toàn thời gian, cô nghỉ ở nhà từ sau khi sinh và hiện tại, con đã hơn 1 tuổi cô vẫn chưa đi làm lại. Bình thường, mọi việc chăm sóc con hầu hết do cô đảm nhận nhưng hôm ấy là cuối tuần, chồng Tiểu Dương ở nhà, trong khi cô còn đang giặt giũ và dọn dẹp. Thấy vợ bận, chồng cô đã xung phong nhiệm vụ cho con đi ngủ trưa. Dù không thật yên tâm vì con trai cô là em bé khá khó ngủ, lại quen ở với mẹ là chủ yếu, song vì còn dở việc nên cô cũng để hai bố con đi ngủ.

Bố xung phong dỗ con ngủ, mẹ vào phòng nhìn cảnh tượng 2 cha con mà giận tím người-1
Nhìn thế này bảo sao mà mẹ tức "nổ đom đóm mắt".

Một lúc sau, Tiểu Dương thấy phòng ngủ yên ắng lạ, không tin rằng hai bố con lại nhanh chóng vào giấc đến thế, cô đã vào phòng ngủ xem cụ thể sự tình ra sao.

Quả thật đúng như linh cảm của cô, cảnh tượng trước mắt của hai bố con đủ khiến bà mẹ này tức "nổ đom đóm mắt".

Khác với tưởng tượng của Tiểu Dương rằng con trai sẽ nghịch quần quật chưa chịu ngủ, khi mở cửa bước vào phòng, cô thấy cả hai bố con đều đã ngủ say sưa, nhưng bố 1 nơi, con lại 1 nẻo. Trong khi bố chăn ấm đệm êm thì cậu con trai ngủ vắt vẻo, nửa đầu trên giường, nửa thân dưới nằm trên chiếc kệ đầu giường. Thêm vào đó, cậu bé còn nằm tơ hơ với mỗi chiếc bỉm, áo ngắn, không mặc quần, cũng chẳng có chăn đắp.

Bố xung phong dỗ con ngủ, mẹ vào phòng nhìn cảnh tượng 2 cha con mà giận tím người-2
Bố thì chăn ấm đệm êm...

Bố xung phong dỗ con ngủ, mẹ vào phòng nhìn cảnh tượng 2 cha con mà giận tím người-3
Trong khi con nằm chênh vênh thế kia.

Nhìn thấy con ngủ trong tư thế trớ trêu ấy, bảo sao Tiểu Dương không tức giận. Chỉ cần đứa trẻ lăn qua 1 vòng là ngã nhào xuống đất bất cứ lúc nào.

Một lát sau, Tiểu Dương cảm thấy nhiệt độ trong phòng có gì đó sai sai, tại sao chồng cô lại đắp chăn bông kín mít như vậy, trời đang nắng, có lạnh lẽo gì đâu. Cô liếc nhìn lên điều hòa thì càng sốc hơn khi nhìn thấy con số 17 độ C chình ình trên đó. Hóa ra thời tiết nóng quá, lại muốn phòng nhanh mát, chồng Tiểu Dương đã chỉnh nhiệt độ điều hòa xuống hẳn 17 độ C và trong tích tắc đã ngáy o o. Ngủ 1 lúc thì thấy lạnh nên chồng cô tự kéo chăn đắp, chẳng hay biết con trai đã ngủ hay chưa, đang nằm ở xó xỉnh nào, có bị lạnh hay không.

Cảnh tượng này một lần nữa chứng minh mối lo lắng của các bà mẹ khi không dám để chồng trông con. Nhiều mẹ nói rằng rất muốn để chồng trông con giúp nhưng thà để con chơi một mình còn đỡ lo hơn là có lý do cả đấy.

Bố xung phong dỗ con ngủ, mẹ vào phòng nhìn cảnh tượng 2 cha con mà giận tím người-4
Nhìn con số trên điều hòa nhiệt độ, bà mẹ càng giận hơn.

Khi trẻ con ngủ, bố mẹ nên lưu ý những điều sau:

1. Để nhiệt độ điều hòa phù hợp

Dù là mùa hè hay mùa đông, khi bật điều hòa bố mẹ cần để ý quạt gió của điều hòa không hướng thẳng về phía trẻ nằm. Đồng thời không nên để trẻ nằm điều hòa quá lâu. Khi không bật điều hòa, nhớ mở cửa sổ và cửa ra vào để không khí trong nhà lưu thông thông thoáng.

Nhiệt độ của điều hòa nơi phòng trẻ ngủ nên thấp hơn nhiệt độ ngoài trời khoảng 3-5 độ.

2. Chuẩn bị môi trường ngủ an toàn cho trẻ

Trẻ nhỏ ngủ thường hay lăn lộn không yên, dễ rơi xuống đất, chỉ một vài va chạm nhỏ cũng có thể ảnh hưởng đến xương của trẻ. Để đảm bảo an toàn cho trẻ khi ngủ, bố mẹ nên cho trẻ ngủ trong cũi riêng hoặc dùng thanh chắn giường; giường trẻ em kê nối tiếp vào giường của bố mẹ...

Bố xung phong dỗ con ngủ, mẹ vào phòng nhìn cảnh tượng 2 cha con mà giận tím người-5

3. Cho trẻ làm quen với tiếng động trong gia đình

Một số cha mẹ không dám làm gì khi con đang ngủ vì sợ đánh thức con dậy. Thực tế, khi trẻ được 3-4 tháng tuổi, trẻ có thể bắt đầu phát triển khả năng "chống nhiễu", lúc này cha mẹ không cần phải giữ yên lặng quá mức trong quá trình trẻ ngủ. Cha mẹ nên tập cho con thói quen tự đi vào giấc ngủ và vẫn ngủ ngon ngay cả khi gia đình vẫn sinh hoạt bình thường, nghĩa là có những tiếng ồn trong mức giới hạn không làm trẻ bị giật mình.

4. Không đắp chăn quá dày

Hầu hết trẻ nhỏ đều lăn lộn qua lại, đạp chăn khi ngủ nên đắp chăn vừa khiến trẻ khó chịu, lại không có tác dụng giữ ấm cho trẻ trong khi ngủ. Các chuyên gia khuyên rằng cha mẹ nên chuẩn bị túi ngủ và mặc đồ ngủ phù hợp với nhiệt độ phòng, như thế trẻ sẽ cảm thấy thoải mái nhất và ngủ ngon hơn.

Nếu đắp chăn, chỉ sử dụng chăn có độ dày vừa phải và chủ yếu là giữ ấm bụng cho bé, không trùm kín cả người sẽ khiến bé khó chịu.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/bo-xung-phong-do-con-ngu-me-vao-phong-nhin-canh-tuong-2-cha-con-ma-gian-tim-nguoi-162200812090215435.htm

Bố trông con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.