Con nghịch ngợm ở thang cuốn, phụ huynh còn phấn khích quay clip khoe "chiến tích" khiến dân mạng bức xúc

Mới đây, trên một nhóm kín trên mạng xã hội có đăng tải clip một em bé khoảng 1 tuổi nghịch thang cuốn ở một trung tâm thương mại. Điều đáng nói là thái độ của người quay clip khiến dân mạng vô cùng bức xúc.

Clip em bé nghịch thang cuốn đang khiến nhiều người bức xúc

Cụ thể, khi thang cuốn đang hoạt động và có nhiều người đang đứng trên đó, em bé đã bấm nút điều khiển khiến thang cuốn dừng lại. Một số người tưởng thang cuốn có vấn đề bất chợt dừng hoạt động đành đi bộ xuống. Kèm theo đó là tiếng cười sằng sặc phát ra từ clip khiến cho bất kỳ ai xem cũng cảm thấy vô cùng khó chịu.

Con nghịch ngợm ở thang cuốn, phụ huynh còn phấn khích quay clip khoe chiến tích khiến dân mạng bức xúc-1

Em bé bấm nút dừng khi thang cuốn đang hoạt động

Con nghịch ngợm ở thang cuốn, phụ huynh còn phấn khích quay clip khoe chiến tích khiến dân mạng bức xúc-2

Nhiều người tưởng thang cuốn hỏng bất chợt đành đi bộ xuống

Con nghịch ngợm ở thang cuốn, phụ huynh còn phấn khích quay clip khoe chiến tích khiến dân mạng bức xúc-3

Người quay clip up video lên mạng kèm nội dung đầy phấn khích

Hơn thế nữa, người quay clip không hề ngăn cản hay cảnh báo bé về độ nguy hiểm khi đứng gần thang cuốn, ngược lại còn rất phấn khích chia sẻ: “... góp phần cho mọi người thể dục nâng cao sức khỏe mùa Covid”.

Con nghịch ngợm ở thang cuốn, phụ huynh còn phấn khích quay clip khoe chiến tích khiến dân mạng bức xúc-4

Ngay lập tức đã có rất nhiều comment phản ứng, tức giận với hành động và thái độ không chấp nhận được của người thân em bé.

Con nghịch ngợm ở thang cuốn, phụ huynh còn phấn khích quay clip khoe chiến tích khiến dân mạng bức xúc-5

Con nghịch ngợm ở thang cuốn, phụ huynh còn phấn khích quay clip khoe chiến tích khiến dân mạng bức xúc-6

Ai cũng gay gắt, thậm chí mắng mỏ không tiếc lời người phụ huynh trong clip. Vậy nhưng với những tai nạn thương tâm từng xảy ra trong thực tế với trẻ em khi đi thang cuốn thì quả thực bức xúc của cư dân mạng là cũng dễ hiểu.

Hy vọng rằng khi nhận được những phản ứng này từ cộng đồng, người quay clip này sẽ hiểu ra vấn đề và có cách dạy dỗ, bảo vệ con mình cũng như cư xử hợp lý hơn ở nơi công cộng.

Lưu ý khi cho trẻ đi thang cuốn

- Luôn ở cạnh bé: Trẻ em, đặc biệt là những bé dưới 5 tuổi không nên đi thang máy, thang cuốn một mình. Với những bé lớn, mẹ có thể nắm tay bé, và ưu tiên cho con đứng vào phần không gian ở chính giữa. Không nên đứng tựa vào tay vịn 2 bên thang cuốn, hoặc tựa vào cửa, mép tường khi đi thang máy. Đặc biệt, nếu bé còn quá nhỏ, mẹ nên chủ động bế bé khi đi thang cuốn. 

- Giữ chắc tay vịn: Trong khi các bé không đựa phép tựa vào lan can hoặc tay vịn khi đi thang cuốn, nhưng các bậc phụ huynh, nhất là những mẹ đi giày cao gót phải giữ vững tay vịn để tranh trường hợp té ngã do mất thăng bằng. Nếu đi thang máy, khi đến nơi, mẹ nên giữ cửa và cho trẻ đi ra trước.

- Chú ý trang phục: Trước khi bước vào thang máy hoặc lên thang cuốn, mẹ nên kiểm tra lại quần áo, giày dép của bé một lần. Chắn chắn rằng dây giày, chân váy, khăn… của bé phải được buộc gọn gàng, tránh tình trạng bị kẹt ở cửa hoặc rãnh của thang. Nếu chẳng may quần áo hay vật dụng của bé bị kẹt, thay vì tìm cách “gỡ rối”, mẹ nên  nhanh chóng tháo bỏ những đồ vật này ngay.

- Hạn chế những khu vực đông người: Chen chúc trong một thang cuốn hoặc thang máy chật ních người có thể là nguyên nhân dẫn đến nhiều tai nạn nghiêm trọng.

- Nhắc nhở liên tục: Nghịch ngợm, hiếu động là những đặc điểm bạn có thể bắt gặp ở hầu hết trẻ em. Vì vậy, khi đi thang máy với bé, mẹ nên nhắc nhở bé không được chạy nhảy hoặc đùa nghịch để bảo đảm an toàn.

Bài: Vân Khánh, Clip: Mộc Mộc

Theo Vietnamnet.vn


thang cuốn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.